Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điều rút ra sau trận El Clasico hấp dẫn trên sân Camp Nou

Thứ Năm 07/02/2019 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày Lionel Messi ngồi dự bị, Barcelona đã bị Real Madrid chọc thủng lưới ngay phút thứ 6 bởi Lucas Vazquez. Sang hiệp 2, Malcom san bằng cách biệt cho Barca. Dưới đây là 4 điểm nhấn Barca 1-1 Real đáng chú ý nhất.

Kết quả trận đấu: Barca 1-1 Real

Cầu thủ ghi bàn:
Barca:
Malcom 57’
Real: Vazquez 6’
 

1. Barca nhớ Lionel Messi


Có Messi và không Messi là hai Barcelona rất khác. Điều đó thêm một lần được thể hiện ở El Clasico bán kết lượt đi cúp Nhà vua. Chấn thương đùi trước Valencia hồi cuối tuần khiến Messi không đủ thể lực để đá chính trong cuộc tiếp đón Real Madrid.

El Pulga đành phải ngậm ngùi ngồi ngoài sân trong suốt hơn 60 phút nhìn các đồng đội tấn công bế tắc. Từ tổ chức tấn công cho tới những pha dứt điểm, Barca thiếu Messi đều gặp trục trặc. So với Real, những cơ hội rõ rệt của họ ít hơn và tỷ số 1-1 cho tới phút 63 khi số 10 vào sân là quá may cho họ.

4 điểm nhấn Barca 1-1 Real đáng chú ý nhất hình ảnh
Messi chỉ ra sân từ phút 63 trở đi

Sự xuất hiện của Messi đã khiến Real bị ảnh hưởng đáng kể. Họ phải cắt cử người theo kèm đông đảo, sát sao hơn và khiến khâu phản công bị đứt đoạn. Trong thể trạng không phải tốt nhất, Messi vẫn có 5 pha qua người và gây nhiều rối loạn nơi cầu môn kình địch.

1-1 sau lượt đi là một bất lợi dành cho Barca. Nhưng họ cũng tự nhủ rằng ở lượt về sau đây 3 tuần, nhiều khả năng Messi sẽ đá chính và sự bế tắc đầu trận sẽ tan biến.

2. Những gương mặt mới gây ấn tượng


Real Madrid đang dành sự quan tâm đặc biệt cho ngôi sao Eden Hazard của Chelsea. Nhưng trong thời gian chưa được Chelsea mở cửa, một thành viên hiện có là Vinicius Junior lại khiến lãnh đạo Los Blancos phải suy nghĩ.

HLV Santiago Solari khen ngoi Vinicius sau tran El Clasico.
Vinicius lại khiến người ta phải dành lời khen

Ngay cả ở một trận cầu lớn như El Clasico, Vinicius cũng chơi nổi bật không kém ai. Trong hiệp 1, những con số thống kê chỉ ra tiền đạo 18 tuổi đã có 4 pha dứt điểm, bằng tất cả các cầu thủ của Barcelona cộng lại.

Nhưng điều đó không tự nhiên mà có. Sự nhanh nhẹn và càn lướt của Vinicius giúp anh trở thành cây cầu nối, giúp Real chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh. Chính cựu thành viên Flamengo là người treo bóng cho Karim Benzema trước khi đối tác ăn ý trên hàng công kiến tạo cho Vazquez mở tỷ số.
Ở tuổi 18, không nhiều cầu thủ chơi được như Vinicius
Giành kết quả có lợi trong trận El Clasico, HLV Santiago Solari dành những lời ngợi khen cho tiền đạo trẻ Vinicius - người góp công lớn trong bàn thắng vào...

Xuyên suốt trận đấu, Vinicius luôn là mối đe dọa thường trực cho cầu môn Barca. Thật may là Blaugrana đã có Malcom làm đối trọng. Ngày Messi ngồi dự bị, Coutinho thi đấu tệ hại còn Suarez mờ nhạt, cầu thủ 21 tuổi trở thành điểm nhấn Barca 1-1 Real đáng chú ý.

Malcom là tác giả bàn gỡ hòa 1-1 cho Barca trong hiệp 2. Anh có bàn thắng vào lưới Real ngay trong trận đấu El Clasico đầu tiên của mình kể từ khi chuyển tới từ Bordeaux với giá 42 triệu Euro. Những pha đi bóng lắt léo của cầu thủ 21 tuổi cũng thường xuyên khiến hậu vệ Real lúng túng.

3. Cánh phải là điểm sáng của Barca


Hầu hết những gì sáng sủa nhất của Barcelona, đặc biệt là trong hiệp 1 tới từ cánh phải. Những Malcom và Nelson Semedo trong lần hiếm hoi ra sân đã thể hiện được khát khao, khiến hậu vệ trái Marcelo bên phía Real gặp nhiều rắc rối.

Barca vs Real Malcom va Marcelo

Malcom là điểm nhấn Barca 1-1 Real đáng chú ý


Barca hòa nhọc Real: Có bao giờ, Messidependencia rõ ràng hơn thế?
Tưởng chừng Lionel Messi đã được cho nghỉ ở trận El Clasico bán kết lượt đi cúp Nhà vua. Nhưng rồi anh vẫn phải vào sân trong khoảng 30 phút cuối và cũng chẳng...

Trong hiệp 1, cả 2 cầu thủ chạy cánh phải của Barca đều có 4 pha qua người, hơn 1 so với toàn đội Real cộng lại. Semedo liên tục thể hiện những bước chạy đầy dũng mãnh, thoát khỏi sự áp sát từ phía đối thủ trong khi Malcom chính xác, kỹ thuật trong hầu hết các pha xử lý.

Một màn trình diễn ấn tượng trước Real có thể không giúp Malcom và Semedo được ra sân thường xuyên, đặc biệt là tại La Liga hay Champions League. Nhưng ít ra, họ cũng chứng tỏ rằng tại sao mình có giá lần lượt 42 và 35 triệu Euro, đánh bật những chỉ trích.

4. Lượt về còn nhiều hấp dẫn


Sau lượt đi, Real Madrid nắm chút lợi thế bởi kết quả hòa có bàn thắng 1-1. Tuy nhiên, họ làm điều đó khi mà ngôi sao số 1 Lionel Messi của Barca chỉ đá có chưa đầy 30 phút cuối trận và cũng trong tình trạng chưa sung mãn về thể lực.

Barca vs Real Pique vs Varane
Trận El Clasico lượt về còn nhiều kịch tính

Tái ngộ sau đây 3 tuần, rất có thể Messi sẽ trở lại đá chính. Ai cũng biết tài năng và khả năng tạo đột biến của El Pulga lớn thế nào. Lượt về khi có anh, Barca hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng với Real ngay tại Santiago Bernabeu.

Như Sergio Busquets chia sẻ sau trận, cơ hội vẫn là 50-50 chia đều cho hai đội dù Barca phải làm khách. Thực tế, bất lợi tỷ số, sân bãi của Blaugrân sẽ được bù đắp bằng việc họ sở hữu lực lượng được đánh giá cao hơn với đầu tàu là Messi. Kịch hay còn ở phía trước!

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 1-1 Real:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X