Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn sau thất bại được dự báo trước của Real trước Sevilla

Thứ Năm 10/05/2018 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, Real Madrid đã thất thủ 2-3 trên sân của Sevilla. Dưới đây là một số điểm nhấn Sevilla vs Real đáng chú ý nhất.
 

Đội hình B của Real quá tệ


Cuối mùa trước, đã có những thời điểm Real Madrid tiến hành xoay vòng đội hình để chia sức cho nhiều đấu trường khác nhau. Bằng cách đặt niềm tin vào toàn bộ các thành viên, HLV Zinedine Zidane đã giúp Los Blancos đi đường dài mà thành quả là cú đúp chức vô địch tại La Liga và Champions League.

Bước sang mùa 2017/18, khi mất đi hết Pepe, James Rodriguez rồi Alvaro Morata, Real lập tức gặp khó. Mỗi khi buộc phải thay đổi nhân sự, y như rằng họ vấp ngã. Sự yếu kém nơi đội hình B của Kền kền tiếp tục là điểm nhấn Sevilla vs Real không thể bỏ qua.

4 diem nhan Sevilla vs Real vong 34 La Liga hinh anh
Những cầu thủ dự bị của Real gây thất vọng

So với trận hòa 2-2 với Barcelona ở El Clasico, HLV Zidane thực hiện 7 sự thay đổi trong đội hình chính. Cristiano Ronaldo, Isco và Dani Carvajal (chấn thương), Gareth Bale (treo giò), Toni Kroos, Luka Modric, Keylor Navas và Marcelo (được nghỉ) đều không ra sân trước Sevilla.

Vấn đề nằm ở chỗ những cầu thủ được Zidane lựa chọn thay họ đều không hoàn thành nhiệm vụ. Thủ môn Kiko Casilla mắc lỗi, Nacho thiếu chắc chắn, Theo Hernandez là tội đồ, Dani Ceballos mờ nhạt… Tất cả hợp lại đã khiến Real trở nên vô cùng mong manh trước Sevilla. Như HLV Zidane phát biểu sau trận đấu, đội bóng của ông xứng đáng thất bại trên sân Ramon Sanchez Pizjuan.
 

Hàng thủ là thảm họa


Không có bất cứ thành viên nào trong hàng thủ Real chơi tròn vai trong trận thua Sevilla. Về thế trận, Los Blancos lấn lướt đối thủ với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 65%. Tuy nhiên, cứ mỗi lần Sevilla tổ chức tấn công, khung thành của họ lại bị đặt vào thế báo động.

Casilla: Ở bàn thua đầu tiên phút 26, thủ môn của Real quá bị động. Sau đó, Casilla còn có đường chuyền sai, khởi nguồn cho bàn thua trong hiệp 2 (84’). Dù có một vài pha cản phá song nhìn chung việc người gác đền 31 tuổi dự bị dài ngày cho Navas không có gì oan ức.

Wissam Ben Yedder cua Sevilla
Hàng thủ Real tỏ ra rất lỏng lẻo

Nacho: Sau Ramos, Nacho được xem là hậu vệ “cứng” hơn hẳn so với 2 mắt xích còn lại trong bộ tứ vệ. Nhưng thực tế, anh chàng trưởng thành từ lò đào tạo của chính Real lại liên tục bị vượt qua. Thay vì điểm tựa, đến làm tròn vai, Nacho cũng không đảm bảo.

Ramos: Những gì đội trưởng Real thể hiện còn thất vọng hơn cả Nacho. Trong bàn thua đầu tiên, Ramos mắc sai lầm chọn vị trí. Không chỉ một, rất nhiều lần số 4 “tái phạm” và khiến Real nơm nớp lo sợ. Chính anh là người đá hỏng penalty và đá phản lưới nhà, chôn vùi mọi nỗ lực của đội khách. Bàn thắng muộn màng phút bù giờ cũng trên chấm 11m chỉ là một chút an ủi.

Sevilla 3-2 Real Madrid: Vắng Ronaldo, Sergio Ramos trở thành diễn viên chính
Tỷ số cuối cùng có thể không quá quan trọng với Zinedine Zidane, nhưng trong giai đoạn chuẩn bị cho trận chung kết Champions League, Real Madrid không được...

Vallejo: Pha không chiến thất bại trước Muriel dù chủ động hơn của Vallejo khiến Real nhận bàn thua đầu tiên. Ở những pha tranh chấp khác, anh cũng thường xuyên là người thất bại. Một đêm đáng quên đối với trung vệ 21 tuổi.

Theo: Xứng đáng bị xem là “tội đồ” của Real. Cầu thủ 20 tuổi bất lực theo kèm Mercado, người lớn hơn mình tới 11 tuổi ở bàn thua thứ 3. Trước đó, Layun của Sevilla thoải mái sút tung lưới Real phút 45 cũng từ cánh trái do Theo phụ trách. Khả năng hỗ trợ tấn công của cựu hậu vệ Atletico cũng là không đáng kể.
 

Ramos gây ấn tượng theo cách dị biệt


Không rõ có phải do những đồng đội xung quanh chơi tệ dẫn tới sự chán nản từ Sergio Ramos hay không, nhưng anh không giống một thủ lĩnh trong kết quả thua 2-3 của Real trước Sevilla. Như đã nói, ở bàn thua đầu tiên, số 4 chọn sai vị trí và để Ben Yedder thoát đi ghi bàn. Tới bàn thứ 2, anh cũng bất lực trong ngăn chặn tiền đạo người Pháp đưa bóng vào vòng cấm địa.

Sergio Ramos la cong than va toi do cua Real

Ramos là điểm nhấn Sevilla vs Real theo cách tiêu cực


Tới bàn thua thứ 3, Ramos là thủ phạm trực tiếp đá phản lưới nhà. Như vậy, trong cả 3 lần Real vào lưới nhặt bóng, đội trưởng của họ đều góp phần… báo hại. Phút 58, Ramos có cơ hội chuộc lỗi khi tự mình bước lên thực hiện phạt đền. Nhưng rốt cục anh lại “mắm môi, mắm lợi” sút trúng xà ngang.

Trên cả hai đầu sân, Ramos đều gây thất vọng tràn trề. Sau khi làm tung lưới Sevilla phút bù giờ cũng từ penalty, tuyển thủ Tây Ban Nha đã ra dấu chắp tay xin lỗi. Có thể anh xin đội bóng cũ lượng thứ, cũng có thể xin chính Real tha thứ.
 

Không thể xem thường Sevilla


Dưới thời 2 HLV Eduardo Berizzo hay Vincenzo Montella, Sevilla đều có những quãng thời gian chơi rất hay. Tuy nhiên, yếu điểm mà bộ đôi này chưa giải quyết được dẫn tới bị sa thải là không thể duy trì sự ổn định cho đội bóng xứ Andalusia.

Sevilla thang Real 3-2
Sevilla đã tìm lại sức mạnh của mình

Việc Sevilla đánh bại Man United để vào tứ kết Champions League rồi lập tức có chuỗi 9 trận liền không thắng trên mọi mặt trận là rất khó lý giải. Sau khi chấm dứt hợp đồng với Montella, họ đã mời lại người cũ Joaquin Caparros (dẫn dắt giai đoạn năm 2000 tới 2005) và lập tức khởi sắc.

Sau Real Sociedad, Sevilla tiếp tục đánh bại Real Madrid để làm sống dậy hy vọng dự Europa League. Ở 2 trận đấu đó, người ta đều thấy tinh thần rực lửa bên cạnh sự hiệu quả hơn trong tấn công. Trước Real, Sevilla đã ghi tới 3 bàn, bằng 7 trận đấu trước đó cộng lại. Điểm nhấn Sevilla vs Real sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới sự hồi sinh mạnh mẽ của đội chủ nhà.

Đội hình thi đấu:
Sevilla:
Soria; Mercado, Lenglet, Pareja; Layun, Pizarro, Vazquez (Mesa 79’), N'Zonzi, Escudero; Muriel (Sandro 62’), Ben Yedder (Carrico 81’).
Real Madrid: Casilla; Nacho, Vallejo, Ramos, Theo; Kovacic, Casemiro (Llorente 87’), Ceballos (Mayoral 70’); Vazquez, Benzema, Asensio.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Sevilla 3-2 Real Madrid (Vòng 34 La Liga 2017/18):

Xem thêm một số bài viết về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X