Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

11 vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử La Liga

Thứ Tư 10/07/2019 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danh sách những vụ chuyển nhượng giá trị nhất được các CLB La Liga thực hiện trong lịch sử. Những Cristiano Ronaldo, Eden Hazard hay Gareth Bale cũng không đắt giá bằng một người…
 

1. Philippe Coutinho


Từ: Liverpool
Đến: Barcelona
Mức giá: 145 triệu Euro

Từ mùa hè năm 2017, Barcelona đã rục rịch hỏi mua Philippe Coutinho với liên tiếp những lời đề nghị đắt giá song không được Liverpool chấp thuận. Phải nửa năm sau, với một mức phí khổng lồ lên tới 145 triệu Euro cộng thêm sự tác động từ phía tiền vệ người Brazil, gã khổng lồ Tây Ban Nha đã thành công.

Chỉ tiếc rằng sau khi đã hoàn tất mong ước tới Barca, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử La Liga lại không chứng minh được khả năng. Suốt 1 năm rưỡi qua, Coutinho mờ nhạt tại sân Camp Nou và bị chính người hâm mộ tại đây nhiều lần la ó.

tien ve Coutinho

Coutinho chưa đáp ứng được kỳ vọng dù là thương vụ chuyển nhượng La Liga giá trị nhất

Philippe Coutinho: Bước ngoặt mới ở tuổi 27
Coutinho, người hôm nay mới bước sang tuổi 27, vẫn còn một hành trình rất dài phía trước để xóa tan những hoài nghi và vươn tới đẳng cấp cao hơn nữa, sau những...

2. Joao Felix

Từ: Benfica
Đến: Atletico Madrid
Mức giá: 126 triệu Euro

Mùa 2018/19 chứng kiến Joao Felix lần đầu tiên được đôn lên đội 1 của Benfica. Ngay lập tức, chàng trai sinh năm 1999 đã khiến cả châu Âu phải chú ý. 32 lần ra sân trên mọi đấu trường (6 từ ghế dự bị), Felix đóng góp tới 18 bàn thắng cộng với 8 kiến tạo.

Màn trình diễn xuất sắc đáng kinh ngạc của Felix đã thu hút sự chú ý của nhiều đại gia tại châu Âu. Atletico Madrid là điểm đến được sao trẻ Bồ Đào Nha lựa chọn. Dù vậy, số tiền mà Rojiblancos phải bỏ ra trong thương vụ này cũng không nhỏ chút nào: 126 triệu Euro, bằng điều khoản giải phóng hợp đồng.

11 vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử La Liga hình ảnh 2
Joao Felix gia nhập Atletico Madrid hè 2019

 

Mới chân ướt chân ráo gia nhập, ‘bom tấn’ đã muốn thành huyền thoại Atletico
Joao Felix tự tin rằng có đủ những gì cần thiết để tiếp bước các huyền thoại người Bồ Đào Nha tại Atletico Madrid.

 

3. Ousmane Dembele


Từ: Dortmund
Đến: Barcelona
Mức giá: 125 triệu Euro

Trong nỗ lực tìm kiếm người thay thế Neymar dứt áo tới PSG hè năm 2017, Barca đã liên hệ với một loạt cái tên. Sau cùng, họ chọn Ousmane Dembele của Dortmund với mức phí không hề rẻ: 125 triệu Euro. Và cũng như Coutinho, thương vụ “bom tấn” này của Barca chưa thể xem là thành công tính tới lúc này.

Tại xứ Catalonia, Dembele gặp rất nhiều rắc rối từ chấn thương tới những chỉ trích vì thói vô kỷ luật. Chúng khiến cho phong độ sao trẻ sinh năm 1997 luôn phập phù. 2 mùa trôi qua, Dembele chỉ có 18 bàn sau 65 lần ra sân cho Barca, kém xa kỳ vọng.

Ousmane Dembele
Dembele cũng không khiến Barca hài lòng với số tiền bỏ ra


4. Gareth Bale


Từ: Tottenham
Đến: Real Madrid
Mức giá: 101 triệu Euro

Mùa 2013/14, Real Madrid phá kỷ lục CLB để đưa về Gareth Bale từ Tottenham với giá 101 triệu Euro. Ngay mùa đó, Bale tỏa sáng với 22 bàn thắng sau 44 lần ra sân, giúp Los Blancos chinh phục cú đúp tại cúp Nhà vua và Champions League.

Nhưng xét cả một quá trình 6 năm qua, phong độ của Bale luôn trong tình trạng bất ổn. Trong 4 năm qua, những chấn thương ảnh hưởng nhiều tới khả năng ra sân và khiến anh ngày càng sa sút. Hiện Bale đang nằm trong danh sách cần thanh lý của Real sau khi họ mang về một loạt ngôi sao mới hè năm 2019.

Bale ngoi du bi
Bale từ được chào đón đến bị hắt hủi tại Real Madrid

HLV Zidane bó tay với độ lầy lội của Gareth Bale
Tương lai tiền đạo Gareth Bale được quyết định, HLV Zinedine Zidane đã không thể giúp Real Madrid thanh lý ngôi sao người xứ Wales.

5. Eden Hazard


Từ: Chelsea
Đến: Real Madrid
Mức giá: 100 triệu Euro

Sự hiện diện của Eden Hazard đe dọa nghiêm trọng tới vị trí của Gareth Bale tại Real Madrid. Sau 7 năm gắn bó và có nhiều thành công cùng Chelsea, mới nhất là chức vô địch Europa League mùa 2018/19, ngôi sao người Bỉ đã quyết định tìm kiếm thử thách mới ở CLB trong mơ.

Đang ở độ chín sự nghiệp, Hazard được kỳ vọng sẽ giúp Real tìm lại vinh quang sau mùa trước tay trắng toàn tập. Cầu thủ sinh năm 1991 ngốn của Los Blancos số tiền 100 triệu Euro chưa kể phụ phí (có thể lên tới 140 triệu Euro).

Eden Hazard ra mat Real Madrid
Eden Hazard gia nhập Real Madrid hè 2019

Eden Hazard ra mắt Real Madrid: Tạm biệt “người đặc biệt” của Premier League!
Chia tay Chelsea sau bảy năm gắn bó, ngôi sao người Bỉ đến với bến mơ Real Madrid với giá chuyển nhượng 100 triệu Euro trong mùa hè này, khoác lên mình màu áo...

6. Cristiano Ronaldo


Từ: Manchester United
Đến: Real Madrid
Mức giá: 94 triệu Euro

Trước khi bị Gareth Bale vượt qua, Cristiano Ronaldo từng là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Real Madrid. Nhưng trái với Bale, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã khẳng định được giá trị một cách rõ rệt hơn. Trước khi chuyển sang Juventus hè năm ngoái, Ronaldo đã có 9 năm đầy vinh quang cùng với Bầy kền kền.

438 lần ra sân cho Real, Ronaldo ghi tới 450 bàn trên mọi đấu trường, tức trung bình hơn 1 bàn/ trận. Trung bình mỗi mùa, anh đóng góp 50 pha lập công và góp công lớn trong 15 danh hiệu lớn nhỏ họ có được.

Modric va Ronaldo
Ronaldo xứng đáng với từ xu mà Real đã chi


7. Neymar


Từ: Santos
Đến: Barcelona
Mức giá: 88,2 triệu Euro

Neymar là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới khi chuyển từ Barcelona sang PSG giá 222 triệu Euro năm 2017 (bằng điều khoản phá vỡ hợp đồng). Nhưng trước đó 4 năm, Barca cũng từng chi số tiền khổng lồ 88,2 triệu Euro để mang ngôi sao người Brazil này về từ Santos.

Neymar hợp cùng Lionel Messi và Luis Suarez thành bộ ba tấn công khủng khiếp của Blaugrana. Họ cùng nhau rinh vềphòng truyền thống Barca 8 danh hiệu lớn nhỏ, đáng chú ý nhất là 2 La Liga và 1 Champions League.

Barca vuot mat Real Madrid de so huu Neymar nam 2013.
Neymar tới Barca năm 2013 với giá 88,2 triệu Euro


8. Luis Suarez


Từ: Liverpool
Đến: Barcelona
Mức giá: 81,7 triệu Euro

Tỏa sáng tại Liverpool nhưng vô duyên với các danh hiệu, Luis Suarez đã chuyển sang Barcelona hè năm 2014 với giá 81,7 triệu Euro. Không phụ sự tin cậy, Suarez luôn là đối tác ăn ý với Messi và hiệu quả trên hàng công Blaugrana suốt 5 năm qua.

177 bàn sau 247 trận là thành tích có thể nói là miễn chê của Suarez. Ngay lúc này, El Pistolero đã nằm trong top 5 những chân sút ghi nhiều bàn nhất cho Barca.

Lionel Messi va Luis Suarez
Luis Suarez vẫn đang là niềm hy vọng trên hàng công Barca


9. Zinedine Zidane


Từ: Juventus
Đến: Real Madrid
Mức giá: 77,5 triệu Euro

Zinedine Zidane nằm trong chiến dịch xây dựng lên Dải ngân hà Real Madrid nhiệm kỳ 1 của chủ tịch Florentino Perez. Ngay mùa đầu tiên 2001/02 gia nhập Los Blancos với giá 77,5 triệu Euro từ Juventus, Zidane đã góp công đưa họ vô địch Champions League.

Nhưng tiếc rằng quãng thời gian sau đó, đội bóng của Zizou dù quy tụ nhiều ngôi sao lại không đạt được thành công như mong đợi. Trước khi ra đi hè năm 2006, cựu danh thủ người Pháp chỉ cùng Real có thêm 1 La Liga mùa 2002/03 và 4 danh hiệu nhỏ khác.

Solari va Zidane
Zidane từng là một ngôi sao trong dải ngân hà Real


10. James Rodriguez


Từ: Monaco
Đến: Real Madrid
Mức giá: 75 triệu Euro

Sau những màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2014 trong màu áo ĐT Colombia, James Rodriguez được chủ tịch Perez đưa về Real với giá 75 triệu Euro. Trong mùa đầu 2014/15 dưới thời Carlo Ancelotti, anh chàng điển trai này tỏa sáng với 14 bàn thắng cùng 15 kiến tạo ở La Liga và Champions League.

Nhưng sau sự ra đi của Ancelotti, James cũng bị thất sủng dưới thời các HLV sau này. Anh dự bị nhiều hơn, bị đem cho mượn ở Bayern Munich và nằm trong danh sách cần bán gấp của Real.

James Rodriguez va 2 nam dang quen
James Rodriguez từng khiến Real mất nhiều tiền chiêu mộ


11. Frenkie de Jong


Từ: Ajax
Đến: Barcelona
Mức giá: 75 triệu Euro

2018/19 mới chỉ là mùa đầu tiên Frenkie de Jong có vị trí chính thức tại Ajax. Tuy nhiên, chàng trai sinh năm 1997 đã bộc lộ rất nhiều tiềm năng của một tiền vệ hàng đầu. Anh cùng Ajax giành cú đúp tại Hà Lan và lọt vào bán kết Champions League.

Barcelona là đội nhanh tay có được Frenkie de Jong trước sự chào mời từ các đại gia Man City và PSG. Mức giá họ bỏ ra không hề nhỏ chút nào: 75 triệu Euro, đưa De Jong lọt vào tốp 10 thương vụ chuyển nhượng La Liga đắt giá nhất lịch sử.

Tổng hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X