Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Zaragoza - Real Madrid: Cột mốc 400 của "Thánh Iker"

Chủ Nhật 12/12/2010 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid sẽ tới làm khách ở La Romareda với quyết tâm giành chiến thắng để bám đuổi Barca và mừng thủ quân Iker Casillas có trận thứ 400 tại La Liga…

Iker Casillas sẽ vươn tới cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu cho Real Madrid đêm nay. Anh sẽ có tròn 400 trận cùng Real tại La Liga. Đó là niềm tự hào to lớn với mọi thành viên đội bóng Hoàng gia TBN. Xét về số lần chinh chiến tại La Liga trong màu áo Real, “Thánh” Iker chỉ kém có 8 cầu thủ là Raul (550 trận), Sanchis (523), Santillana (461) Hierro (439) Gento (428), Pirri (417), Camacho (414) và Michel (404).

Casillas bắt trận ra mắt ở đội 1 của Real một cách khá tình cờ khi được vào thay cho thủ thành Bodo Illgner trong trận hòa Bilbao 2-2 ngày 12/9/1999. Kể từ đó đến nay, Casillas trở thành “người gác đền” số một tại Bernabeu và lần lượt trải qua cột mốc 100, 200 và 300 trận tại La Liga trong màu áo Real vào các ngày 21/12/02, 10/9/05 và 8/3/08.

Casillas cần một dấu ấn ở Real để khép lại năm 2010

Vươn tới dấu mốc 400 trận cho Real là vinh dự với Casillas. Ngược lại, việc Casillas có được thành tích trên cũng cho thấy vai trò to lớn của anh tại Bernabeu. Có thể khẳng định, Casillas - cùng với Cristiano Ronaldo - vẫn là chỗ dựa vững chắc nhất của Real trong sứ mệnh bám đuổi và lật đổ ngai vàng của Barca tại La Liga mùa này, mà trước mắt là chuyến làm khách Zaragoza.

Tất nhiên, nhiệm vụ vùi dập Zaragoza nằm trong tầm tay của Casillas và đồng đội. Đội bóng của HLV Javier Aguirre là đối thủ dễ đánh bại nhất tại La Liga lúc này khi đang xếp cuối BXH với 9 điểm. Trong khi đó, quá khứ cũng cho thấy, Zaragoza là “con mồi ngon” của Kền kền Trắng, kể cả tại La Romareda. Trong tổng cộng 25 lần tiếp đón Real, Zaragoza chỉ giành được 4 chiến thắng, 7 trận hòa và phải nhận tới 14 thất bại. Thế nên không lạ khi Zaragoza tỏ ra rất mất tự tin trước trận cầu đêm nay, tới mức HLV Aguirre phải khẳng định ông sẽ bố trí 5 hậu vệ và sử dụng tiền vệ phòng ngự Edmilson như… một trung vệ nữa.

Real sẽ thiếu vắng tiền vệ thủ Khedira (treo giò) và hậu vệ phải Ramos (chấn thương khi tập luyện). Tuy nhiên, HLV Mourinho đã chuẩn bị sẵn giải pháp cho sự thiếu vắng này. Ở trận thắng Auxerre tại Champions League vừa rồi, ông đã sử dụng Lass Diarra thay Khedira ngay từ đầu. Và cầu thủ người Pháp đã có trận đấu hay nhất mùa giải. Tương tự, Arbeloa cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Ramos ở trận đó. Chắc chắn, bộ đôi “kép phụ” kể trên cũng như các cầu thủ Real sẽ biết phải làm gì để có được chiến thắng chúc mừng cột mốc 400 của Iker Casillas.

Thông tin xung quanh

Zaragoza: Các hậu vệ Contini và Obradovic trở lại nhưng có thể phải dự bị.

Real: Gago, Kaka, Canales, Higuain, Dudek và Ramos chấn thương. Di Maria trở lại. Khedira bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Zaragoza: L. Franco; Diogo, Lanzanro, Edmilson, Jarosik, Paredes; Gabi, Lafita, Ander, Bertolo; Pongolle.

Real: Casillas; Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo; Alonso, Lass Diarra; Ronaldo, Oezil, Di Maria; Benzema.

Dự đoán: 0-3

(Theo Baobongda)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X