Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Real Madrid thua sốc Girona

Thứ Hai 18/02/2019 02:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuỗi 8 trận bất bại trên mọi đấu trường của Real Madrid đã bị Girona đặt dấu chấm hết vào hôm qua. Đội chủ sân Bernabeu là những người vươn lên dẫn trước nhưng không thể giữ được thành quả của mình. Và dưới đây là 3 nguyên nhân dẫn đến thất bại sốc của Real.

Ramos chơi thiếu hiệu quả
3 lý do khiến Real Madrid thua sốc Girona hình ảnh

Ramos nhận thẻ đỏ ở trận đấu với Girona

Được biết đến là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới, Ramos được nhiều người ngưỡng mộ nhưng cũng không ít kẻ gièm pha. Trung vệ người Tây Ban Nha luôn ra sân với ngọn lửa quyết tâm rực sáng và sẵn sàng làm tất cả những gì có thể để đảm bảo chiến thắng cho đội nhà.

Nhờ phẩm chất này, Ramos đã cùng Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha giành nhiều danh hiệu. Cầu thủ 32 tuổi đã đưa Real Madrid qua giai đoạn thành công nhất trong những thập kỷ gần đây.

Nhưng ngoài những mặt mạnh, đương nhiên Ramos cũng có những điểm yếu. Đội trưởng của Real đôi khi cũng hay đưa ra những quyết định thiếu cân nhắc khiến mình phải nhận thẻ. Ramos cũng có xu hướng mắc những lỗi khá ngớ ngẩn so với một trung vệ ở đẳng cấp thế giới như anh.

Và cả 2 điều này đều đến trong trận thua trước Girona. Real Madrid phải nhận một quả penalty khi Ramos để bóng chạm tay trong tình huống cố gắng lao ra ngăn cản cú đá của Aleix Garcia. Ramos cũng là người dập tắt mọi nỗ lực lội ngược dòng của Real với một tình huống phạm lỗi ở phút bù giờ dẫn đến thẻ vàng thứ 2.

Lối chơi đầy năng lượng của Ramos đã giúp Real giành nhiều danh hiệu và giúp anh vươn tầm trở thành một trung vệ hàng đầu thế giới. Nhưng trước Girona, nó đã khiến Real phải trả giá bằng 3 điểm.
 

Luka Modric vắng mặt
Ajax 1-2 Real Modric vs De Jong

Modric vắng mặt trước Girona vì án treo giò

Đôi khi phải mất đi thứ gì đó thì chúng ta mới biết nó quan trọng đến nhường nào. Real Madrid chắc hẳn rất thấm thía câu nói này sau trận đấu với Girona.

Ở mùa giải trước, Modric chơi rất xuất sắc và thâu tóm hầu như mọi danh hiệu cá nhân cao quý nhất. Nhưng nhiều người bắt đầu bày tỏ sự lo ngại về tuổi tác của cầu thủ người Croatia và cho rằng Real nên sớm thanh lý anh.

Modric khởi đầu mùa giải tương đối chậm. Nhưng ở những tuần gần đây, tiền vệ 33 tuổi đã dần lấy lại được phong độ tốt nhất. Anh điều tiết lối chơi từ tuyến giữa và là một trong những nhân tố giúp Real Madrid hồi sinh.

Nhưng tấm thẻ vàng phải nhận trước Atletico Madrid cách đây 1 tuần khiến Modric phải nhận án treo giò 1 trận.
Vắng Modric, Real không thể áp đặt được lối chơi lên Girona. Dani Ceballos chưa thể tiệm cận đẳng cấp của Modric. Trong khi đó, Toni Kroos và Casemiro bị Johnny và Borja Garcia bỏ rơi dễ dàng.

Sau trận đấu này, có thể nói thành công của Real ở mùa giải năm nay sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Modric trong thời gian tới.
 

Phong độ kém của Marcelo
Marcelo

Marcelo đang chơi quá tệ vào thời điểm này

Ở mùa giải này, Marcelo đang sa sút một cách khó hiểu. HLV Solari đã phải đẩy anh khỏi đội hình xuất phát để tin dùng Sergio Reguilon ở vị trí hậu vệ trái kể từ khi lên nắm quyền.

Trên thực tế, Reguilon là người xuất phát 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường trước cuộc đối đầu với Girona. Những màn thể hiện tốt của cầu thủ người Tây Ban Nha càng ghim chặt Marcelo trên ghế dự bị.

Marcelo đã được đưa trở lại đội hình xuất phát trước Girona. Nhưng có lẽ HLV Solari phải rất hối tiếc vì quyết định này. Cầu thủ người Brazil là người mắc lỗi trong cả 2 bàn thua khi cánh trái mà anh trấn giữ bị khai thác triệt để.

Marcelo là một cận vệ trung thành của Real Madrid trong những năm tháng thành công gần đây. Nhưng anh cần phải cải thiện phong độ của mình ngay lập tức nếu không muốn phải sớm khăn gói rời khỏi Bernabeu.

Video tổng hợp trận đấu Real Madrid 1-2 Girona:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X