Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

3 điểm nhấn sau trận thắng nghẹt thở của Real trước Atletico

Thứ Hai 13/01/2020 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã đánh bại Atletico sau loạt penalty để đăng quang chức vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha. Đây là một trận đấu vô cùng kịch tính và kết quả 0-0 đã nói lên rõ nét độ căng thẳng. Hãy cùng nhìn lại 3 điểm nhấn từ trận đấu này.

Fede Valverde giải cứu Real
3 điểm nhấn sau trận thắng nghẹt thở của Real trước Atletico hình ảnh

Pha tắc bóng của Federico Valverde từ chối một bàn thắng của Atletico

Federico Valverde đã được đôn lên đội một Real Madrid từ mùa giải năm ngoái. Và sau một loạt những màn trình diễn ấn tượng ở hàng tiền vệ, cầu thủ người Uruguay đã trở thành trụ cột không thể thiếu của Los Blancos mùa này.

Đêm qua, Valverde là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất của Real Madrid trước Atletico. Anh cũng là cái tên được nhắc đến nhiều nhất vì tấm thẻ đỏ sau cú tắc bóng trái phép ngăn cản Morata ghi bàn khi có cơ hội đối mặt với Courtois ở phút 116.

Nhờ pha phạm lỗi này, Real Madrid đã không phải nhận bàn thua cuối trận và thậm chí có được sự tự tin khi bước vào loạt luân lưu. Và nhờ vậy, đoàn quân của Zidane đã giành chiến thắng chung cuộc để lên ngôi ở giải đấu Siêu cúp Tây Ban Nha lần thứ 36.
 

Người hùng Thibaut Courtois
Courtois

Courtois có một trận đấu xuất sắc khi gặp lại đội bóng cũ

Mọi chuyện không diễn ra suôn sẻ với Courtois khi anh cập bến Real Madrid. Đã có những lo ngại thực sự về khả năng của thủ thành người Bỉ. Nhưng mọi thứ dần đi vào quỹ đạo và một chuỗi những màn trình diễn tốt đã giúp Courtois chiếm lại được cảm tình từ các CĐV.

Chuỗi 3 trận giữ sạch lưới liên tiếp trên mọi đấu trường của Courtois đã bị cắt đứt bởi Valencia ở vòng bán kết. Nhưng thủ thành 27 tuổi vừa tạo ra một màn trình diễn xuất sắc bậc nhất trong màu áo Real trước Atletico đêm qua.

Đối đầu với đội bóng cũ, Courtois đã tạo ra một loạt những pha cản phá xuất sắc. Anh không phải làm việc nhiều trong hiệp một nhưng đã thi đấu chói sáng khi sức ép nặng nề hơn trong hiệp hai. Anh từ chối những cú sút của Morata, Partey và Vitolo trong 2 hiệp chính trước khi thể hiện phản xạ xuất thần để ngăn chặn pha tung người móc bóng của Morata trong hiệp phụ.

Đóng góp đáng kể nhất của Courtois là một tình huống cứu thua ở loạt luân lưu. Anh đã cản phá thành công quả đá thứ 2 của Thomas Partey và giúp Real Madrid dễ dàng lên ngôi vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha lần thứ 11 trong lịch sử.
 

Cái duyên của Zidane
Zidane

Zidane chưa thua trận chung kết nào trong sự nghiệp cầm quân

Zidane đã đạt được nhiều chiến tích vĩ đại trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Nhưng những gì mà Zidane đạt được trên cương vị HLV còn ấn tượng hơn thế.

Dù không được đánh giá cao về mặt chiến thuật như những “quái vật” Pep Guardiola hay Jurgen Klopp nhưng thành công của Zidane không hề kém cạnh. Chiến lược gia người Pháp đang sở hữu một thành tích mà HLV nào cũng thèm khát đó là chưa thua bất kỳ trận chung kết nào trên cương vị HLV.

Zidane đã cùng Real Madrid lọt vào 8 trận chung kết ở nhiệm kỳ đầu tiên và ông đã thắng hết cả 8 trận đấu. Nhờ vậy, Los Blancos cũng trải qua một quãng thời gian thành công nhất thời hiện đại với 3 danh hiệu Champions League, 2 Siêu cúp châu Âu, 2 Club World Cup và 1 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Đêm qua, Zidane lại thắng trong một trận chung kết nữa. Và danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha này đã là chiếc cúp thứ 10 mà Zidane giành được khi dẫn dắt Real. Hiện tại, ông chỉ còn kém HLV thành công nhất lịch sử Real là Miguel Munoz vỏn vẹn 4 danh hiệu nữa.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X