Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng của Real Madrid trước Celta Vigo

Chủ Nhật 17/03/2019 02:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã có 3 điểm đầy thuyết phục trong ngày HLV Zidane trở lại dẫn dắt. Và dưới đây là 4 điểm nhấn đáng chú ý sau trận Real Madrid 2-0 Celta Vigo.

1. Sự thực dụng của Zidane

Trong ngày trở lại ghế nóng tại sân Bernabeu, HLV Zidane đã cho thấy sự thực dụng của mình bằng việc lựa chọn đội hình đá chính. Theo đó, thay vì tin dùng các cầu thủ thường xuyên được thi đấu cho Real trong thời gian qua, chiến lược gia người Pháp lại cương quyết đặt niềm tin vào các công thần từng cùng ông 'chia ngọt, sẻ bùi' một thời.

Đây có lẽ là một sự lựa chọn an toàn của Zidane trong lần trở lại Bernabeu bởi rõ ràng chỉ có những gương mặt cũ mới khiến ông có thể thực sự an tâm lúc này.

4 điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng của Real Madrid trước Celta Vigo hình ảnh 3
Dấu ấn lớn trong trận Real Madrid 2-0 Celta Vigo chính là tài dụng binh của Zidane

Sự thực dụng của Zidane là lý do giúp một loạt cầu thủ ít được trọng dụng trong thời gian qua như Isco, Asensio, Marcelo, Bale và thậm chí là cả thủ thành Keylor Navas đều được ra sân ngay từ đầu. Và niềm tin của Zidane đã được đặt đúng chỗ khi Kền kền trắng đã thi đấu với một diện mạo mới, tự tin và khát khao hơn trước.

Họ nhanh chóng làm chủ cuộc chơi để rồi dễ dàng đánh bại đối thủ kém tiếng tăm Celta Vigo bằng một lối chơi tương đối trơn tru và ăn ý. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi những con người trên sân đã quá quen với nhau cũng như đã thấm nhuần chiến thuật của HLV Zidane sau gần 3 năm gắn bó.

2. Bài toán hàng công

Mặc dù Real đã có 3 điểm trước Celta Vigo nhưng có thể thấy họ đã gặp khó khăn lớn thế nào trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương trong hiệp đấu đầu tiên.

Celta Vigo trong ngày thi đấu khoa học, tỉnh táo đã cho thấy sự khó chịu suốt 45 phút hiệp đấu đầu tiên. Đội khách thật sự khiến "Los Blancos" bế tắc hoàn toàn trong việc xuyên thủng mành lưới Blanco.

4 điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng của Real Madrid trước Celta Vigo hình ảnh 3
Real đã gặp không ít khó khăn trong việc giải mã Celta Vigo

Trong bối cảnh đó, có lẽ Zidane và rất nhiều CĐV Real đang rất nhớ về Ronaldo, cây săn bàn số 1 của đội bóng trong nhiều năm qua. Ở trận này, Bale cũng đã tỏa sáng bằng một cú ra chân đẹp mắt. Nhưng thực sự tiền đạo xứ Wale vẫn rất khó khỏa lấp được khoảng trống cực lớn mà CR7 để lại.

Zidane muốn tiếp tục thành công tại Real chắc chắn sẽ cần một cây săn bàn mới cho đội bóng. Và liệu bài toàn này có được giải sau kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2019?

3. Sự trở lại của Isco

Chứng kiến phong độ ấn tượng của ngôi sao người Tây Ban Nha ở trận Real Madrid 2-0 Celta Vigo, tờ Marca thậm chí đã phải thốt lên: "mùa giải của Isco bây giờ mới thực sự bắt đầu". Điều đó cho thấy tiền vệ sinh năm 1992 đã chơi bóng tốt thế nào trong ngày Zidane chính thức trở lại dẫn dắt Los Blancos.

4 điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng của Real Madrid trước Celta Vigo hình ảnh 3
Isco thi đấu khá ấn tượng trong trận Real Madrid 2-0 Celta Vigo

Trải qua hai đời HLV tại Real nhưng phải tới khi Zidane trở lại ghế nóng của Real, Isco mới có cơ hội để khẳng định giá trị. Thời gian qua, việc không được trọng dụng là nguyên nhân khiến tiền vệ này bị  lãng quên tại đội bóng thành Madrid. Tệ hơn, Isco còn vắng mặt trong danh sách 23 tuyển thủ TBN chuẩn bị cho vòng loại EURO 2020 diễn ra vào cuối tháng này.

Nhưng sự trở lại của Zidane đã 'cứu rỗi' Isco. Anh thi đấu ấn tượng và chính là người mang về bàn thắng mở tỷ số giải tỏa áp lực cho Real trong việc ghi bàn vào lưới Celta Vigo. Nếu Solari còn tại vị ở Bernabeu, chắc chắn Isco sẽ chẳng có cơ hội để tỏa sáng như bây giờ.

4. Courtois có nguy cơ dự bị dài hạn

Việc loại bỏ thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2018, Thibaut Courtois chính là một bất ngờ lớn của Zidane ở trận này. Tuy nhiên đây lại là một quyết định chính xác khi mà Keylor Navas đã có một trận đấu tuyệt hay cho Kền kền trắng.

4 điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng của Real Madrid trước Celta Vigo hình ảnh 3
Màn trình diễn ấn tượng của Navas là lý do khiến Courtois có thể phải ngồi dự bị dài hạn

Dù không được thi đấu thường xuyên trong mùa giải này nhưng phong độ của Navas không hề sụt giảm. Thậm chí nếu không có phản xạ xuất thần của thủ môn người Costa Rica, lưới của Real có thể đã phải rung lên trong hiệp 1.

Trong bối cảnh Courtois đã thi đấu không tốt trong thời gian qua còn Navas tiếp tục cho thấy sự ổn định, rất có thể thủ môn người Bỉ sẽ phải sắm vai dự bị dài hạn thay cho Navas ở chặng đường còn lại của mùa giải.

Highlight: Real Madrid 2-0 Celta Vigo

Zidane lý giải nguyên nhân trảm Courtois ở trận gặp Celta Vigo
HLV Zidane tiết lộ rằng ông đã đẩy Courtois lên ghế dự bị ở trận đấu với Celta Vigo vì mong muốn Keylor Navas cũng cảm nhận được rằng mình quan trọng với đội...
Tái xuất mỹ mãn, Zidane chưa gì đã xin hàng Barcelona
Phát biểu của HLV người Pháp sau chiến thắng Real Madrid 2-0 Celta Vigo đánh dấu sự trở lại trên ghế nóng Bernabeu.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X