Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

4 dấu hỏi ở Barcelona đang chờ Ronald Koeman tìm câu trả lời

Thứ Tư 30/09/2020 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng thuyết phục 4-0 mới đây trước Villareal cũng không thể che mờ đi thực tế rằng Ronald Koeman vẫn còn rất nhiều việc phải làm ở Barcelona.

Ronald Koeman có thể thuyết phục nổi Messi?

Nếu muốn đưa ra bất kỳ đánh giá hay nhận định nào về Barcelona, chủ đề đầu tiên cần nhắc đến chắc chắn là Lionel Messi, đặc biệt là sau một mà hè đầy hỗn loạn ở sân Camp Nou. 

Messi từng thẳng thừng tuyên bố rằng anh không hài lòng với ban lãnh đạo của Barcelona, mà cụ thể là chủ tịch Josep Maria Bartomeu. Câu chuyện này một lần nữa lại được nhắc đến sau khi người bạn thân của Messi, tiền đạo Luis Suarez, bị Barcelona bán sang Atletico Madrid.

Ronald Koeman
Liệu Ronald Koeman có thể làm Lionel Messi hài lòng?

“Cậu xứng đáng với một buổi lễ tri ân từ CLB. Cậu là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong lịch sử đội bóng và không đáng phải ra đi như thế này. Tất nhiên, thực tế là điều không thể thay đổi và những điều này bây giờ cũng chẳng còn làm tôi ngạc nhiên nữa rồi”

, Messi tri ân Suarez trên trang cá nhân.

Ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng, Ronald Koeman chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài xây dựng đội hình và lối chơi xung quanh Messi. Tâm trạng và thái độ của số 10 sẽ còn thay đổi trong thời gian tới và nhiệm vụ quan trọng nhất của Koeman vẫn là làm cho Messi hài lòng. Nếu không, những ngày tháng tới của ông ở Catalan chắc chắn sẽ hết sức mù mịt.

Ai sẽ chơi bóng cùng Messi?

Để Luis Suarez ra đi là một phần trong công cuộc tái thiết Barcelona. Chủ tịch Bartomeu đã không còn niềm tin vào một đội hình già nua từng bị loại khỏi Champions League sau trận thua đáng xấu hổ 2-8 trước Bayern Munich.Thế nhưng, nó cũng chỉ ra một thực tế rằng Barcelona đang phải làm tất cả để cải thiện tình hình tài chính trong thời kỳ khó khăn. 

Barcelona
Barcelona đang thiếu đi một trung phong đúng nghĩa sau sự ra đi của Luis Suarez

Dẫu vậy, khoảng trống mà Suarez để lại sẽ là bài toán cần Ronald Koeman tìm ra lời giải càng sớm càng tốt. Với Messi, Griezmann, Coutinho, Dembele hay Ansu Fati, Barcelona không thiếu sự lựa chọn trên hàng công. Nhưng họ lại thiếu vắng một trung phong thực thụ. Trong một mùa giải kéo dài, thật khó để một đội bóng lớn như Barcelona chỉ trông mong vào tiền đạo ít tên tuổi như Martin Braithwaite.

Sau trận đấu với Villareal, có thể thấy rằng Koeman đang có kế hoạch đưa Messi trở lại với vai trò số 9 ảo. Tuy nhiên, việc Messi lùi quá sâu xuống giữa sân hoàn toàn có thể khiến tầm hoạt động của những người chơi xung quanh anh như Griezmann hay Coutinho bị giảm đi đáng kể.

Dấu hỏi lớn ở hàng hậu vệ

Trận thua muối mặt 2-8 trước Bayern Munich đã cho thấy khả năng phòng ngự của Barcelona kém cỏi như thế nào. Điều khiến các CĐV của Barca lo lắng là trong tay Ronald Koeman dường như đang không có nhiều phương án để ông giải quyết những vấn đề này.

Barcelona đồng ý bán Nelson Semedo cho Wolverhampton đồng nghĩa với việc họ chỉ còn duy nhất một hậu vệ phải là Sergi Roberto, dù trên thực tế cầu thủ người Tây Ban Nha cũng là một tiền vệ được kéo về đá hậu vệ cánh. Ở phía đối diện, Jordi Alba vẫn sẽ là sự lựa chọn khả dĩ nhất dù phong độ của anh đã sụt giảm một cách đáng báo động. Cùng lúc đó, Barca vẫn đang tìm cách bán đi trung vệ Samuel Umtiti – người liên tục bị chấn thương hành hạ.

Sergino Dest
Sergino Dest có thể sẽ là sự bổ sung duy nhất cho hàng phòng ngự Barcelona trong mùa hè năm nay

Trên thị trường chuyển nhượng, Barca nhiều khả năng sẽ chiêu mộ thành công hậu vệ cánh phải Sergino Dest từ Ajax Amsterdam. Ngoài ra, họ cũng đang theo đuổi Max Aarons (Norwich) và Eric Garcia (Man City). Tuy nhiên, tình hình tài chính khó khăn khiến đội chủ sân Camp Nou đang rơi vào thế bị động và chẳng có gì đảm bảo rằng họ có thể mang về những sự bổ sung cho hàng phòng ngự như mong muốn.

Và nếu mọi chuyện vẫn chưa đủ tồi tệ, thủ môn số 1 của họ là Marc-Andre ter Stegen còn đang bị chấn thương và sẽ chỉ trở lại vào tháng 11.

Tài dùng người của Ronald Koeman

Xét cho cùng, những rắc rối mang tính cá nhân cũng không nghiêm trọng bằng vấn đề của cả tập thể. Barcelona đã đi xuống vì lý do này, từ phòng thay đồ cho đến 23 con người có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Khi bầu không khí trong nội bộ đội bóng đã phần nào bớt căng thẳng, Ronald Koeman giờ đây sẽ phải tận dụng tối đa những gì ông có trong tay để tìm ra một sơ đồ hoàn hảo nhất. Những trận giao hữu trước mùa giải và trận mở màn với Villareal đã phần nào hé lộ ý định của chiến lược gia người Hà Lan.

Barcelona
Barcelona còn rất nhiều việc phải làm để trở lại với hình ảnh của một tập thể hùng mạnh

Koeman sẽ ưu tiên tính ổn định bằng cách áp dụng sơ đồ 4-2-3-1. Frenkie de Jong sẽ được chơi bóng ở đúng vị trí sở trường, bên cạnh Sergio Busquets hoặc Miralem Pjanic. Ở phía trên,  Messi, Griezmann, Coutinho và Ansu Fati có thể tùy ý di chuyển linh hoạt.

Tuy nhiên, cấu trúc đội hình chỉ có thể được duy trì khi 11 cầu thủ cùng tuân thủ chặt chẽ ý đồ chiến thuật. Với một hàng thủ dâng cao, các cầu thủ ở tuyến trên của Barcelona phải hoàn thành nhiệm vụ pressing và hỗ trợ phòng ngự. Tất nhiên, sẽ chẳng HLV nào yêu cầu Messi phải hỗ trợ phòng ngự. Nhưng liệu Ronald Koeman có thể thuyết phục Griezmann hay Coutinho lùi về để giành lại bóng hay không?

Thế Trung

HLV Zidane từ chối đảm bảo tương lai mục tiêu của MU
HLV Zidane đã từ chối đảm bảo tương lai cho tiền đạo Luka Jovic trong bối cảnh cầu thủ này được Man United và các đội bóng ở Serie A quan tâm.
Messi nhận sai, chủ động làm hòa với BLĐ Barca
Messi thừa nhận mình sai khi liên tục có những hành động tuyên chiến với BLĐ Barca trong suốt thời gian qua.
Branko Zebec: Cuộc đời bi kịch của thiên tài kiến tạo nền móng Bayern
Đối với Zebec, phòng ngự quan trọng hơn tấn công. Và Bayern của ông là hiện thân cho sự thận trọng hiếm thấy trong một thời đại mà bóng đá vẫn còn rất cởi mở....

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X