Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn sau trận thắng cách biệt của Barca trước Girona

Thứ Hai 28/01/2019 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày tung ra đội hình mạnh nhất có thể, Barcelona đã giành chiến thắng 2-0 trên sân Girona. Điểm nhấn Girona 0-2 Barca không thể quên nhắc tới những người hùng Messi và Ter Stegen của đội khách.

Kết quả trận đấu: Girona 0-2 Barca

Cầu thủ ghi bàn:
Barca:
Semedo 9’, Messi 68’
 

1. Barca tìm lại niềm vui


Lionel Messi trở lại và Barcelona cũng lập tức tìm lại niềm vui. Bàn thắng thứ 402 của ngôi sao người Argentina cộng thêm 1 bàn của Nelson Semedo đã giúp Barca đánh bại hàng xóm Girona 2-0 và củng cố ngôi đầu La Liga sau vòng 21.

Chỉ sau 9 phút, Barca đã có bàn mở tỷ số do công Nelson Semedo. Người ta đã nghĩ tới màn “rửa mặt” hoành tráng của Blaugrana từ phút đó, 4 ngày sau khi họ thua Sevilla 0-2 bạc nhược ở lượt đi vòng tứ kết cúp Nhà vua.

Điểm nhấn Girona 0-2 Barca Messi và Coutinho trái ngược hình ảnh
Barca đánh bại hàng xóm Girona 2-0

Nhưng thực tế thì đây vẫn là một trận đấu thiếu hoàn hảo của Barca. Ngoài bàn mở tỷ số sớm, ngay đầu hiệp 2, gã khổng lồ xứ Catalonia còn được chơi hơn người sau tấm thẻ đỏ của Bernardo Espinosa phía Girona.

Nhưng ngay sau đó, Barca không thể kiểm soát thế trận và để Girona tạo ra những cơ hội ngon ăn. Các đồng đội chắc chắn sẽ phải dành những cái ôm thân mật cho Marc-Andre ter Stegen với những pha cứu thua quý giá.

Và để rồi sau những nguy nan, Barca nhân đôi cách biệt nhờ công Messi phút 68. Khi Girona dâng cao đội hình, Jordi Alba thừa cơ khoét sâu vào cánh trái trước khi căng ngang dọn cỗ cho El Pulga dễ dàng đánh bại thủ môn Girona.  

Còn phải hoàn thiện hơn nhưng về cơ bản, Barca đã có tâm trạng thoải mái trước khi tái ngộ Sevilla ở tứ kết lượt về cúp Nhà vua sau đây vài ngày.
 

2. Messidependencia lại được tái hiện


Messidependencia (hội chứng phụ thuộc vào Messi) đã xuất hiện trong nhiều năm qua. Dưới thời Ernesto Valverde, khi Neymar dứt áo sang PSG và Luis Suarez có phần sa sút do tuổi tác, điều đó càng được thể hiện rõ hơn và thường xuyên hơn.

Girona 0-2 Barca Messi lop bong
Messi trở lại và lập tức thể hiện vai trò

Những sự nghi ngờ được dành cho Barca và HLV Ernesto Valverde sau trận thua Sevilla hồi giữa tuần. Ở đó, Blaugrana không đăng ký Messi vào danh sách tham dự. Đổi lại, Barca trở nên đầy bế tắc tại xứ Andalusia.

Từ Malcom, Carles Alena cho tới tân binh Kevin-Prince Boateng đều không để lại nhiều ấn tượng. Tới Philippe Coutinho và Luis Suarez vào sân trong hiệp 2 cũng không tạo nên nhiều khác biệt.

Tới trận với Girona, Barca lại tiếp tục phụ thuộc đáng kể vào nguồn cảm hứng của Messi. Phần còn lại trên hàng công của họ đều tỏ ra kém nhạy bén trong 1/3 cuối sân của đối thủ cùng thành phố. Chính Messi là người đã tạo ra 2 tình huống rất thuận lợi cho Coutinho và Suarez nhưng các cựu thành viên Liverpool đều bỏ lỡ.

Girona 0-2 Barca (KT): Chơi hơn người, Blaugrana vẫn chỉ thắng nhẹ
Dù được chơi hơn người từ đầu hiệp 2 khi đang dẫn 1-0 song rốt cục, gã khổng lồ xứ Cataluyna chỉ ghi thêm được 1 bàn nữa cho đến hết trận. Dù vậy, chiến thắng...

Trong bối cảnh Barca bị Girona dồn ép, chính Messi là người giải tỏa. Đón đường chuyền của Alba, số 10 vĩ đại của Blaugrana bấm bóng nhẹ nhàng, kỹ thuật tung lưới Girona. Đó là dấu chấm hết cho trận đấu. Rõ ràng, thiếu Messi vào lúc này với Barca là một chướng ngại cực lớn.

HLV Valverde chưa tạo ra được một đội hình Barca giàu chiều sâu. Họ vẫn sống nhờ ma thuật của Messi và đôi lúc đó lại là điều rất nguy hiểm.
 

3. Ter Stegen là điểm tựa vững chắc


Cristhian Stuani được cho là nằm trong tầm ngắm của Barcelona trước khi họ mang về Kevin-Prince Boateng. Và trong trận đấu đêm chủ nhật, tiền đạo người Uruguay đã chơi đầy nỗ lực như để chứng minh mình xứng đáng với vinh dự đó và như muốn nhắc khéo Barca hãy sớm quay lại liên hệ.

thu mon ter stegen

Điểm nhấn Girona 0-2 Barca không thể quên nhắc tới Stegen


Ở tuổi 32, Stuani vẫn tỏ ra đầy mạnh mẽ. Anh là mối nguy hiểm thường trực của Girona trong vòng cấm bên kia và sở hữu những cơ hội nguy hiểm nhất của họ. Có điều, trước mặt Stuani cùng các mũi công đội chủ nhà lại là một Ter Stegen quá xuất sắc.

Cả 3 pha dứt điểm trúng đích mà Stuani thực hiện trận này đều bị người gác đền cản phá. Đáng chú ý có tình huống phút 50 khi một mình chân sút này đối mặt với Ter Stegen ở cự ly gần. Nhưng tuyển thủ Đức đã khép góc tốt và Girona không thể cân bằng tỷ số.

Giả sử Barca đánh mất lợi thế, tình hình sẽ rất khác bởi Girona có thể lùi sâu chơi phản công. Bởi vậy, điểm nhấn Girona 0-2 Barca không thể quên nhắc tới Ter Stegen cùng những pha cứu thua xuất sắc.
 

4. Coutinho lại gây thất vọng


Suốt 1 năm qua, Philippe Coutinho không thể chứng minh mình xứng đáng với số tiền tổng cộng 160 triệu Euro mà Barca đã bỏ ra cho Liverpool để có anh. Tương tự là trận đấu với Girona.

Girona 0-2 Barca Coutinho bo lo co hoi
Coutinho bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn

Coutinho đã có nhiều cơ hội để ghi tên mình lên bảng tỷ số nhưng đã ném đi. Ngay phút 16, pha chọc khe thiên tài của Messi giúp tiền vệ người Brazil có cơ hội đối mặt với Bounou của Girona. Nhưng cú đá của Coutinho lại thiếu sự sắc bén một cách đáng ngạc nhiên.

Tới cuối trận, từ một pha phản công, Coutinho lại có thêm một tình huống đối mặt Bounou. Lần này, anh chọn phương án đi qua thủ thành Girona. Tiếc rằng động tác của số 7 lại thiếu gọn gàng, khi tung ra pha dứt điểm, góc đã quá hẹp và không thành công.

Khi Ousmane Dembele chấn thương, Coutinho mặc định được đá chính cho Barca. Nhưng với những thể hiện vừa qua, anh hẳn khiến HLV Valverde phải suy nghĩ về việc này.

thong so tran dau Girona vs Barca
Thông số trận đấu Girona vs Barca

Xem lại video tổng hợp trận Girona 0-2 Barca:




Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X