Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do để tin Atletico sẽ thắng derby Madrid

Thứ Sáu 28/09/2018 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, La Liga sẽ có một trận đại chiến đáng chú ý là derby Madrid tại Bernabeu. Real đang là đội có nhiều ngôi sao hơn nhưng đánh bại Atletico không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Và sau đây là 3 lý do để tin tưởng đoàn quân của Simeone sẽ giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu tới.

Atletico có thành tích tốt ở Bernabeu gần đây
3 lý do để tin Atletico sẽ thắng trận derby Madrid hình ảnh

Atletico thường xuyên có được niềm vui tại Bernabeu

Atletico từng là một đối thủ mà Real Madrid chẳng cần phải để mắt. Atletico từng vật lộn thi đấu ở giải hạng hai Tây Ban Nha vào khoảng những năm 2000. Thậm chí, họ còn không thể thắng được Real trên mọi đấu trường trong 14 năm từ 1999 đến 2013. Các CĐV của Real còn giương biểu ngữ khiêu khích rằng họ cần một đối thủ xứng tầm hơn ở derby.

Nhưng điều đó đã thay đổi từ năm 2013. Đó là thời điểm Diego Simeone giúp Atletico giành chiến thắng đầu tiên trên sân nhà Real Madrid sau gần 2 thập kỷ. Đó cũng là chiến thắng vẻ vang khi Atletico đã đăng quang danh hiệu Cúp nhà Vua cực kỳ xứng đáng. Và kể từ thời điểm đó, đối đầu với Real không còn là cơn ác mộng với Atletico.

Real Madrid vẫn nằm ở cửa trên tại đấu trường châu lục khi giành 2 danh hiệu Champions League sau 2 trận chung kết với Atletico. Nhưng ở đấu trường quốc nội, đội bóng áo sọc đỏ trắng mới là những người vượt trội hơn. Real gặp rất nhiều khó khăn để đánh bại Atletico dưới thời Simeone, đặc biệt là trên sân nhà.

Nhà vô địch La Liga năm 2014 chưa thua tại Bernabeu trong 5 trận gần nhất ở La Liga, thắng 3 và hòa 2. Thành tích ấn tượng này là cơ sở để Atletico có thể tin tưởng vào một kết quả tốt vào cuối tuần này.

 

Sự ra đi của Ronaldo
Ronaldo

Real giờ đã không còn trọng pháo Ronaldo

Sau 9 mùa giải thành công ở La Liga cùng Real Madrid, Cristiano Ronaldo đã bất ngờ chuyển đến Serie A đầu quân cho Juventus. Và những đối thủ ở La Liga chắc chắn rất vui với thông tin này, đặc biệt là Atletico.

Ronaldo đã ghi tới 22 bàn thắng vào lưới Atletico, trong đó có 2 hat-trick ở mùa giải 2016/17 tại sân Vicente Calderon. Atletico cũng là đối thủ ưa thích của CR7 tại La Liga. Thống kê cho thấy Ronaldo đã ghi 12 bàn sau 16 trận đối đầu với Atletico tại giải VĐQG Tây Ban Nha.

Thiếu vắng Ronaldo, Atletico sẽ dễ thở hơn nhiều trước những đợt tấn công của Real. Ở thời điểm hiện tại, khoan phá được hàng phòng ngự của Atletico không phải là dễ với Los Blancos, nhất là khi hàng công của họ đang phải xoay tua để tìm ra một công thức tốt nhất.
 

Sự vượt trội từ băng ghế huấn luyện
Simeone

Simeone tài năng hơn hẳn Lopetegui

Sau khi giúp Real Madrid giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp, Zinedine Zidane đã bất ngờ ra đi.

Thay thế vị trí của chiến lược gia người Pháp là HLV Julen Lopetegui. Cho đến thời điểm này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chưa có thành tích huấn luyện nào nổi bật. Ông chưa giành được danh hiệu nào trong sự nghiệp của mình. Ở Porto, Lopetegui được trao một số tiền chuyển nhượng cực khủng những cũng không thể đưa đội bóng Bồ Đào Nha tới vinh quang. Lopetegui quả thực không có khả năng xoay chuyển chiến thuật đủ tốt để dẫn dắt một đội bóng như Real Madrid.

Đối lập với Lopetegui là Simeone, một trong những nhà cầm quân tài ba nhất ở châu Âu hiện nay. Atletico đã biến thành một ông lớn dưới bàn tay của chiến lược gia người Argentina.

Simeone đã đưa Rojiblancos tới 7 danh hiệu lớn. Chỉ tiếc là Atletico không thể có được một chức vô địch Champions League dù rất xứng đáng. Dẫu vậy, toàn bộ châu Âu giờ đều biết đến họ như là một trong những đội bóng khó bị đánh bại nhất.

Khoảng cách giữa Lopetegui và Simeone được chỉ rõ ở trận Siêu cúp châu Âu hồi đầu mùa. Đó là trận đấu mà Lopetegui thậm chí còn không đánh bại nổi trợ lý German Burgos của Simeone.

Rõ ràng, dù không có nhiều siêu sao như Real nhưng Atletico dưới sự chỉ đạo của Simeone vẫn sẽ là một đối thủ khó chịu. Với đà đi xuống lúc này, cũng thật khó để Los Blancos có được 3 điểm trọn vẹn.

Xem thêm những tin tức khác về Real Madrid:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X