Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Zubizarreta: “Barca đã làm mọi cách để giữ Guardiola”

Thứ Ba 15/05/2012 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Ngày mà Pep Guardiola chia tay Barcelona đã gần đến. Trước mắt vị HLV người Tây Ban Nha chỉ còn trận Chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha. NHM Los Blaugrana đang dành những lời cảm ơn đến vị chiến lược gia vĩ đại này. Còn BLĐ đội bóng thì lại lên tiếng khẳng định Pep Guardiola quyết tâm ra đi dù đã được giữ chân bằng mọi cách.

4 năm Pep Guardiola gắn bó với Barcelona là 4 năm Los Blaugrana sống trong hạnh phúc của vinh quang. Họ đã đi lên đến đỉnh cao của bóng đá với lối chơi tiqui – taca huyền ảo. Với những danh hiệu lớn nhỏ trong những ngày tháng lãnh đạo đội bóng xứ Catalan, Pep Guardiola đã trở thành một huyền thoại tại Nou Camp, một biểu tượng mà có lẽ rất lâu sau này mới xuất hiện người có thể làm lu mờ hình ảnh này trong mắt các cules. Tuy nhiên, thời khắc Pep ra đi không còn quá xa, khi mà nhà cầm quân 41 tuổi này sẽ rời bước khỏi Nou Camp sau khi kết thúc trận Chung kết Cúp Nhà vua.

pep guardiola
Guardiola ra đi rất có thể sẽ gây ra "làn sóng dữ" tại Nou Camp

Khi đưa ra quyết định ra đi trước báo giới xứ sở Bò tót, Pep Guardiola đã khiến cho cuộc chiến nơi BLĐ Barcelona trở nên căng thắng hơn. Điển hình, Cựu chủ tịch Joan Laporta đã lên tiếng chỉ trích BLĐ Los Blaugrana đã không cố gắng để giữ chân vị chiến lược gia tài ba này. Điều này như “cái tát” thẳng vào chủ tịch đương thời Sandro Rosell. Tuy nhiên mới đây, vị giám đốc thể thao Zubizarreta đã lên tiếng phản pháo lại lời buộc tội của Laporta.

“Tôi không có ý muốn đối đầu với cựu chủ tịch Laporta”, Zubizarreta mở đầu bài phát biểu, “Nhưng thực sự Ban lãnh đạo đội bóng đã làm mọi điều có thể để giữ chân Guardiola nhưng ông ấy vẫn quyết định ra đi”.

Ngoài ra, vị GĐTT này cũng lên tiếng bác bỏ thông tin về việc Barcelona đã gần như có được hậu vệ Valencia Jordi Alba.

Có thể thấy rằng, nội bộ thượng tầng tại Barcelona đang gặp rất nhiều vấn đề. Không những thế, Barca đang đối mặt với nguy cơ nợ chồng chất và không được vay vốn từ các ngân hàng. Điều này thực sự sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đội bóng xứ Catalan này vào mùa bóng sau, mùa bóng dưới sự lãnh đạo của tân HLV Tito Vilanova

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X