Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Real Madrid trở thành cựu vương ở Siêu cup châu Âu

Thứ Năm 16/08/2018 18:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thua 4-2 trước Atletico Madrid cũng là thất bại đầu tiên trong một trận tranh ngôi vô địch của CLB Real Madrid trong suốt 18 năm qua. Và đâu là nguyên nhân dẫn tới kết quả này?

Những xáo trộn lực lượng

Trong bối cảnh Real Madrid không còn chân sút nào có thể ghi 30 bàn trong một mùa giải như Ronaldo, còn tương lai Luka Modric cũng đang được đặt dấu hỏi khi anh đang có kế hoạch chuyển sang Serie A thì chuyện Real để thua Atletico cũng là điều không quá bất ngờ.

Không những thế, những gương mặt còn lại của Real cũng không thực sự sung sức cho trận đấu này. Raphael Varane đã có một trận đấu dưới sức dù anh vừa giành chức vô địch World Cup cùng ĐT Pháp.

3 lý do khiến Real Madrid trở thành cựu vương ở Siêu cup châu Âu hình ảnh
Nhiều cầu thủ Real Madrid đã không có được phong độ tốt trong trận tranh Siêu cup châu Âu

Ở tình huống dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2, chính Raphael Varane đã mắc lỗi lớn khi để Partey cướp được bóng trước khi chuyền vào cho Saul dứt điểm tung nóc lưới Real. 

Đẳng cấp của Raphael Varane là điều không phải bàn cãi nhưng với một người vừa trở lại sau kỳ nghỉ hè vừa qua, sẽ không đơn giản để Varane thi đấu tốt trong suốt 120 phút ở cường độ cao, nhất là trước đối thủ vốn có nền tảng thể lực bền bỉ như Atletico Madrid.

Không chỉ Varane, Marcelo cũng có một trận đấu đáng quên trước Atletico. Chính bởi Marcelo cố gắng cứu bóng thay vì để đi hết đường biên dọc, Atletico mới tìm được bàn gỡ hòa 2-2 do công của tiền đạo Diego Costa ở phút 79. Trước đó, đội bóng Hoàng gia dồn ép đối thủ và chỉ chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Asensio khó lòng thế chỗ Ronaldo

Kể từ khi chia tay C.Ronaldo sang Juventus, Real tỏ ra khá bình thản trên TTCN thay vì sốt sắng chiêu mộ một chân sút đắt giá thay thế CR7. Sở dĩ có chuyện này bởi họ tin tưởng vào tài năng của Marco Asensio có thể khỏa lấp được những khoảng trống của CR7 tại Real.

Tuy nhiên màn trình diễn đêm qua, lại chứng minh điều ngược lại. Asensio đã có màn trình diễn nghèo nèn trước khi bị thay ra ở phút thứ 56. Trước đó anh không để lại nhiều dấu ấn chuyên môn trước sự theo kèm sát sao của các hậu vệ Atletico. Rõ ràng Real cầm bổ sung thêm một gương mặt trên hàng công nếu muốn chinh phục những danh hiệu ở mùa giải này.

Asensio
Asensio có một trận đấu đáng quên trướ Atletico Madrid

HLV Lopetegui cần thêm thời gian

Đêm qua, CLB Real Madrid đã phải đón nhận thất bại 2-4 trước kình địch cùng thành phố Atletico Madrid trong trận tranh Siêu cúp châu Âu 2018. Trận thua này vẫn còn quá sớm để kết luận đội bóng Hoàng gia đã sai lầm khi đặt niềm tin vào tân HLV Julen Lopetegui, người được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang tới thành công cho Real sau thời Zidane.

Song rõ ràng, Lopetegui vẫn cần thêm thời gian để hiểu hơn về các cầu thủ Real. Ở trận đấu vừa qua trước Atletico Madrid, Lopetegui đã yêu cầu Bale và Asensio đóng đinh ở 2 bên cánh, trong khi Kroos không được phép rời vị trí vòng tròn trung tâm.

Lopetegui
HLV Lopetegui vẫn còn nhiều việc phải làm tại Real

Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới Marcelo, một người thích tham gia tấn công nhưng 'ngại' kết hợp phòng thủ. Mọi hệ luỵ đã dẫn đến sự bế tắc trong những pha lên bóng của Real Madrid.

Đó là chưa kể đến việc Isco mất đi sự sáng tạo vốn có với trái bóng và đang trở về hình dạng của một tiền vệ 'số 8' như thời còn thi đấu cho Malaga, một điều hết sức lãng phí.

Bên cạnh đó, một điều dễ nhận thấy ở trận này là Real chơi bóng bổng khá nhiều và dù có mang về 2 bàn thắng từ những pha bóng này nhưng đây không phải lối chơi thường thấy của Real.

Mặc dù vậy, các CĐV Real cũng cần thông cảm cho Real bởi hiện giờ họ vẫn chưa có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt thể lực, trong bối cảnh các cầu thủ vẫn đang phải cố gắng làm quen với hệ thống chiến thuật của vị thuyền trưởng mới.

Thất bại trước Atletico Madrid dẫu sao cũng mới chỉ là trận đấu khởi đầu một mùa giải mới của Los Blancos. Và nếu cải thiện được những hạn chế hiện tại, họ hoàn toàn có thể chinh phục được những danh hiệu ở mùa giải 2018/19.

4 người chiến thắng và 3 người thất bại trận tranh Siêu Cúp Châu Âu 2018
Sau biết bao nỗi đau trên đấu trường châu lục, Atletico Madrid cuối cùng cũng phần nào đó phục thù thành công hàng xóm kình địch Real Madrid với chiến thắng...
Sếp Real lên tiếng về tương lai Modric
Giám đốc Emilio Butragueno của Real khẳng định Modric đang hạnh phúc tại Bernabeu, qua đó chấm dứt mọi tin đồn xung quanh tương lai của cầu thủ này.
Real Madrid gục ngã trước Atletico: Khi những nỗi nhớ cứ dày thêm
Nỗi nhớ là từ được người ta nhắc đến nhiều nhất sau trận tranh Siêu cúp châu Âu 2018, Real Madrid dưới triều đại Julen Lopetegui chỉ sau một trận đấu lộ rõ...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X