Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Xung quanh tin đồn Mourinho rời Bernabeu: Một âm mưu phá Real Madrid?

Thứ Tư 13/03/2013 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không biết đây là lần thứ bao nhiêu thông tin Mourinho sắp rời Real xuất hiện trên các phương tiện truyền thông TBN. Nhưng giống như những lần khác, thông tin từ đài phát thanh Cadena SER có lẽ cũng chỉ là tin vịt. Thật vậy, có thể ngay cả “người đặc biệt” cũng chưa quyết định đi hay ở bởi mọi thứ còn phụ thuộc vào kết quả mùa giải này.

Khi truyền thông phá Real

Trong chương trình radio Cadena SER đêm Chủ nhật, phóng viên De la Morena đã tung một thông tin gây sốc: Mourinho đã đạt được thỏa thuận rời Real vào cuối mùa giải này từ... 70 ngày trước. “Mourinho sẽ không tiếp tục dẫn dắt Real vào mùa giải tới, sẽ không có thêm một cuộc thương thảo nào nữa bởi mọi thứ đã được thống nhất. Ông ấy sẽ ra đi vào cuối mùa giải này và đã ký thỏa thuận với Real về việc này từ 2 tháng trước”, Morena tiết lộ.

mourinho
mourinho

Thông tin này đã được nhiều tờ báo dẫn lại và gây ra một cú sốc. Nhằm tăng thêm sức thuyết phục, đài Cadena SER còn dành thêm một chương trình vào buổi sáng thứ Hai để phân tích sâu hơn. Theo đó, mối quan hệ giữa Mou và Real đã xấu đi kể từ khi “người đặc biệt” chỉ trích các cầu thủ sau thất bại trước Celta Vigo ngày 12/12. Tiếp theo đó, quyết định đẩy Casillas lên ghế dự bị cũng khiến HLV người BĐN trở thành mục tiêu công kích. Kết quả là ban lãnh đạo Real đã gặp gỡ Mourinho và đi tới quyết định chấm dứt hợp đồng sớm.

Real hiện vẫn chưa lên tiếng chính thức về thông tin này. Tuy nhiên đây có thể xem như một đòn tấn công nữa mà truyền thông nhằm vào đội bóng Madrid. Trước đó, báo chí TBN đưa tin Mourinho và Ronaldo đã to tiếng với nhau trong phòng thay đồ sau trận tứ kết lượt đi Cúp Nhà Vua gặp Valencia ngày 15/1. Đi xa hơn, tờ MARCA còn tung tin đội trưởng Casillas và đội phó Ramos đã tới gặp Perez để đòi sa thải “người đặc biệt” vào cuối mùa. Mới đây nhất, chương trình Punto Pelota còn đưa tin Mou lớn tiếng mắng mỏ Oezil sau trận lượt về với M.U.

Tính tự mãn và những phát ngôn ngông cuồng biến Mou thành cái gai trong mắt giới truyền thông TBN. Nhưng thông tin về sự ra đi của ông có thể chỉ là sản phẩm từ trí tưởng tượng của các ký giả.

“Nhà trắng” ủng hộ Mourinho

Một chi tiết đáng chú ý: Tờ MARCA không trích dẫn hay đào sâu thêm thông tin từ đài Cadena SER dù cách đây hơn một tháng chính tờ báo này đã gây nhiễu loạn phòng thay đồ của đội bóng Madrid. Cũng chính tờ MARCA mới đây đã đăng những bài viết thể hiện quan điểm ủng hộ “người đặc biệt” và vận động Real giữ chân ông. Rõ ràng sau chiến thắng ngược dòng phi thường ở Old Trafford, Mourinho đã khẳng định được vị thế của mình ở Madrid.

Dù Real vẫn chưa có phát ngôn chính thức về vụ việc mới này nhưng trên tờ El Confidencial ngày hôm qua, một thành viên giấu tên trong ban lãnh đạo CLB đã khẳng định Mourinho vẫn sẽ là HLV trưởng ở mùa giải tới. Vị quan chức này khẳng định Mou không có cuộc gặp quan trọng nào với chủ tịch Perez kể từ tháng 12 nên không thể có chuyện đôi bên ngồi lại vào tháng 1 để đi tới thống nhất chấm dứt hợp đồng. Ngoài ra, Mou vẫn thường trao đổi với Perez qua điện thoại sau mỗi trận đấu và trong cuộc trò chuyện gần nhất, HLV 50 tuổi thể hiện thái độ khá tích cực và thiện chí.

Rõ ràng chủ tịch Perez đủ khôn ngoan để không gây nhiễu loạn đội bóng ở giai đoạn mùa giải đang diễn ra căng thẳng, đặc biệt là khi kết quả thi đấu của Real có ảnh hưởng lớn tới cuộc bầu cử chủ tịch sắp tới. Theo dự kiến, Mou và Perez sẽ ngồi lại với nhau vào thời điểm cuối tháng 3 để phác thảo kế hoạch cho mùa bóng mới. Cho tới khi cuộc gặp chính thức được tổ chức thì chỉ có một thông tin đáng tin cậy duy nhất: Mourinho mới gia hạn với Real vào mùa hè 2012 và hợp đồng của ông vẫn còn thời hạn 3 năm nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X