Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Barca bị Celta Vigo cầm hòa

Thứ Tư 18/04/2018 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày thiếu vắng Messi, Suarez và Iniesta, Barcelona đã bị Celta Vigo cầm hòa tiếc nuối. Và dưới đây là 3 nguyên nhân khiến đoàn quân của Valverde không thể có được chiến thắng chung cuộc.

Sai lầm từ đội hình xuất phát

HLV Ernesto Valverde đang trải qua một mùa giải tuyệt vời đến nỗi ít ai có thể đoán trước được. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã giúp gã khổng lồ xứ Catalonia bất bại ở La Liga mùa này dù trước đó chưa có kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng lớn.

Nhưng trước Celta Vigo, HLV Valverde đã phạm sai lầm lớn trong khâu lựa chọn đội hình xuất phát. Kéo theo đó là một màn trình diễn dưới mức trung bình của Los Blaugrana.

Phải thừa nhận rằng Lionel Messi, Luis Suarez và Andres Iniesta xứng đáng được nghỉ ngơi. Chưa kể, cuối tuần này Barca còn trận chung kết Cúp nhà Vua vô cùng quan trọng với Sevilla.

Nhưng loại cả 3 trụ cột hàng đầu của đội bóng bao giờ cũng là một lựa chọn nguy hiểm. Và trận đấu hôm qua càng khẳng định thêm tầm quan trọng của 3 ngôi sao này với Barca vào thời điểm hiện tại.

3 ly do khien Barca bi Celta Vigo cam hoa hinh anh

Kép phụ chơi không tốt khiến Barca bị Celta Vigo cầm hòa


Kép phụ của Barca đã có một ngày làm việc tệ hại. Một lần nữa, hàng thủ của Barca lại tỏ ra lỏng lẻo và để Celta áp đảo dễ dàng. Trong 2 trận đấu gần nhất, Los Blaugrana đã phải chịu 14 cú sút trúng đích và tổng cộng 31 cú sút tất cả.

Hàng tấn công của Barca cũng không còn là chính mình. Đội bóng xứ Catalonia phải dựa vào một khoảnh khắc không rõ ràng để mở tỉ số. Và bàn thắng thứ 2 cũng xuất phát từ một pha bóng phòng ngự khá nghiệp dư của đội chủ nhà.

Khi Messi vào sân ở phút 60, Barca đá tiến bộ thấy rõ. Nhưng cuối cùng, tài năng của siêu sao người Argentina cũng không cứu nổi đội bóng xứ Catalan khỏi một trận đấu nhạt nhòa.

Sau vài tháng đạt đỉnh cao phong độ, thể lực bị mài mòn có vẻ đã ảnh hưởng nhiều tới Barca. Và khi phải cậy nhờ đến băng ghế dự bị, họ cũng không đủ chất lượng để thay thế tầm ảnh hưởng của Messi.
 

 

Thẻ đỏ của Sergi Roberto

Khi trận đấu trôi qua được 70 phút, Barcelona vẫn có lợi thế dẫn trước 2-1 trên sân của Celta Vigo. Mọi chuyện diễn ra êm đềm và tưởng chừng như Los Blaugrana có thể kiếm được 3 điểm trọn vẹn.

Nhưng thật không may khi Sergi Roberto chơi thiếu tập trung và đưa ra một quyết định sai lầm. Để ngăn chặn tình huống thoát xuống nguy hiểm của Iago Aspas, Sergi Roberto đã phạm lỗi khá thô thiển. Anh ôm chặt lấy Aspas trước khi cầu thủ của Celta có cơ hội đối mặt với Ter Stegen. Và tấm thẻ đỏ dành cho ngôi sao người Tây Ban Nha là hoàn toàn xứng đáng.

Sergi Roberto

Sergi Roberto bị phạt thẻ đỏ vì một tình huống phạm lỗi thô thiển


Pha phạm lỗi đó đã cứu cho Barca khỏi một bàn thua. Nhưng việc phải chơi thiếu người khiến Los Blaugrana trở nên mong manh hơn rất nhiều. Và cuối cùng họ cũng bị Celta chọc thủng lưới trong giai đoạn cuối trận.

Nếu Roberto tin tưởng Ter Stegen, Barca có thể không phải nhận bàn thua từ tình huống đó. Họ cũng nhiều khả năng sẽ đứng vững trước sức tấn công của Celta khi có đủ 11 người.

Dẫu sao, quyết định của Sergi Roberto đã được đưa ra trong một khoảnh khắc. Và kết quả Barca nhận được có ảnh hưởng không nhỏ từ sai lầm đó của cầu thủ 26 tuổi.
 

 

Bàn gỡ hòa không hợp lệ của Aspas
Iago Aspas

Bóng chạm tay Iago Aspas trước khi được đưa vào lưới Barca

Đến phút 80, Celta Vigo vẫn chưa thể tìm được bàn gỡ hòa. Và ở thời điểm đó, HLV Juan Carlos Unzue đã đưa ra một quyết định mạo hiểm khi tung sao trẻ Emre Mor vào sân. Cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ phối hợp khá tốt với Pione Sisto. Và sự thay đổi này đã phát huy tác dụng nhanh chóng khi Celta có bàn gỡ hòa chỉ sau đó vài phút.

Iago Aspas là người ghi bàn nhưng công lớn thuộc về Emre Mor. Cầu thủ trẻ 20 tuổi có một pha đi bóng xuất sắc bên cánh trái trước khi tung ra một pha tạt bóng khiến Ter Stegen không thể xử lý tốt. Thủ thành của Barca buộc phải đấm bóng. Nhưng Iago Aspas đã đứng ở vị trí hoàn hảo để đưa bóng vào lưới trống trong sự bất lực của các cầu thủ Barca.

Ở pha quay chậm, có thể thấy Stegen đã đẩy bóng vào ngực và đồng thời là tay của Aspas. Nếu trọng tài xử lý đúng, Barca đã không phải nhận bàn thua này.

Xem thêm những tin tức sau trận Celta Vigo vs Barca:

Barca bị Celta cầm hòa: Sau tấm mặt nạ sắt là một con quái vật
Có một tấm mặt nạ sắt như gắn chặt vào khuôn mặt của thầy trò Valverde mới được tháo ra sau trận đấu Celta vs Barca vòng 33 La Liga. Celta đã khiến người Barca...
Barca tiếp tục gây thất vọng, Valverde vẫn ra sức biện minh
Kết quả Celta vs Barca khiến các Cules không thể vui nổi với chỉ một trận hòa, dù rằng họ có lẽ cũng đủ hiểu trước mắt cuối tuần này là trận chung kết Copa del...


Xuân Phong (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X