Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuất sắc nhất Liga mùa 2011-2012, Lionel Messi tiến sát QBV FIFA

Thứ Tư 14/11/2012 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc được Liên đoàn Bóng đá Nhà nghề của Tây Ban Nha (LFP) bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng 2011-2012, tiền đạo Leo Messi của Barcelona đã tiến thêm một bước vững chắc trên con đường lần thứ tư chinh phục Quả bóng Vàng, sẽ được công bố vào ngày 7 tháng 1/2013 tại thành phố Zurich của Thụy Sỹ. Đây cũng là lần thứ tư liên tiếp ngôi sao người Argentina được LFP bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất và tiền đạo xuất sắc nhất trong một mùa bóng.

Các con số của Leo đã nói lên tất cả. Vào tháng 5 vừa qua, La Pulga đã vượt qua kỷ lục 67 bàn thắng/một mùa bóng của Gerd Muller và hiện nay, với 76 bàn thắng, anh cũng đang trên đường đuổi kịp và vượt qua kỷ lục mọi thời đại ( 85 bàn thắng trong một năm tự nhiên ) cũng của huyền thoại người Đức nói trên. Chỉ mới cuối tuần qua, tiền đạo người Argentina đã vượt qua kỷ lục ghi 75 bàn/một năm của Vua Bóng đá Pele.

Lionel Messi
 

Chưa hết, tại Champions League mùa bóng trước, Messi ghi tổng cộng 14 bàn, phá vỡ kỷ lục của chính mình (12 bàn) và trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi được 5 bàn thắng trong một trận tại giải đấu danh giá nhất châu Âu (trước Bayern Leverkusen). Ngoài ra, Leo cũng đuổi kịp kỷ lục của “người ngoài hành tinh” Ronaldo (Brazil) khi có 10 trận liên tiếp ghi bàn.

Mùa bóng 2011-2012, bằng việc ghi được 50 bàn thắng tại Liga, Messi đã lần thứ hai giành Chiếc giày Vàng, giống như Muller, Henry hay Cristiano Ronaldo, nhưng hơn hẳn ca ba người trên khi giành được 100 điểm. Tiền đạo của Barca cũng chỉ còn thiếu một bàn thắng là cân bằng kỷ lục ghi được 18 bàn trong các trận kinh điển của của Di Stefano huyền thoại.

Với một số chiến công cơ bản vừa nêu, Messi có nhiều khả năng một lần nữa vượt qua Cristiano Ronaldo để giành danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” năm 2011-2012.

Sau đây là danh sách các cầu thủ và HLV của giải hạng nhất và hạng hai nhận giải thưởng của Liên đoàn Bóng đá Nhà nghề Tây Ban Nha

CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT: Messi (Barcelona) / Valerón (Deportivo)
HLV XUẤT SẮC NHẤT: Guardiola (Barcelona) / Oltra (Deportivo)
THỦ MÔN XUẤT SẮC NHẤT: Casillas (R. Madrid) / Aranzubía (Deportivo)
HẬU VỆ XUẤT SẮC NHẤT: Ramos (R. Madrid) / Bartra (Barcelona)
TIỀN VỆ TRỤ XUẤT SẮC NHẤT: Xabi Alonso (R. Madrid) / Álex López (Celta)
TIỀN VỆ TẤN CÔNG XUẤT SẮC NHẤT: Iniesta (Barcelona) / Guardado (Deportivo/Valencia)
TIỀN ĐẠO XUÂT SẮC NHẤT: Messi (Barcelona) / Iago Aspas (Celta)
CẦU THỦ HIỆN TƯỢNG: Isco (Málaga) / Javi Hervás (Córdoba/Sevilla)
CẦU THỦ FAIR PLAY NHẤT: Puyol (Barcelona) / Corona (Almería)

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X