Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Zaragoza - Barcelona: Chỉ Messi là đủ!

Thứ Bảy 23/10/2010 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong tay chiến lược gia Pep Guardiola là một lực lượng thiện chiến thuộc vào diện hàng đầu châu Âu thế nhưng thời điểm này, ông chỉ cần một cái tên trong số đó toả sáng là thừa đủ để Barca vượt qua mọi trở ngại "nho nhỏ" dạng như đối thủ Zaragoza mà họ phải chạm trán vào đêm nay. Đó là đương kim "Quả bóng vàng châu Âu" và "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới", Lionel Messi.

Trước Copenhagen, Barca tạo cho người ta cảm giác là nếu Messi không ghi bàn, sẽ không ai có thể làm được việc ấy. Messi đã mở ra chiến thắng phút thứ 19 với một cú nã đại bác hiếm thấy và cũng chính anh – vào những phút bù giờ - khép lại trận đấu. Có vẻ như cái gọi là “Messidependencia” (hội chứng phụ thuộc Messi) mà báo chí Tây Ban Nha rêu rao mấy năm qua chỉ có ngày càng nặng hơn chứ không hề giảm đi.

Cú đúp ấy đã là bàn thứ 30 và 31 của Messi cho Barca tại đấu trường quốc tế, san bằng kỷ lục của Rivaldo. Đấy cũng là bàn thứ 136 và 137 cho Barca từ khi Messi đặt chân lên đội 1, giúp anh vươn lên xếp thứ 5 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Barca. Chắc chắn để chặn đứng Barca, Zaragoza chỉ có duy nhất một cách: dựng xe bus trước cầu môn và bằng mọi cách chặn đứng "phù thuỷ" Messi.

Đến giờ, các đối thủ Barca cũng đã biết làm thế nào để đối phó với lối chơi tấn công đa dạng của Barca, đó là áp dụng chiến thuật phòng ngự theo kiểu “cù nhầy”. Hercules đã làm như vậy, cả Mallorca cũng thế và họ đã thành công. Lối chơi tử thủ trước khung thành đã giúp Mallorca kiếm được 1 điểm trên sân Nou Camp. Hercules còn xuất sắc hơn, khi rời sân Nou Camp với 3 điểm trọn vẹn.

Messi: Nỗi ám ảnh của mọi đối thủ
Không loại trừ khả năng Zaragoza cũng sẽ áp dụng lối đá phòng ngự số đông trước khung thành đội nhà để đối phó với Barca trong trận đấu đêm nay. Bởi nếu chơi đôi công với đội chủ nhà, chắc chắn họ sẽ thất bại. Hàng công của Zaragoza đến giờ mới chỉ sút tung lưới đối phương 6 lần, trong khi, các chân sút của Barca đã ghi được 12 bàn tại La Liga mùa này. Ý đồ chơi phòng ngự phản công của Zaragoza càng trở nên rõ ràng khi gọ bộc lộ ý định áp dụng sơ đồ 4-5-1 trong trận này. Đội khách chỉ cắm duy nhất tiền đạo Pongolle trên hàng công.

Quyết tâm tử thủ của Zaragoza chắc chắn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho Barca, đặc biệt trong bối cảnh đội chủ nhà nhiều khả năng mất chân chuyền Xavi. Vắng Xavi, nhưng Barca vẫn còn những sự thay thế xứng đáng. Đó có thể là Iniesta hoặc chính Messi. Cùng với việc Villa đang khao khát thể hiện mình, nhiệm vụ giành trọn 3 điểm không phải là bất khả thi, nhất là trước một Zaragoza vốn yếu bóng vía nơi xứ người (đến nay vẫn chưa thắng được trận nào trên sân khách).

Mùa trước, ở trận lượt đi giữa 2 đội, Barcelona đã gia tăng khoảng cách với Real Madrid lên 3 điểm nhờ trận đại thắng 6-1 trước Real Zaragoza. Tiền vệ Seydou Keita có màn trình diễn xuất thần khi lập được cú hat-trick. Ngôi sao Lionel Messi đóng góp một bàn vào chiến thắng để xoa dịu những lời chỉ trích phong độ. Hai pha lập công còn lại mang tên tác giả Zlatan Ibrahimovic.

Đội hình dự kiến:

Zaragoza: Doblas, Lanzaro, Contini, Jarosik, Obradovic; J.Lopez, Ponzio, Gabi, A.Herrera; Lafita, Pongolle.

Barcelona: Pinto, Alves, Puyol, Pique, Adriano; Iniesta, Busquets, Keita; Messi, Villa, Pedro.

Dự đoán: 1-3

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X