Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Zaragoza - Barcelona: Khi từng vòng đấu đều là chung kết

Thứ Hai 09/04/2012 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước mắt Barcelona là 3 trận đấu trước Zaragoza, Getafe và Levante trước khi bước vào trận đấu siêu kinh điển. Có thể nói mỗi vòng đấu bây giờ là một trận chung kết với thầy trò Pep Guardiola nếu như họ muốn làm nên cú lội ngược dòng vĩ đại tại La Liga.

Trước khi hai trận bán kết với Chelsea diễn ra, xen giữa là trận cầu “siêu kinh điển” với Real Madrid, những trận đấu mang tính sống của cả mùa giải, Barcelona sẽ trải qua ba trận đấu mang tính bản lề mà chiến thắng là vô cùng cần thiết để tạo đà tâm lý đồng thời gây áp lực lên thầy trò Jose Mourinho. Đó là hai chuyến hành quân đến sân của Zaragoza và Levante cùng một trận tiếp đón Getafe trên sân nhà Nou Camp.

Tất nhiên, sau khi đánh bại AC Milan tại Nou Camp với tỉ số 3-1 trong trận tứ kết lượt về Champions League giữa tuần qua để giành vé lọt vào bán kết tái ngộ Chelsea, thầy trò Pep Guardiola sẽ trở lại đấu trường quốc nội với một mục tiêu rất rõ ràng: tìm kiếm chiến thắng thứ 9 liên tiếp tại La Liga trong chuyến hành quân đến sân La Romareda của Real Zaragoza.

Trong trận lượt đi, Barca đã hủy diệt Zaragoza 4 bàn không gỡ tại Nou Camp

Các học trò của Pep Guardiola nhận thức được sự khó khăn mà họ sẽ phải đối mặt trong cuộc đối đầu với Zaragoza sắp tới. Đội bóng xứ Aragon rất khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng, không những vậy lại đang đạt được một phong độ rất cao trong thời gian gần đây với 4 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 3 chiến thắng trước những cái tên sừng sỏ như Valencia, Atletico Madrid và Sporting Gijon trong những trận đấu gần nhất tại La Liga.

Tuy nhiên lịch sử cho thấy Real Zaragoza luôn là một con mồi ưa thích của “gã khổng lồ xứ Catalan” chứ chưa bao giờ được xem là một đối thủ khó chịu. Trong 7 lần gặp nhau gần đây nhất, Barcelona toàn thắng cả 7 trận, ghi được 23 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 5 lần. Còn trong trận lượt đi mùa giải này, Barca cũng đã hủy diệt đội bóng xứ Aragon với 4 bàn không gỡ tại Nou Camp với các pha lập công của Gerard Pique, Lionel Messi, Carles Puyol và David Villa.

Chính vì vậy, rất có thể thầy trò Pep Guardiola sẽ tạo ra một bữa tiệc bàn thắng tưng bừng ngay tại La Romareda, nhất là khi đang đạt được phong độ cao và có được sự hưng phấn sau chiến thắng trước AC Milan. Còn cái tên đáng chú ý nhất không ai khác ngoài siêu sao Lionel Messi, người đang có được một phong độ rất cao và vốn luôn có duyên với La Romareda, khi trong hai lần ghé thăm xứ Aragon, El Pulga đã ghi đến 5 bàn thắng.

Lionel Messi đã có 58 bàn thắng và 23 đường chuyền thành bàn kể từ đầu mùa giải, những con số đầy ấn tượng. Tuy nhiên theo thống kê của tờ Sport thì đáng ra siêu sao người Argentina phải có đến… 70 pha lập công nếu như các pha dứt điểm của anh không quá thiếu may mắn khi bị cột dọc, xà ngang từ chối.

Cụ thể, những pha dứt điểm của El Pulga đã 6 lần bị từ khung gỗ từ chối ở La Liga trước các đội bóng Osasuna (2 lần), Getafe, Espanyol, Málaga và Valencia, 5 lần ở Champions League trước các đội bóng Milan (2 lần), Viktoria Plzen (2 lần) và Bayer Leverkusen (2 lần) cùng một lần trước Valencia ở Copa del Rey.

Thậm chí tờ Sport còn thống kê chi tiết rằng những pha dứt điểm của Lionel Messi đã 4 lần tìm đến xà ngang, 4 lần tìm đến cột dọc bên tay trái thủ môn và 3 lần ở cột dọc còn lại. Trong số này thì có 3 tình huống đến từ những pha dứt điểm cố định, còn lại là 9 cú sút bóng sống. Tuy nhiên dù sao đi nữa El Pulga cũng đã phá vỡ kỷ lục 55 bàn thắng của chính mình để hướng đến một kỷ lục ghi bàn mới.

Hiện tại Messi đã có 58 pha lập công mặc dù trước mắt anh vẫn còn đến 11 trận đấu nữa bao gồm 8 trận tại La Liga, 1 trận chung kết Copa del Rey và 2 trận bán kết với Chelsea (có thể là 12 trận nếu Barca giành vé lọt vào chung kết). Với việc đang đạt được một hiệu suất ghi bàn rất cao như hiện tại thì không ai có thể biết được đâu là giới hạn cuối cùng mà “truyền nhân của Maradona” có thể đạt được trong mùa giải này.

Cũng theo thống kê của Sport thì Barcelona đáng lẽ ra cũng có thêm được 19 bàn thắng nếu như không bị khung gỗ từ chối mà không kể đến 12 cú dứt điểm “đen đủi” của Messi. Cụ thể nếu như 5 cú dứt điểm của Cesc Fabregas, 2 của Alves, Alexis, Iniesta, Cuenca, 1 của Busquets, Mascherano, Thiago, Puyol, Piqué và Keita đi lệch vào trong khung thành đi lệch vào phía trong khung thành chỉ vài cm thì mọi chuyện có lẽ đã khác.

Trong chuyến hành quân đến La Romareda lần này, Pep Guardiola sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ Pique, người đang đạt được phong độ rất ổn định trong thời gian gần đây đặc biệt là những màn trình diễn trong trận đấu với AC Milan. Tuy nhiên với sự chắc chắn mà Mascherano đang thể hiện, Barca hoàn toàn có thể yên tâm về những chốt chặn ở hàng phòng ngự.

Đội hình thi đấu
Zaragoza:
Roberto, Lanzaro, Da Silva, Paredes, Abraham, Ruben Micael, Zuculini, Barrera, Garcia, Lafita, Postiga
Barcelona:
Valdes, Alves, Mascherano, Puyol, Adriano, Thiago, Busquets, Iniesta, Messi, Fabregas, Sanchez
Dự đoán: Barca thắng 3-1

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X