Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

3 điều Real Madrid cần làm để cứu vãn mùa giải này

Thứ Hai 29/10/2018 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Julen Lopetegui đã thất bại trong việc duy trì thành công cho Real thời hậu Zidane. Và dưới đây là những điều Kền kền trắng cần phải làm nếu muốn cứu vãn mùa giải năm nay khỏi một thảm họa chưa từng có.

Sa thải Lopetegui
Để cứu vãn mùa giải, Real cần sa thải Lopetegui hình ảnh

Lopetegui khó thoát khỏi án tử sau trận thua nhục Barca

Có thể miêu tả quãng thời gian dẫn dắt Real Madrid của Lopetegui bằng hai từ thảm họa. Chiến lược gia người Tây Ban Nha không thể thuyết phục được các học trò. Và cuối cùng thì Real Madrid thi đấu theo kiểu vô hồn, thiếu sức sống, điển hình là ở trận thua bạc nhược 1-5 trước Barca vừa qua.

Julen Lopetegui và Rafa Benitez có một điểm chung. Họ đều là những chiến lược gia tài giỏi nhưng thiếu khả năng lãnh đạo và quản lý phòng thay đồ.

Hơn nữa, việc Lopetegui thành công ở đội tuyển Tây Ban Nha là nhờ có trong tay những cầu thủ giữ bóng tốt và đã quen với cách chơi kiểm soát bóng. Đội hình của Real thì phù hợp hơn với lối chơi phòng ngự phản công nhanh.

Có thể so sánh giữa hai tiền vệ phòng ngự của Real và đội tuyển Tây Ban Nha. Trong khi Casemiro thường chỉ tập trung vào việc phá lối chơi và bảo vệ hàng phòng ngự thì Busquets toàn diện hơn và hiểu rõ phong cách của Lopetegui hơn.

Nói ngắn gọn, Lopetegui có thể là một HLV tốt nhưng không phù hợp với Real Madrid. Một nhà cầm quân có thể sử dụng những tài năng có sẵn tại sân Bernabeu dễ mang đến thành công cho Real hơn nhiều.
 

Trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ
Asensio va Ceballos cua Real an mung

Những cầu thủ trẻ của Real cần được trao thêm cơ hội nếu có phong độ tốt

Tuyến tiền vệ và hậu vệ của Real Madrid mùa này đã chơi dưới sức. Toni Kroos vẫn chưa thể hồi phục sau chiến dịch World Cup đáng quên cùng đội tuyển Đức. Trong khi đó, Luka Modric, Sergio Ramos và Raphael Varane đều có phong độ rất kém.

Màn trình diễn trước Barca đêm qua cho thấy những cầu thủ này đang thiếu tự tin và tinh thần chiến đấu quyết liệt một cách trầm trọng. Tốt hơn hết là nên để họ nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian hợp lý và trở lại là chính mình sau đó.

Trong giai đoạn đó, những cầu thủ như Ceballos, Nacho, Vallejo, Vazquez hay Odriozola có thể được sử dụng thay thế. Dù còn trẻ nhưng đây đều là những cầu thủ có tài và hoàn toàn có thể tỏa sáng nếu được trao cơ hội.

Ví dụ, Ceballos chính là một trong những điểm sáng hiếm hoi của Real trong trận thua 2-4 trước Atletico Madrid tại Siêu cúp châu Âu hồi đầu mùa. Anh hoàn toàn có thể trở thành một món vũ khí hữu dụng với Los Blancos ở mùa giải này.
 

Chiêu mộ thêm một họng pháo siêu đẳng
Kane la trung tam loi choi cua Anh

Real cần chiêu mộ thêm một cỗ máy săn bàn hàng đầu để thay thế Ronaldo

Real Madrid đã gặp khó khăn ở mùa giải này và nguyên nhân chính là họ đã để mất Cristiano Ronaldo vào tay Juventus. Hàng công của Real thiếu sức công phá rõ rệt và bản hợp đồng mang tên Mariano chẳng thể giúp ích gì cho đội bóng.

Ở thời điểm hiện tại, Real cần một chân sút có thể đảm bảo số lượng bàn thắng từ 30-40 bàn/mùa. Đó là việc hơi quá sức với những cái tên còn trẻ như Asensio, Mariano hay Vinicius Junior.

Thiếu đi một họng pháo, sự tự tin của toàn đội cũng giảm sút rõ rệt. Điều đó ảnh hưởng lớn đến nhưng màn trình diễn của đội bóng. Việc chiêu mộ những ngôi sao lớn như Harry Kane, Icardi, Neymar, Hazard hoặc Mbappe là điều cần thiết để Real đạt đến một vị trí chấp nhận được trên bảng xếp hạng La Liga cũng như chơi tốt ở Champions League.
Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X