Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Zidane coi Guardiola là hình mẫu để học tập

Chủ Nhật 15/02/2015 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại người Pháp Zinedine Zidane đã bắt đầu nghiệp huấn luyện tại đội trẻ Real Madrid trong mùa giải năm nay. Và cựu tiền vệ tài hoa này đang muốn trở thành một Guardiola thứ 2 trong làng túc cầu thế giới.

Zidane coi Guardiola la hinh mau de hoc tap hinh anh
Zidane coi Guardiola là hình mẫu để học tập

Sau khi giải nghệ, Zinedine Zidane vẫn gắn bó với Real Madrid trong vai trò của HLV đào tạo cầu thủ trẻ và GĐKT của đội bóng Hoàng gia TBN. Mùa giải trước, danh thủ người Pháp đã được đôn lên trở thành trợ lý số 1 của Ancelotti và đã giúp Kền kền trắng lên ngôi vô địch tại Champions League. Mùa giải này, Zidane đã chính thức đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên trưởng của một đội bóng khi dẫn dắt Real Madrid Castilla thi đấu ở giải hạng ba TBN.

Được coi là một trong những tài năng lớn nhất của bóng đá thế giới nên NHM và các nhà chuyên môn đang rất kỳ vọng vào một Zidane “tả xung hữu đột” trên băng ghế huấn luyện. Bản thân danh thủ người Pháp cũng muốn trở thành một chiến lược gia đại tài như Mourinho hay Guardiola. Thậm chí Zidane đang coi thuyền trưởng của Bayern Munich là hình mẫu để hướng tới trong nghiệp cầm quân của mình.

Zidane cho biết: “

Guardiola là một HLV tuyệt vời, tôi biết và từng đối đầu với ông ấy từ khi còn là một cầu thủ. Nhưng bây giờ tôi mới chỉ là một HLV “tân binh”, còn Pep đã trở thành HLV kinh nghiệm và đẳng cấp thế giới. Vì vậy tôi tôn trọng và ngưỡng mộ ông ấy. Guardiola đang dẫn dắt Bayern quá tốt, giống như khi ông ấy dẫn dắt Barca vậy. Tôi đã hình thành phong cách huấn luyện của mình nhưng tôi sẽ học hỏi rất nhiều từ Guardiola”.

Mùa giải này, Zidane đang dẫn dắt đội trẻ Real Madrid tại giải hạng ba của TBN, mục tiêu của đội Castilla là được lên hạng nhì vào cuối mùa giải này. Bản thân danh thủ người Pháp cũng đã được “dọn đường” để trở thành thuyền trưởng của Real trong tương lai. Theo thông tin từ báo chí xứ bò tót thì gần như chắc chắn Zidane sẽ là HLV trưởng của Kền kền trắng sau khi Ancelotti ra đi.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X