Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp Barca hủy diệt Real Madrid ở Siêu kinh điển

Thứ Hai 29/10/2018 04:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù thiếu vắng Messi nhưng Barca vẫn vượt trội hoàn toàn so với Real tại Camp Nou. Đoàn quân của Valverde dẫn trước 2-0 sau hiệp 1 và kết thúc trận đấu với tỉ số 5-1 chung cuộc. Cùng điểm qua những lý do giúp Barca hủy diệt bầy kền kền và vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng La Liga.

Hiệp một hoàn hảo
3 lý do giúp Barca hủy diệt Real Madrid hình ảnh

Coutinho liên tục làm khó Real trong hiệp một

Ngay sau khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, Barca đã kiểm soát được thế trận và thi đấu hiệu quả. Philippe Coutinho giúp đội chủ nhà có khởi đầu trong mơ khi ghi bàn ở ngay phút 11. Suarez sau đó kiếm được một quả penalty và tự mình hiện thành công để nhân đôi cách biệt cho Los Blaugrana ở phút thứ 30.

Đoàn quân của Valverde kiểm soát bóng áp đảo, triển khai bóng tốt và tấn công như vũ bão trong suốt 45 phút đầu tiên. Arthur, Busquets và Rakitic ít khi để mất bóng ở tuyến giữa. Các hậu vệ cánh của Barca cũng luôn trong trạng thái sẵn sàng đưa bóng lên tuyến trên.

Real gần như không có cơ hội ghi bàn nào đáng kể ngoài tình huống hãm thành của Benzema ở phút thứ 2. Hàng phòng ngự của họ thì liên tục chao đảo khi Varane có một ngày làm việc tệ đến bất ngờ. Và không khó hiểu khi Lopetegui quyết định thay anh ra và đưa Lucas Vazquez vào sân sau giờ nghỉ.

Việc Barca chỉ dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên là một kết quả có phần may mắn với Real. Chỉ có những tình huống cứu thua ấn tượng của Courtois mới có thể giữ cho Los Blancos khỏi phải nhận một tỉ số nhục nhã ngay trong hiệp một. Nhưng chung cuộc thì họ cũng đã nhận một kết quả xứng đáng với màn trình diễn của mình.
 

Cú hat-trick vô tiền khoáng hậu của Suarez
Suarez

Suarez tỏa sáng rực rỡ thay Messi ở Siêu kinh điển

Thời gian gần đây, Suarez đã phải nhận nhiều chỉ trích vì những màn trình diễn yếu kém và ít ghi được bàn thắng. Nhưng anh đã chọn một ngày không thể tốt hơn để thông báo sự trở lại của mình.

Suarez thi đấu rất xông xáo. Thiếu Messi, Suarez cũng đảm nhiệm nhiều công việc hơn. Anh liên tục di chuyển vào vòng cấm Real, dụ hậu vệ đối phương khỏi vị trí, lùi về phòng ngự nhưng quan trọng nhất là ghi bàn.

Pha lập công đầu tiên của Suarez ở trận Siêu kinh điển đến từ chấm penalty. Trước đó, chính cầu thủ người Uruguay là người kiếm được quả phạt đền khi bị Varane đốn ngã trong vòng cấm.

Ở hiệp hai, Suarez phối hợp tốt với Sergi Roberto và ghi được 2 bàn thắng. Đầu tiên là tình huống đánh đầu xuất sắc sau pha tạt bóng như đặt của Roberto. Còn ở bàn thắng ấn định cú hat-trick, Suarez nhận bóng từ đường chọc khe thông minh của Roberto và không mắc sai lầm nào khi đối diện với Courtois.

Suarez đáng lẽ có thể ghi được thêm một vài bàn thắng nữa nếu không bị cột dọc và Courtois từ chối. Tuy nhiên, tiền đạo người Uruguay có lẽ cũng không phàn nàn gì khi lập được một cú hat-trick và giúp đội bóng đá của mình hủy diệt không thương tiếc đại kình địch Real.
 

Màn trình diễn toàn diện ở mọi vị trí
Barca

Barca có chiến thắng xứng đáng trước Real

Không Messi, không vấn đề. Các cầu thủ Barca đã chứng minh cho câu nói này với một màn trình diễn ấn tượng trước Real Madrid.

Suarez ghi được một cú hat-trick và có màn trình diễn đáng nhớ bên cạnh Coutinho trên hàng công. Và họ được hỗ trợ bởi một hàng tiền vệ vững chắc cũng như những hậu vệ cánh xuất sắc.

Jordi Alba và Sergi Roberto bỗng trở thành những nhà kiến tạo đại tài. Họ cũng hỗ trợ đắc lực cho tuyến tiền vệ để bảo toàn lợi thế dẫn trước cho Barca.

Hàng phòng ngự của Barca chỉ lung lay đôi chút đầu hiệp hai. Sự thay đổi của Real sang sơ đồ 3 hậu vệ tạo cơ hội cho Marcelo dâng cao hơn và ghi được bàn thắng duy nhất của Real. Nhưng sau những bất ngờ này, Barca đã lấy lại được thế trận và lại tiếp tục áp đảo đối phương.

Tất cả các cầu thủ Barca đều đã tạo ra một màn trình diễn xứng đáng với chiếc áo mà họ đang mặc. Và Messi chắc hẳn rất tự hào về các đồng đội khi đã gửi một thông điệp gai góc tới toàn châu Âu dù không có anh trong đội hình.

Xem thêm những tin tức khác về trận Siêu kinh điển:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X