Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Yaya Toure muốn đoàn tụ anh em tại Arsenal.

Thứ Năm 15/05/2008 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau khi mất đi Flamini, Pháo thủ chắc chắn phải tìm một cầu thủ ngôi sao khác để trám vào vị trí tiền vệ giữa và Yaya Toure đã chủ động mời gọi Arsenal, giúp anh đoàn tụ với người anh trai Kolo Toure.

Tiền vệ 25 tuổi người Bờ Biển Ngà cùng với Lionel Messi là hai cầu thủ được đánh giá là chơi nổi bật nhất Barca mùa này. Hai anh đã có được những màn trình diễn ấn tượng, mặc cho Barca chơi vô cùng thất vọng mùa giải này và thêm một lần CLB xứ Catalan trắng tay.

Với việc Barca mời HLV Josep Guardiola về dẫn dắt đội một, họ sẽ trải qua cuộc cách mạng nhân sự hè này và Yaya có thể sẽ tạm biệt sân Nou Camp, chỉ một năm sau khi chuyển đến đây từ CLB Monaco.

Yaya Toure sẽ là Patrick Viera mới tại Arsenal?

Anh nói trên trang web www.lequipe.fr :"Tôi biết rằng có rất nhiều các CLB ở Premier League để ý đến mình. Tôi không thể nói gì vào lúc này, nhưng đúng là tôi mong ước được đầu quân cho một CLB lớn cùng anh trai của mình. Đó là điều tuyệt vời nhất".

Trước đó HLV Arsene Wenger cũng rất muốn mang anh về sân Emirates. Báo chí đưa tin ông đã chuẩn bị 13 triệu Euro để đàm phán với Barca về thương vụ của Yaya Toure. Nhưng dường như cái giá ấy vẫn còn quá rẻ với một ngôi sao như Yaya.

Tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã từng thử việc tại Arsenal nhưng không vượt qua được các khâu sát hạch. Anh đã đầu quân cho CLB Olympiacos thay vì Arsenal vào mùa hè năm 2005.

Sau đó, vào tháng 1/2006 The Gunners đã đề nghị mua lại Yaya với giá 7 triệu Euro nhưng bị CLB của Hy Lạp từ chối thẳng thừng. Họ muốn cân nhắc tới vụ chuyển nhượng sau khi mùa giải năm ấy kết thúc. Nhưng cuối cùng Olympiacos lại bán anh cho Monaco chỉ với 4,5 triệu Euro hè 2006. Đến kì chuyển nhượng trước mùa giải 2007, Yaya chuyển đến Barca với giá 10 triệu bảng.

Anh em nhà Toure trong màu áo Bờ Biển Ngà

Mặc dù rất muốn "nhà Toure" hiện diện trên sân Emirates, Yaya cũng "đánh nước đôi" khi tỏ ra ngưỡng mộ HLV mới của mình, Guardiola, người mà anh thần tượng từ rất lâu:

"Khi Guardiola còn chơi bóng, ông ấy là một trong những cầu thủ tôi ngưỡng mộ nhất. Guardiola là thủ lĩnh hàng của khoảng  không gian ngay phía trên hàng thủ. Ông ấy cho tôi thấy thế nào mới là bóng đá thực thụ. Tôi rất thích xem Guardiola chơi bóng và đã học hỏi được rất nhiều".

Anh kết lại: "Chúng tôi đã có một mùa giải khó khăn và thật khó có thể đón nhận thất bại vì chúng tôi đều là những cầu thủ tham vọng. Chúng tôi có rất nhiều tài năng trong đội hình nhưng tôi vẫn không hiểu tại sao Barca lại bị Real Madrid bỏ xa đến như vậy".

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X