Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

3 chiến thuật của Zidane giúp Real vượt qua Villarreal

Thứ Hai 06/05/2019 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã giành được chiến thắng 3-2 trước Villarreal để giải tỏa áp lực lớn sau những kết quả bết bát gần đây. Zidane đã đưa ra những kế sách hợp lý ở trận đấu này và dưới đây là 3 chiến thuật giúp Real Madrid thắng trận.

Sử dụng Mariano Diaz trong vai trò “số 9 ảo”
3 chiến thuật của Zidane giúp Real vượt qua Villarreal hình ảnh

Mariano Diaz lập cú đúp vào lưới Villarreal

Đây là điều mà NHM thường thấy từ Benzema khi tiền đạo người Pháp thường xuyên lùi sâu để phối hợp triển khai bóng. Và trước Villarreal, Mariano Diaz cũng được bố trí làm những điều tương tự. Mariano là một tiền đạo thường chọn vị trí trong vòng cấm để ghi bàn. Nhưng hôm qua, anh đã thể hiện một bộ mặt rất khác.

Mặc dù thường xuyên lùi sâu nhưng Mariano cũng ghi được 2 bàn thắng. Bàn đầu tiên là một cú dứt điểm bằng má ngoài còn bàn thứ hai là pha tap-in đơn giản.

Từ đầu mùa đến giờ, Mariano không chứng tỏ được là anh xứng đáng với số 7 mà Cristiano Ronaldo để lại. Tuy nhiên, rõ ràng anh không được trao đủ cơ hội để chứng minh bất cứ điều gì.

Với màn trình diễn trước Villarreal vừa qua, Mariano cho thấy anh xứng đáng được trao nhiều cơ hội hơn. Và ai biết được, cầu thủ trẻ này có thể sẽ trở thành truyền nhân xứng đáng của Ronaldo cho áo số 7 vào một ngày nào đó.
 

Cặp hậu vệ cánh được tự do dâng cao

Trong thời gian gần đây, HLV Zidane luôn cho phép các hậu vệ cánh dâng cao và dội bom từ hai hành lang biên. Trước Villarreal, Marcelo và Carvajal được dâng cao bất cứ khi nào có cơ hội. Nhiều thời điểm họ đá như những tiền vệ biên.

Marcelo, với chất Brazil trong người, luôn là một mối đe dọa khi dâng cao. Anh tung ra nhiều cú sút trong trận đấu vừa qua nhưng tiếc là không một lần thắng được thủ môn của Villarreal. Marcelo đang có một mùa giải tệ nhất trong nhiều năm nhưng anh dường như đã trở lại là chính mình dưới thời Zidane.

Carvajal là một trong những hậu vệ cánh ổn định nhất thế giới lúc này. Ở trận đấu với Villarreal, anh cũng có thêm một pha kiến tạo cho Mariano ghi bàn thắng thứ 3 cho Real.

Los Blancos đang dần lấy lại được bản ngã dưới thời HLV Zidane và đó là điều đáng vui mừng.
 

Để Brahim Diaz đá tự do
Brahim Diaz

Brahim Diaz có một trận đấu hay

Một chiến thuật hay nữa của Zidane là ở vị trí của Brahim Diaz. Ở quãng thời gian dẫn dắt Real trước đó, Isco là cầu thủ được Zidane trao trọng trách thi đấu tự do để tìm khoảng trống giữa hàng tiền vệ và hàng thủ đối phương.

Vai trò này được trao lại cho Brahim Diaz trước Villarreal. Và anh đã thực hiện nó một cách hoàn hảo. Cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha rất hay cắt vào trung lộ và để lại khoảng trống bên hành lang trái giúp Marcelo có cơ hội dâng cao tấn công thường xuyên hơn. Brahim cũng chạy không bóng rất năng nổ và có được bàn kiến tạo giúp Real mở tỉ số ngay phút thứ 2.

Brahim cũng suýt có bàn thắng khi cú sút của anh bị Andres Fernandez ngăn chặn. Nhưng nhìn chung, dù không có tên trên bảng tỉ số thì Brahim cũng đã cho thấy lý do tại sao Real chiêu mộ anh. Nếu tiếp tục chơi tốt, Brahim có thể sẽ được trao nhiều cơ hội hơn vào mùa giải tới.

Video tổng hợp trận Real Madrid 3-2 Villarreal (Vòng 36 La Liga 2018/19)


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X