Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

3 cầu thủ Barca hưởng lợi từ việc bổ nhiệm HLV Quique Setien

Thứ Ba 14/01/2020 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không mấy bất ngờ, Barca đã sa thải HLV Valverde ngày hôm nay. Ngay lập tức, Los Blaugrana bổ nhiệm chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm là Quique Setien. Ông được biết đến với khả năng xây dựng một đội bóng tấn công ấn tượng. Và dưới đây là 3 cái tên có thể được hưởng lợi từ sự bổ nhiệm này.

Arthur
3 cầu thủ Barca hưởng lợi từ việc bổ nhiệm HLV Quique Setien hình ảnh

Arthur có cơ hội gây dựng lại sự nghiệp ở Barca

HLV Quique Setien được xem là một trong những HLV thú vị nhất của La Liga. Ông từng đưa Las Palmas cán đích ở vị trí thứ 11 tại La Liga mùa 2015/16. Chỉ trong vài tháng nắm quyền, Setien đã biến đội bóng này thành một cỗ máy tấn công xuất sắc và ghi được rất nhiều bàn thắng. Bị xem là nhược tiểu nhưng Las Palmas khi đó tấn công rất ấn tượng và thường đạt tỉ lệ kiểm soát bóng cao.

Triết lý của Setien có ảnh hưởng lớn từ khả năng chơi cờ vua của ông. Setien thậm chí từng có cơ hội đấu cờ với những kỳ thủ hàng đầu như Garry Kasparov hay Anatoliy Karpov.

Ông từng đưa ra một phát biểu chỉ ra điểm tương đồng giữa bóng đá và cờ vua rằng: “Tôi thích đưa ra mệnh lệnh. Đó là điều thiết yếu. Cờ vua và bóng đá rất giống nhau. Những quân cờ luôn được kết nối với nhau để tấn công và phòng ngự. Và điều quan trọng nhất là kiểm soát trung tuyến”.

Với ưu tiên xây dựng tuyến giữa chắc chắn, Setien có thể sẽ giúp Arthur hồi sinh. Cầu thủ người Brazil đang trải qua một mùa giải ác mộng khi mới ra sân vỏn vẹn 12 lần trên mọi đấu trường.

Tiềm năng của Arthur là rất lớn. Có thời điểm anh từng được ví như là Xavi mới. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Frenkie de Jong khiến cơ hội ra sân của Arthur ít đi. Mặc dù vậy, dưới sự chỉ đạo của một HLV đề cao khả năng kiểm soát khu trung tuyến, Arthur nhiều khả năng sẽ lại được trao cơ hội.
 

Antoine Griezmann
Griezmann

Griezmann chắc chắn hưởng lợi lớn từ chiến thuật tấn công áp đảo của Setien

Ở mùa giải này, Griezmann đã ghi được 9 bàn và kiến tạo 4 bàn thắng khác trong 25 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, đây vẫn là một mùa giải tương đối thất vọng của Griezmann khi anh không hòa nhập tốt như mong đợi. Cầu thủ người Pháp cũng không được sử dụng đúng vị trí.

Nhưng Griezmann hầu như chắc chắn sẽ được đá tiền đạo cắm trong phần còn lại của mùa giải khi Suarez bị chấn thương. Cộng với lối chơi tấn công rực lửa của Setien, số lượng bàn thắng và kiến tạo của Grizou trong thời gian tới rất có thể sẽ có bước chuyển đáng chú ý.


Ansu Fati
Ansu Fati

Ansu Fati có thể được trao thêm cơ hội để tỏa sáng

Ansu Fati đã tạo ra những ấn tượng đặc biệt ở mùa giải này. Sao trẻ người Tây Ban Nha mới bước sang tuổi 17 hồi tháng 10 nhưng đã chứng minh tuổi tác chỉ là những con số khi ghi bàn thắng quyết định hạ gục Inter Milan ở Champions League hồi tháng trước.

Fati mới chỉ được ra sân thêm 2 lần kể từ trận đấu ở Italia: ít phút ngắn ngủi ở trận hòa 0-0 tại Siêu kinh điển cùng 2 phút ra sân như không trước Atletico Madrid ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Rõ ràng, Fati xứng đáng được sử dụng nhiều hơn.

Chưa thể biết Fati có được trao thêm nhiều cơ hội trước khi Ousmane Dembele bình phục chấn thương trong 1 tháng tới hay không. Nhưng nếu gây ấn tượng, không có lý do gì để HLV Setien từ chối trao một suất đá chính thường xuyên cho Fati trong bộ ba hàng công bên cạnh Messi và Griezmann.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X