Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Zidane, Messi & những chiếc khăn ăn thay đổi Liga

Thứ Tư 12/12/2012 20:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai trong số những bản hợp đồng quan trọng nhất lịch sử bóng đá đều có điểm xuất phát giống hệt nhau là được cam kết trên một mảnh giấy nhỏ với những hàng chữ ghi khá nguệch ngoạc. Một chiếc khăn ăn đã mở đường đưa Zinedine Zidane đến Real Madrid với bản hợp đồng kỷ lục thế giới lúc bấy giờ và điều tương tự cũng được Barca thự hiện với Leo Messi. Giờ đây, câu chuyện đang được tái hiện với Radamel Falcao.

Thế kỷ 21 là thời đại của công nghệ thông tin. Điện thoại, fax, Internet... thống trị cuộc sống hàng ngày, bao gồm cả thế giới bóng đá. Tuy nhiên, bất chấp xu thế thời đại, vẫn xảy ra những câu chuyện bất thường và nó càng thể hiện tính chất quan trọng của sự việc.

 

Từ một chiếc khăn ăn...

Câu chuyện bắt đầu vào năm 2000, khoảng thời gian tháng 8. Florentino Perez mới chỉ có 1 tháng ngồi trong văn phòng Real với cương vị chủ tịch. Trong một sự kiện liên quan tới Champions League tổ chức ở Monte Carlo mà ông có dịp góp mặt, một thỏa thuận lịch sử đã diễn ra. Giống như cái cách sinh viên trao đổi riêng với nhau mà không muốn giáo viên phát hiện, Perez nhắt lấy chiếc khăn giấy, rút cây bút và viết vội một câu lên đó.

Zidane cầm lấy tờ giấy trên đó viết 8 từ “Cậu có muốn chơi cho Real Madrid không?”. Cầu thủ người Pháp mỉm cười và viết vào đó “Có”. Một năm sau, Real đã bỏ ra số tiền kỷ lục thế giới (thời điểm đó) là 72 triệu euro để mang Zidane từ Juventus về sân Bernabeu. Đấy là bản hợp đồng ghi đậm dấu ấn trong lịch sử đội bóng Hoàng gia bởi 2 năm sau, Zidane trả ơn Perez bằng cú vô lê tuyệt vời tung lưới Bayer Leverkusen trong trận chung kết Champions League 2002, mang về chức vô địch châu Âu thứ 9 cho CLB này. Và tất cả bắt đầu chỉ từ một tờ giấy ăn tầm thường...

Bản hợp đồng trên chiếc khăn ăn

Chỉ vài tháng vụ Perez gặp gỡ Zidane, một chiếc khăn ăn khác đã có tác động cực kỳ lớn đến bộ mặt bóng đá đương đại. “Barcelona, ngày 14/12/2000, trước sự chứng kiến của các ông Minguella và Horacio (Gaggioli), tôi là Carles Rexach - GĐKT của Barca - cam kết trách nhiệm của mình đối với việc ký kết hợp đồng với cầu thủ Lionel Messi, miễn là chúng ta tôn trọng cam kết về số tiền đã thỏa thuận trước”. Đó chính xác là những gì đã được ghi trên một chiếc khăn ăn ngày hôm đó.

Hôm ấy, Rexach có cơ hội chiêm ngưỡng tài năng chơi bóng của chú nhóc 13 tuổi người Argentina và ông biết rằng không thể chậm trễ trong việc ràng buộc Messi trước khi có một đội bóng khác vào cuộc. Messi gặp một vấn đề về rối loạn hóc-môn tăng trưởng, song Rexach hứa là Barca sẽ chi trả toàn bộ số tiền điều trị của cầu thủ này là 900 USD mỗi tháng, khoản tiền mà River Plate đã không đồng ý bỏ ra.

Để làm tin, Rexach đã vớ tạm một chiếc giấy ăn trong quán bar, bởi ông không thể tìm thấy một vật dụng gì tốt hơn, để viết cam kết trước sự chứng kiến của cha mẹ Messi và người đại diện Horacio Gaggioli. Nhiều năm sau đó, Gaggioli đã kể về vụ đàm phán kỳ lạ: “Nếu không có nó, Leo giờ đã là cầu thủ của một đội khác”. Rõ ràng, chiếc khăn ăn nổi tiếng rất xứng đáng với một vị trí trong viện bảo tàng của Barca.

... chiếc khăn ăn thứ ba

Ngày 10/12/2012, Perez đã áp dụng tuyệt chiêu cũ của ông trong những năm gây dựng dải ngân hà tại Bernabeu, lần này là với Radamel Falcao. Trong một buổi tiệc, ngài chủ tịch của Real đã nói với Falcao: “Cậu có muốn một chiếc khăn ăn không?”. Tuy nhiên, tiền đạo người Colombia ngơ ngác bởi không hiểu ẩn ý là gì.

Sau đó, khi cùng ngồi vào bàn tiệc, Falcao ngôi bên tay trái Perez, và như tiết lộ của nhà báo Alfredo Relano của chương trình “Punto Pelota”, Perez đã hỏi xin người bồi bàn một chiếc khăn ăn và đưa nó cho Falcao rồi nói “Ký đi, ký vào đó”. Nhưng sau đó, chủ tịch Enrique Cerezo của Atletico đã đáp lại “trò đùa” của Perez châm biếm rằng: “Nếu ông muốn, chúng tôi sẽ tặng ông một chiếc áo đấu có chữ ký, chứ không phải trên một chiếc khăn ăn”.

Cho đến lúc này, tất cả vấn chỉ là một câu chuyên vui nhộn, nhưng không có nghĩa nó không thể trở thành sự thực. Rất có thể trong suy nghĩ của Perez đang suy tính một điều gì đó và hành động của ông là để thăm dò phản ứng của Falcao, người vừa khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi ghi đến 5 bàn trong trận đấu gặp Deportivo hôm cuối tuần.

Liệu sẽ lại có một chiếc khăn ăn nữa làm thay đổi trật tự thế giới của bóng đá?

TUNG SƠN - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X