Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp Barca nhẹ nhàng vượt qua Leganes

Thứ Hai 21/01/2019 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã có được chiến thắng nhẹ nhàng trước Leganes để duy trì khoảng cách điểm số với nhóm bám đuổi tại La Liga. Dưới đây là những lý do giúp Los Blaugrana giành được 3 điểm trọn vẹn.

Cách xoay tua hợp lý của HLV Valverde
3 lý do giúp Barca nhẹ nhàng vượt qua Leganes hình ảnh

HLV Valverde dùng người hợp lý

Dù bị chỉ trích vì không trao nhiều cơ hội cho các cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia như Denis Suarez hay Sergi Samper nhưng HLV Valverde vẫn thường xuyên xoay tua đội hình xuất phát của Barca.

Cặp đôi sao trẻ Carles Alena và Arthur đã được trao cơ hội ở trận đấu vừa qua. Nhờ vậy, Rakitic cũng như Arturo Vidal được nghỉ ngơi dưỡng sức cho những trận đấu quan trọng hơn.

Khi Dembele bị vướng vào lùm xùm về kỷ luật, HLV Valverde vẫn đặt niềm tin vào cầu thủ này và kết quả là sao trẻ người Pháp đã chứng tỏ được mình. Gần đây, Coutinho cũng gặp vấn đề tương tự. Nhưng cầu thủ người Brazil vẫn có suất đá chính trong vài trận đã qua.

Với cách dùng người này, HLV Valverde coi như đã đảm bảo với các cầu thủ rằng ai cũng sẽ được ra sân nếu nằm trong kế hoạch của ông. Nhờ vậy, tất cả đều cống hiến hết mình khi được trao cơ hội. Việc xoay tua thường xuyên của Valverde cũng giúp các trụ cột quan trọng của đội bóng tránh bị kiệt sức.
 

Chiến thuật không tốt của Leganes
Barca 3-1 Leganes

Leganes không thừa thắng xông lên và phải nhận thất bại chung cuộc

Leganes thật sự gặp may khi họ đối đầu với một Barca không có Messi. Nhưng HLV của đội bóng này lại hơi dè dặt trong chuyến làm khách đến Camp Nou.

Dembele mở tỉ số cho Barca ở phút 32 nhưng Leganes đã có được bàn gỡ khi hiệp hai trôi qua không bao lâu. Ở thời điểm đó, Leganes là đội chơi tốt hơn hẳn so với Barca. Nhưng HLV Mauricio Pelligrino lại lựa chọn chiến thuật lui về phòng ngự thay vì tiếp tục dồn ép để gây khó khăn cho hàng thủ Barca.

Và chiến thuật này đã phản tác dụng khi HLV Valverde đưa những ngôi sao sáng của mình từ ghế dự bị vào sân và kết liễu trận đấu.

Bàn thắng của Braithwaite bên phía Leganes giống như một hồi chuông cảnh tỉnh khiến Barca phải thay đổi. Và họ đã thức giấc đúng lúc để có được chiến thắng nhờ 2 pha lập công của Luis Suarez và Lionel Messi.
 

Ý chí của Messi
Messi

Messi chơi ấn tượng trước Leganes dù chỉ vào sân từ ghế dự bị

Ousmane Dembele đã nhận được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất ở trận đấu hôm qua. Jordi Alba cũng tạo ra những ảnh hưởng to lớn khi đóng góp vào 2 trong 3 bàn thắng của Barca. Luis Suarez cũng có một trận đấu khá khi trở thành một trong những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Barca.

Nhưng chính Messi mới là cái tên mở khóa trận đấu. Kể từ khi M10 vào sân, Barca như một đội bóng hoàn toàn khác. Sức ảnh hưởng của anh dễ dàng được cảm nhận với một tình huống cứa lòng uy lực vào góc cao khung thành. Nếu thủ môn của Leganes không chơi xuất sắc thì đó có lẽ sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất mùa này.

Kể cả khi trận đấu gần như đã được định đoạt, ý chí thi đấu của Messi vẫn không lụi tàn. Anh vẫn khát khao chiến đấu và ghi được 1 bàn thắng vào phút bù giờ. Màn phối hợp với Jordi Alba để ghi bàn của Messi cũng đủ khiến các khán giả cảm thấy mãn nhãn.

Xem thêm những tin tức khác về Barca:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X