Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Zidane chính thức thành “phó tướng” của Carlo Ancelotti

Thứ Năm 27/06/2013 04:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối 26/6, Carlo Ancelotti đã chính thức ra mắt các madridista và cánh báo giới ở Bernabeu. Đúng như dự đoán, huyền thoại Zinedine Zidane sẽ là 1 trong 2 trợ lí cho ông thầy người Italia trong thời gian tại vị ở Real Madrid.

Zidane sẽ là 1 trong 2 cánh tay phải của Carletto ở Bernabeu
Zidane sẽ là 1 trong 2 "cánh tay phải" của Carletto ở Bernabeu

Trước sự chứng kiến của đông đảo phóng viên các hãng thông tấn lớn tại Tây Ban Nha và trên thế giới, HLV Carlo Ancelotti đã có buổi ra mắt chính thức với tư cách “thuyền trưởng” mới của Real Madrid. Carletto chính là chiến lược gia thứ 9 trong những năm tháng Florentino Perez làm chủ tịch ở Bernabeu. Ancelotti là một ông thầy rất tài năng khi luôn đạt được thành công vang dội trong mọi CLB lớn từng kinh qua. Từ Juventus, AC Milan, Chelsea cho đến PSG, “vị tướng” Italia đều để lại dấu ấn đậm nét.

Tuy nhiên, công việc ở Real Madrid không hề đơn giản bởi bên cạnh áp lực thành tích khổng lồ, Carletto còn phải đau đầu với những câu chuyện trong phòng thay đồ đã tồn tại như một “truyền thống” tại Bernabeu. Vì thế, Perez đã quyết định chọn Zinedine Zidane, một cựu Galactico, để hỗ trợ cho ông thầy 54 tuổi.

Ancelotti tất nhiên cũng tỏ ra rất vui khi làm việc với Zidane bởi “chàng hói” chính là học trò cũ của ông thời còn ở Juventus. Khi được hỏi về huyền thoại người Pháp, Ancelotti còn bông đùa rằng: “Zidane sẽ ở trên băng ghế chỉ đạo, vấn đề duy nhất chỉ là cậu ấy không thể ra sân thi đấu”.

Sự cộng tác của bộ đôi này được kì vọng sẽ giúp Los Blancos giải cơn khát “ngai vàng” tại Champions League đã kéo dài 11 năm. Trong quá khứ, Ancelotti từng 4 lần được tận hưởng hương vị chiến thắng ở đấu trường châu Âu với tư cách cầu thủ (1989, 1990 cùng AC Milan) và HLV (2003, 2007, vẫn là với Rossoneri) còn Zidane với khoảnh khắc vô lê thiên tài đã đưa về phòng truyền thống của Real Madrid danh hiệu Champions League hồi năm 2002.

Bên cạnh Zidane, một người quen của Carletto là Paul Clement cũng được bổ nhiệm vào vị trí “cánh tay phải” thứ hai ở Real Madrid. Paul Clement từng giữ vai trò tương tự cho Ancelotti hồi ông còn ở Chelsea rồi đến PSG.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X