Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

3 nguyên nhân khiến Real Madrid bị Barca cầm hòa

Thứ Hai 07/05/2018 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Siêu kinh điển thứ 4 ở mùa giải này đã kết thúc với kết quả hòa. Cả Real Madrid lẫn Barcelona đều có cho mình 2 bàn thắng. Nhưng với những lợi thế rõ rệt, đáng lẽ đoàn quân của Zidane phải giành được chiến thắng chung cuộc.

Real bất lực khi Barca vùng lên trong hiệp hai

45 phút đầu tiên của trận Siêu kinh điển chắc chắn là đủ để NHM mãn nhãn. Cả Real lẫn Barca đều có được bàn thắng. Không những thế, diễn biến trên sân cũng rất đáng xem.

Và đáng lẽ ra, trận El Clasico sẽ còn đáng xem hơn trong hiệp hai nếu như trọng tài không đưa ra quyết định có phần nặng tay khi truất quyền thi đấu của Sergi Roberto trong những phút cuối hiệp một.
3 nguyen nhan khien Real bi Barca cam hoa hinh anh

Real bị Barca cầm hòa tiếc nuối dù chơi trong thế hơn người cả hiệp hai


Roberto bị đuổi khỏi sân vì một tình huống đánh nguội với Marcelo khi cả hai di chuyển không bóng. Ngôi sao của Real đã ôm mặt và tỏ ra khá đau đớn. Nhưng ở băng quay chậm, có thể thấy tay của Roberto đã chạm vào vai của Marcelo chứ không phải mặt của cầu thủ người Brazil.

Nhờ có quyết định của trọng tài Hernandez, Real được hưởng lợi thế hơn người trong suốt hiệp hai. Nhưng cuối cùng, đoàn quân của Zidane chỉ có thể kiếm được trận hòa 2-2 đầy vất vả.

Nhờ lối chơi pressing quyết liệt đầu hiệp hai, Barca đã khiến Real tối tăm mặt mũi. Kền kền trắng liên tục để mất bóng đơn giản và không thể tổ chức tấn công hiệu quả. Họ cũng không thể tìm được cách hóa giải lối chơi của đối thủ khi các cầu thủ Barca gần như chiến đấu với 200% sức mạnh so với hiệp một.
 

Thiếu vắng Cristiano Ronaldo

Khi Sergi Roberto bị đuổi khỏi sân, Real đã có lợi thế thấy rõ về mặt quân số. Nhưng khi họ bước ra khỏi đường hầm để chuẩn bị cho hiệp hai, Marco Asensio đã được đưa vào sân thay thế cho Cristiano Ronaldo.

Siêu sao người Bồ đã ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid trong hiệp một. Và cũng vì tình huống này mà Ronaldo đã gặp chấn thương mắt cá. Với việc trận chung kết Champions League sẽ diễn ra sau đây 3 tuần, HLV Zidane không muốn có bất cứ sự mạo hiểm nào. Và như vậy, Ronaldo đương nhiên bị rút ra khỏi sân.

Ronaldo bi dau sau pha va cham

Ronaldo chấn thương ở trận Siêu kinh điển


Mặc dù Asensio là người tung ra đường kiến tạo cho Gareth Bale trong hiệp hai nhưng tầm ảnh hưởng của anh trên hàng công Real là không lớn. Nếu như Ronaldo có thể tiếp tục thi đấu, Real chắc chắn sẽ mang đến cơn ác mộng cho Barca và tận dụng tối đa lợi thế chơi hơn người mà Los Blancos có được.

Trong hiệp một, Barca vốn đã gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với một Ronaldo vô cùng linh hoạt nhờ sở hữu bộ kỹ năng dứt điểm toàn diện. Nếu dứt điểm chính xác hơn, có lẽ CR7 đã giúp Real vươn lên dẫn trước.

Asensio cũng như Benzema đã không thể gây khó dễ cho hàng thủ Barca như những gì Ronaldo đã làm được. Cả hai cầu thủ này đều chơi thất vọng và gần như mất tích trước kết cấu phòng ngự của Barca.
 

Quyết định sai lầm của trọng tài

Trận Siêu kinh điển thực sự đáp ứng được cho người xem về mặt chất lượng. Các cầu thủ của hai bên đều tạo ra những pha bóng chất lượng và đều thi đấu cố gắng để mang về chiến thắng cho đội nhà.

Nhưng trọng tài Hernandez chính là người đã phá hỏng trận đại chiến này. Ông đưa ra nhiều quyết định sai lầm và ảnh hưởng tới kết quả chung cuộc của trận đấu.

Barca vs Real

Trọng tài là tâm điểm của trận El Clasico vừa qua


Bàn thắng thứ hai của Barcelona đáng lẽ phải không được công nhận. Đó là tình huống mà Luis Suarez đã phạm lỗi với Raphael Varane trước khi kiến tạo cho Messi lập công.

Trong những phút tiếp theo, Marcelo đã bị Alba đốn ngã trong vòng cấm địa Barca nhưng không có một quả penalty nào được trao cho đội khách. Băng quay chậm cho thấy đã có tác động rõ ràng từ phía Alba khiến cho Marcelo không thể đi bóng thành công.

Đây là hai pha bóng mang tính quyết định và khiến Real Madrid không thể giành 3 điểm trọn vẹn tại Camp Nou. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, ông Hernandez cũng đã sai lầm khi phạt thẻ đỏ hậu vệ Sergi Roberto. Không những thế, tình huống Gareth Bale đạp thẳng vào bắp chân của Umtiti cũng được bỏ qua một cách khó hiểu.

Xem video tổng hợp trận Siêu kinh điển Barca vs Real:


Những tin tức đáng chú ý sau trận El Clasico:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X