Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn trong ngày Barca vỡ mộng bất bại tại La Liga

Thứ Hai 14/05/2018 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyến làm khách trên sân đội thuộc nhóm cuối Levante khó khăn hơn nhiều so với tưởng tượng của Barcelona. Thất bại 4-5 đã khiến các nhà tân vô địch tan vỡ giấc mộng bất bại tại La Liga trong cả mùa 2017/18. Dưới đây là một số điểm nhấn Levante vs Barca đáng chú ý.

1. Tinh thần chiến đấu của Levante


Nhìn cách tiếp cận trận đấu của Levante trước Barcelona tại vòng 37 La Liga, không ai nghĩ rằng họ đã không còn nhiều động lực phấn đấu. Nhờ có Barca đánh bại Deportivo 4-2 hồi cuối tháng 4, “Những chú ếch” đã chính thức trụ hạng. Nhưng nhìn cả một quá trình, đó cũng là sự tưởng thưởng xứng đáng cho họ.

Kể từ khi Paco Lopez được bổ nhiệm làm HLV trưởng thay Juan Muniz bị sa thải, Levante như “lột xác”. Trước khi tiếp đón Barca tới sân nhà, họ có chuỗi 9 trận chỉ thua 1 tại La Liga (thắng 7). Và ít ai ngờ sau ngày chủ nhật, mạch trận ấn tượng của đội chủ sân Ciudad de Valencia vẫn được nối dài.

Diem nhan Levante vs Barca vong 37 La Liga 201718 hinh anh
Levante thể hiện tinh thần tuyệt vời trước Barca

Thực lực Levante không bằng Barca, nhưng xuyên suốt cuộc đối đầu, tinh thần của họ luôn cao ngất. Ngay phút thứ 9, đội bóng xứ Castellon đã có bàn mở tỷ số và là tiền đề cho một cơn thịnh nộ. Cho tới phút 56, Levante đã dẫn trước Barca tới 5-1 trong sự hân hoan của các CĐV.

Chung cuộc, Levante đánh bại Barca với tỷ số 5-4. 3 điểm có được giúp “Những chú ếch” vượt qua Athletic Bilbao chiếm vị trí thứ 15 trên BXH và gửi lời chào tạm biệt đầy ý nghĩa trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà mùa này. Thông qua việc dập tắt tham vọng bất bại cả mùa của Barca, cầu thủ Levante cũng tạo được một ấn tượng khó phai trong sự nghiệp của họ.

Levante 5-4 Barca (KT): Thua đau trong ngày vắng Messi, Blaugrana hết độc cô cầu bại
Trực tiếp Levante vs Barca: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Levante vs Barcelona vòng 37 giải VĐQG Tây...

2. Barca quá phụ thuộc vào Messi


Trước một Levante thuộc nhóm cuối bảng, HLV Ernesto Valverde tự tin thay đổi một số vị trí trong đội hình chính thức của Barca. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc ông mạnh dạn không điền tên ngôi sao Lionel Messi vào danh sách thi đấu dù chỉ là trên ghế dự bị.

Trên lý thuyết, bộ tứ tấn công Luis Suarez, Andres Iniesta, Philippe Coutinho và Ousmane Dembele là không tệ chút nào. Nhưng khi ráp lại, họ chỉ là những mảnh ghép rời rạc, thiếu gắn kết. Những nỗ lực của cả 4 thường chỉ dừng ở mức độ cá nhân thay vì những pha phối hợp xé toang hàng thủ đối phương.

4 diem nhan trong ngay Barca vo mong bat bai tai La Liga hinh anh 2
Thiếu Messi, Barca lập tức lao đao

Điểm nhấn Levante vs Barca vẫn không thể thiếu Messi. Nếu có siêu sao người Argentina trên sân, Barca có một giải pháp tấn công hữu ích, có thể xoay chuyển thế trận. Với khả năng chơi độc lập, Leo có thể thu hút một lượng cầu thủ phòng ngự lớn của đối phương và giúp các đồng đội rảnh chân.

Trước Levante, ngoại trừ Coutinho, không một mũi công nào của Barca tạo điều niềm tin. Luis Suarez ở tuổi 31 đã không còn đủ sức cáng đáng tiền tuyến của Blaugrana trong khi Dembele và Iniesta hoặc quá non nớt, hoặc thể trạng không còn đảm bảo do lớn tuổi.

Kết quả Levante vs Barca trận đấu vòng 37 La Liga 2017/18
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Levante vs Barca trận đấu vòng 37 giải vô địch quốc gia VĐQG Tây Ban Nha TBN 2017/18 hôm nay. Thông tin kết...

3. Đội hình B yếu kém của Barca


Việc Iniesta và Dembele của Barca bị thay ra ngay phút 60 chứng tỏ họ có trận đấu không tốt. Nhưng những người vào thế chỗ như Denis Suarez hay Paco Alcacer cũng đều rất mờ nhạt. Rõ ràng, dù muốn hay không Barca vẫn phải thừa nhận rằng họ còn phụ thuộc nhiều vào Messi.

Khi Messi mới ra sân vào giữa tuần, HLV Valverde đã cẩn thận cho anh nghỉ ngơi để tránh những rủi ro nhất là khi World Cup 2018 đang tới gần. Nhưng khi vắng số 10 đã vươn tới tầm vĩ đại, sức nặng trong những đợt lên bóng của Barca không còn lớn.

Boateng ghi ban truoc Barca
Hàng thủ Barca mắc nhiều sai lầm

Các cầu thủ Barca thường xuyên gặp khó trong những pha xử lý cuối cùng. Họ để mất bóng khá nhiều, mở đường cho những đợt phản công của Levante. Mà hàng thủ của Blaugrana trong ngày vắng Samuel Umtiti cũng không chắc chắn gì, thậm chí là rất mong manh.

30 phút đầu tiên, Barca đã lọt lưới 2 bàn và ở đó, sự thiếu sót nơi cặp trung vệ Thomas Vermaelen và Yerry Mina đã được bộc lộ. Chấn thương dẫn tới phải rời sân sớm của Vermaelen ở một góc độ nào đó lại tích cực cho Barca khi trụ cột Gerard Pique tưởng phải ngồi dự bị hết trận đã phải vào sân.

Xem lại bàn thua thứ 2 cho thấy sự yếu kém của hàng thủ Barca:



Ảnh hưởng của Pique sau đó lên hàng thủ Barca là rất rõ ràng. Tuy nhiên, những Mina rồi Semedo vẫn bộc lộ sự non kém và để Levante ghi thêm 3 bàn không mấy khó khăn. Vào ngày xoay vòng đội hình, Barca lập tức thất thủ và mất luôn cơ hội bất bại cả mùa La Liga.

Hè này, HLV Valverde có rất nhiều việc phải làm trên thị trường chuyển nhượng. Ông sẽ phải mang về những nhân tố dự phòng chất lượng hơn nữa cho Barca để tránh những thất bại như trước Levante.

4. Sự tỏa sáng của Boateng và Coutinho


Trước khi bước vào cuộc đấu với Barca, Emmanuel Boateng chỉ có 3 chỉ có 3 bàn sau 24 lần ra sân tại La Liga. Nhưng chỉ riêng 1 trận đêm chủ nhật vừa qua, anh đã đạt được thành quả đó. Chứng kiến cầu thủ 21 tuổi thi đấu, người ta mường tượng tới một tương lai tươi sáng.

Coutinho lap hat-trick cho Barca

Coutinho là một trong những điểm nhấn Levante vs Barca


Boateng có tốc độ, sức mạnh và những pha xộc thẳng vào trung lộ đã khiến hàng thủ Barca khốn khổ. Chỉ cần 4 pha dứt điểm, cựu sao U20 Ghana đã có một cú hat-trick, trái ngược với Luis Suarez với 6 pha kết thúc chỉ có 1 bàn trên chấm 11m.

Nếu như Levante có Boateng thì Barca có Coutinho tỏa sáng không kém. Thiếu Messi, tuyển thủ Brazil trở thành cầu thủ hiếm hoi của họ có thể gây ra đột biến. “Phù thủy nhỏ” là nguồn cảm hứng giúp Barca hạ tỷ số xuống còn 5-4.

Tiếc rằng nếu Boateng có được sự hỗ trợ nhiều hơn từ đồng đội Levante thì Coutinho lại không. Anh có cú hat-trick nhưng nếu không nhờ sai lầm đối phương cũng là từ nỗ lực cá nhân. Và chỉ mình Coutinho cũng là không đủ để giúp Barca có điểm, duy trì tham vọng bất bại cả mùa giải La Liga.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
LEVANTE (4-4-2):
Olazabal; Luna, Postigo, Pier, Coke; Campana, Lukic, Bardhi, Morales (Rochina 85’); Marti (Lerma 69’), Boateng (Pazzini 77’).
BARCELONA (4-4-2): Ter Stegen; Alba, Mina, Semedo, Vermaelen (Pique 31’); Rakitic, Busquets, Coutinho, Iniesta (D.Suarez 60’); L.Suarez, Dembele (Alcacer 60’).

Thong so tran dau Levante 5-4 Barca
Thông số trận đấu Levante 5-4 Barca

Xem lại video tổng hợp trận đấu Levante 5-4 Barcelona (Vòng 37 La Liga 2017/18):



Xem thêm một số bài viết về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:

Tổng hợp: Levante 5-4 Barca (Vòng 37 La Liga 2017/18)
Trong một ngày Messi không có tên trong danh sách thi đấu, gã khổng lồ xứ Catalan đã gục ngã trước chủ nhà Levante vốn bị đánh giá thấp hơn hẳn về mọi phương...
Kết quả Levante vs Barca trận đấu vòng 37 La Liga 2017/18
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Levante vs Barca trận đấu vòng 37 giải vô địch quốc gia VĐQG Tây Ban Nha TBN 2017/18 hôm nay. Thông tin kết...
Levante 5-4 Barca (KT): Thua đau trong ngày vắng Messi, Blaugrana hết độc cô cầu bại
Trực tiếp Levante vs Barca: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Levante vs Barcelona vòng 37 giải VĐQG Tây...

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Vừa qua, nền tảng “Barça One” của Barcelona đã đăng tải cuộc phỏng vấn đặc biệt của Hansi Flick với đội media của CLB. Trong cuộc trò chuyện kéo dài gần 30 phút này, HLV người Đức đã có những chia sẻ về triết lý bóng đá của ông, cũng như những điều ông muốn mang đến cho Blaugrana, trước mắt trong giai đoạn tiền mùa giải này là “nhồi” thể lực cho các cầu thủ. Đây cũng là lần đầu tiên Hansi Flick thực hiện một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh. Sau đây là toàn bộ nội dung cuộc phỏng vấn…

Video

Xem thêm
top-arrow
X