Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Zinedine Zidane: Chờ đợi một Guardiola ở Real

Thứ Năm 30/04/2015 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Carlo Ancelotti là một HLV giỏi nhưng có thể sau mùa này, dù bất kể chuyện gì xảy ra với Real, ông sẽ phải ra đi để nhường chỗ cho Zinedine Zidane – một huyền thoại ở Bernabeu.

Zidane được quy hoạch thay Ancelotti

Nhiều tháng qua, tương lai của HLV Ancelotti đã trở thành đề tài gây xôn xao dư luận. Sau khi Real bị loại khỏi Cúp nhà Vua, mất ngôi đầu La Liga vào tay Barca và vật vã trong hành trình tại Champions League, ghế của Carletto càng lung lay dữ dội.

Theo các tờ báo thân Real, Marca và AS, chiến lược gia người Italia vẫn có cơ hội để tự cứu vãn tình hình, tức là thoát hiểm nếu giúp Real bảo vệ thành công ngôi vương châu Âu và lật đổ Barca tại La Liga – nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

Zinedine Zidane Cho doi mot Guardiola o Real  hinh anh
Zidane muốn làm được những gì Pep từng làm cho Barca

Tuy nhiên một số nguồn tin khác cho rằng Chủ tịch Perez dù luôn tôn trọng Ancelotti nhưng đã có quy hoạch mới về Ban huấn luyện Real. Ông sẽ bắt tay Ancelotti và nói lời cảm ơn trước khi đề cập thẳng thắn vào vấn đề. Một cuộc chia tay giữa Real và Ancelotti sẽ diễn ra sau mùa này.

Mọi thứ càng có cơ sở hơn khi nhà báo chuyên theo dõi nội tình Real Madrid trên Sky Sports (Anh) Graham Hunter tiết lộ: “Sẽ không có nhiều ứng cử viên đâu, bởi chỉ có một mà thôi và đó là Zidane. Anh ấy đảm bảo cho đội bóng tính kế tục và ổn định, và đây là kế hoạch chính thức của Real”.

Zidane đã lấy bằng HLV. Chủ tịch Perez cũng rất tích cực bố trí cho Zidane những công việc phù hợp để huyền thoại bóng đá Pháp tích lũy kinh nghiệm cầm quân. Trong thời gian vừa qua, Zidane đã lần lượt đảm nhiệm các chức vụ giám đốc bóng đá, trợ lý HLV cho Ancelotti và hiện là HLV đội trẻ của Real.

Zidane đã thực sự tạo dựng uy tín với Perez và các madridista thông qua dấu ấn ở những vụ chuyển nhượng Varane, tiền vệ Isco và James Rodriguez. Ngay cả những ngôi sao như Ronaldo, Bale, Ramos cũng luôn có cái nhìn rất thiện cảm về Zizou.

Khi Zidane lấy Guardiola làm hình mẫu

Khi còn là cầu thủ, Zidane chắc chắc nổi danh và thành công hơn Pep Guardiola. Nhưng trên cương vị HLV, Zizou mới là “tân binh” trong khi Pep đã chinh phục đủ mọi đỉnh cao ở cấp CLB. Chính danh thủ người Pháp cũng thừa nhận điều đó và thậm chí coi Pep Guardiola như một hình mẫu lý tưởng.

"Pep Guardiola là một huấn luyện viên tuyệt vời. Tôi đã biết anh ấy khi còn là một cầu thủ, và chúng tôi đã đối đầu với nhau thông qua những trận đấu đỉnh cao giữa Barca và Real trước đây. Nhưng hiện tại, tôi mới chỉ là một huấn luyện viên "tân binh" còn Pep Guardiola là một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm và đẳng cấp thế giới”, Zinedine Zidane chia sẻ với tờ Die Welt (Đức).

“Pep Guardiola đang làm rất tốt công việc của mình tại Bayern như những gì anh ấy đã làm ở Barca. Thực sự tôi bị cuốn hút bởi cách làm việc của Guardiola. Tôi có thể học hỏi rất nhiều từ anh ấy”. Nói như lời Zidane, nếu một ngày anh ngồi vào ghế HLV trưởng Real Madrid, sẽ xuất hiện một thứ bóng đá đẹp, hào hoa. Đó là điều mà rất nhiều người hâm mộ chờ đợi bởi phong cách là thứ không hề thay đổi, giống như Pep áp dụng cho Barca khi xưa hay Diego Simeone ở Atletico.

Real giờ là tập thể gồm nhiều những cầu thủ siêu sao, sở hữu kĩ thuật, tư duy chơi bóng thượng thặng. Zidane chưa chắc đã truyền tốt lập tức những chiến thuật đỉnh cao nhưng ít nhất, anh có thể mang đến cảm hứng, kinh nghiệm mà chỉ có những cầu thủ từng trải, từng nếm mới có. Vào một ngày gần nhất, hi vọng rằng người hâm mộ sẽ thấy Zidane trở thành HLV của Real, làm được những điều như Pep từng làm ở Barca.

Theo Khám Phá
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X