Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

4 lý do tin rằng Los Blancos sẽ sụp đổ ở mùa giải tới

Thứ Ba 31/07/2018 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là đội bóng vĩ đại nhất ở thế kỷ trước, cũng như đang trong thời kỳ đỉnh cao với liên tiếp những danh hiệu, tuy nhiên có nhiều lý do Real Madrid sụp đổ ở mùa giải tiếp theo.


Sự kỳ vọng quá lớn
 

Tất nhiên ở CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, đặc biệt dưới triều đại Perez – sự kỳ vọng luôn ở mức cao ngất. Điều đó càng chính xác với một đội bóng đã giành tới 14 danh hiệu tổng cộng trong 5 mùa giải vừa qua, trong đó có 3 danh hiệu Champions League liên tiếp, và 4 lần trong 5 năm.
 
Dù vậy, điều đó mặt khác lại là bất lợi cho những HLV mới đến, đơn cử như Julen Lopetegui. Chiến lược gia này vừa mới mang nỗi nhục ở World Cup 2018, khi đi đêm với CLB và bị sa thải ngay trước thềm giải đấu chỉ còn 1 ngày là diễn ra. Với một HLV có hình ảnh không tốt như vậy, việc quản lý tốt và thích nghi với phòng thay đồ trong mùa giải đầu tiên là điều có thể chấp nhận.
 
Nhưng với Real Madrid, điều này là chưa đủ. Với Bố già Perez, ông không cần nghe bất kỳ lý do nào cho những thất bại. Nhưng liệu có thành công nào lớn hơn 3 chiếc cúp C1 trong 3 năm liên tiếp?

4 lý do tin rằng Los Blancos sẽ sụp đổ ở mùa giải tới hình ảnh 1

Real Madrid khó lòng làm nên chiến tích ấn tượng hơn


Vị thế của Lopetegui

 

Một nguyên nhân nữa cũng liên quan tới tân thuyền trưởng của Real Madrid, đó là vị thế của ông. Lopetegui được biết đến với vai trò người huấn luyện cho các cấp độ trẻ của ĐT Tây Ban Nha, và chưa từng tham gia một giải đấu lớn nào (bị sa thải ngay trước World Cup). Thời còn thi đấu, ông là một thủ môn dự bị ở Real Madrid và Barcelona.
 
So sánh với Zidane là điều không thể. HLV người Pháp vốn là trụ cột quan trọng bậc nhất trong thế hệ Galacticos đầu tiên. Và cho dù thực tế là ông không có quá nhiều bài vở chiến thuật, nhưng vẫn đem đến thành công lịch sử cho đội bóng. Zidane không chỉ là một HLV (điều mà Real chẳng cần), ông là người thầy, người anh lớn, và là Galacticos – biết rõ hệ thống của CLB, cũng như tham vọng của các cầu thủ.
 
Lopetegui thì không. Các cầu thủ tất nhiên sẽ cảm thấy vinh dự khi được đào tạo bởi những huyền thoại, và HLV sẽ ngay lập tức nhận được những sự tôn trọng. Lúc này, Lopetegui mong mình không bị sỉ nhục đã là may, sau những tai tiếng mà ông đã gây ra.

4 lý do tin rằng Los Blancos sẽ sụp đổ ở mùa giải tới hình ảnh 2

Vị thế của Lopetegui dường như không xứng với Real Madrid


Lực lượng của Real đang lão hóa
 

Hầu hết những cầu thủ trong đội hình Real Madrid đều xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của họ. Đó là lý do đội bóng này gần như đứng ngoài các kỳ chuyển nhượng, vì họ xây dựng được bộ khung quá vững chắc. Kể từ năm 2014 tới giờ, Los Blancos mới đem về 1 bom tấn là James Rodriguez – cầu thủ đã sớm bật bãi từ mùa hè năm ngoái.
 
Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018 vừa qua, Luka Modric vẫn là linh hồn tuyến giữa của Kền kền trắng, nhưng anh chuẩn bị chạm mốc 33 tuổi. Những cái tên khác của Real cũng già theo thời gian, có thể kể đến đội trưởng Sergio Ramos (32), Keylor Navas (31), Karim Benzema (30) và Gareth Bale (29).
 
Real Madrid xứng đáng với tất cả những lời khen ngợi bởi nòng cốt của mình trong những năm qua, nhưng mặt khác họ lại không có những sự thay thế xứng tầm cho dàn hảo thủ này. Đội chủ sân Bernabeu vẫn đang trên đỉnh cao và khó lòng làm nên những chiến tích ấn tượng hơn, nhưng giờ là lúc họ chuẩn bị xuống dốc.

4 lý do tin rằng Los Blancos sẽ sụp đổ ở mùa giải tới hình ảnh 3

Những con người đem đến thành công cho Real đều bước vào tuổi băm


Sự ra đi của CR7

 

Không có bất kỳ sự tích cực nào về sự ra đi của ngôi sao số 1, dù có ít nhiều ý kiến cho rằng Ronaldo đã già. Nhưng rồi, 100 triệu euro mà Real nhận được, dù không tệ với giá trị của cầu thủ 33 tuổi, vẫn là bất khả thi để CLB này đem về một siêu tiền đạo có ảnh hưởng lớn đến toàn đội và khoảng 50 bàn thắng/mùa.

4 lý do tin rằng Los Blancos sẽ sụp đổ ở mùa giải tới hình ảnh 4

CR7 giờ đã là người của Juventus


Có lẽ để thay thế 1vs1 với Ronaldo, chỉ có nước Real đem Leo Messi về. Bằng không, họ ít nhất cũng phải chiêu mộ 2 ngôi sao với 2 vai trò khác nhau – người ghi bàn, người đóng vai ngòi nổ kiến tạo lối chơi. Chẳng hạn nếu họ đem về Lewandowski và Hazard một lúc, mọi chuyện sẽ ổn thỏa, nếu không Real sẽ gặp nguy.
 
Mất đi biểu tượng của CLB, lực lượng đang trên đà lão hóa, cũng như sự kỳ vọng vào CLB và vị thế của tân thuyền trưởng, đó khả năng không nhỏ sẽ là những lý do Real Madrid sụp đổ trong mùa giải tới.

Góc Real Madrid: 4 cái tên hưởng lợi nhất dưới thời Lopetegui
Sau sự ra đi của Zidane, Julen Lopetegui đã chính thức tiếp quản Kền kền trắng. và dưới đây là những cái tên sẽ được trao nhiều cơ hội ở Real Madrid của HLV...
Cristiano Ronaldo rời Real Madrid: Khép lại 18 năm kỷ nguyên bóng vàng
Việc Cristiano Ronaldo rời Real Madrid khiến đội bóng hoàng gia lần đầu tiên sau 18 năm không có một quả bóng vàng nào trong đội hình.
 
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X