Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

3 cầu thủ nào đã thay đổi lịch sử của Barcelona?

Thứ Hai 28/12/2015 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Josep Maria Bartomeu vừa đưa ra 3 cái tên có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử của Barcelona.


Ngôi sao Lionel Messi đã phải vắng mặt 2 tháng trước khi tái xuất ở trận El Clasico với Real Madrid ngày 22/11 vừa qua. Trong quãng thời gian không có sự phục vụ của anh, Barcelona vẫn chơi tốt với sự tỏa sáng của bộ đôi Luis Suarez và Neymar. Nhưng Messi vẫn có sức ảnh hưởng không thể tranh cãi của Barca và chủ tịch Josep Maria Bartomeu
của họ còn cho rằng tuyển thủ Argentina là cầu thủ hay nhất trong lịch sử đội bóng đá.

Ronaldinho Messi
Ronaldinho và Messi đã mang về vô số thành công cho Barca

“Messi là 1 trong 3 cầu thủ đã tác động lớn nhất tới lịch sử Barcelona”, ông phát biểu bên lề một sự kiện tại Dubai. “Ban đầu, chúng tôi đã có Johan Cruyff trên cả hai cương vị cầu thủ và HLV. Sau đó tới Ronaldinho, người đã đem nụ cười trở lại với đội bóng. Và giờ tới Messi, người không chỉ hay nhất thế giới bóng đá mà còn vĩ đại nhất trong lịch sử của Barca. Chúng tôi không thể thiếu anh trong thời gian quá lâu.”

Hẳn nhiều người cũng đồng tình với chủ tịch Bartomeu khi huyền thoại Johan Cruyff đã để lại dấu ấn không thể quên tại Barca. Khi còn là cầu thủ, ông gắn bó 5 năm (1973–1978) và là nhân tố chủ chốt của Blaugrana thời bấy giờ. Chuyển sang sự nghiệp HLV, Cruyff còn thành công hơn nữa khi dẫn dắt Barca tới với 11 danh hiệu đáng chú ý nhất là 4 La Liga và 1 cúp C1.

Cruyff huyen thoai
Cruyff là cầu thủ và HLV huyền thoại của Barca

Trong khi đó, Ronaldinho cùng những pha bóng ma thuật cũng là người xứng đáng được nhắc tên trong sử sách của Barca. Trong quãng thời gian năm 2003 tới 2008, anh góp công lớn trong 2 chức vô địch La Liga và 1 Champions League đồng thời đặt nền móng cho những thành công sau này của “Gã khổng lồ” xứ Catalan. Sau sự ra đi của Ronaldinho, Messi là người kế thừa hoàn hảo và ở tuổi 28 đã có gần như đầy đủ mọi vinh quang cùng Barca với 26 danh hiệu lớn nhỏ tính cả 7 La Liga và 4 Champions League.

Sau Messi, Neymar được kỳ vọng sẽ tiếp bước trở thành huyền thoại của Barca trong tương lai. Và Bartomeu cũng đã có những lời ngợi khen với ngôi sao Brazil, người đã thăng hoa trong mùa 2015/16 với 14 bàn chỉ sau 13 lần ra sân đã qua tại La Liga: “Neymar sẽ là ngôi sao số 1 của bóng đá trong tương lai, ngay cả lúc này anh cũng đã là một nhân vật chủ chốt”.

Messi: “Ronaldinho nhường lại áo số 10 cho tôi”
Lionel Messi tiết lộ đàn anh Ronaldinho đã để lại chiếc áo số 10 cho mình trước khi rời CLB trong năm 2008.

Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X