Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Xu hướng quay vòng cầu thủ của La Liga 2009/10: Bí quyết chiến thắng

Thứ Tư 16/09/2009 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ sau 2 vòng đấu, La Liga mùa giải này đã có quá nhiều điều để nói. Nào là cuộc đua song mã giữa Barca và Real xuất hiện từ quá sớm, hay dấu ấn đậm nét của những tân binh.

Nhưng còn một điểm nhấn nữa không thể bỏ qua là chính sách quay vòng triệt để mà các CLB đang thực hiện, bất kể mùa giải mới chỉ chớm bắt đầu.


Có 4 đội bóng đã giành trọn 6 điểm sau 2 vòng đầu là Barca, Real, Valencia và Bilbao. Và như một sự trùng hợp, họ cũng được xem là những đội bóng áp dụng chính sách quay vòng triệt trong giai đoạn vừa qua.

Những chiến thắng của 2 gã khổng lồ Barca và Real đương nhiên cho chúng ta cái nhìn rõ nhất về xu thế trên. Sau trận thắng Gijon với đội hình trong mơ ở vòng khai mạc, Barca chỉ tung ra đội hình gồm cả 2 gương mặt trẻ Jeffren và Pedro, và cất Henry, Alves và Messi trên ghế dự bị. Dẫu vậy, thầy trò Guardiola vẫn dễ dàng vượt qua Getafe.

 


Tương tự như vậy là trường hợp của Real Madrid. Galacticos 2.0 thay đổi rất nhiều vị trí các vì sao khi làm khách của Espanyol. HLV Pellegrini đã để Ronaldo, Raul và Lass ngồi ghế dự bị, để thay bằng Guti, Higuain và Granero. Đáng nói là những ngôi sao thay thế đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, để đem về chiến thắng đậm đà cho CLB. Guti và Granero là tác giả 2 bàn thắng đầu. Tất nhiên sự thành công trong chính sách quay vòng của Real còn được thể hiện qua bàn ấn định chiến thắng của Ronaldo sau khi được tung vào sân.

Valencia thì lại thực hiện kiểu xoay vòng cầu thủ theo cách khác. Đội hình ra sân của Bầy Dơi trong chiến thắng trước Valladolid (4-2) gần như vẫn được giữ nguyên so với ở trận mở màn gặp Sevilla (2-0), mà điểm nhấn là bộ tứ tấn công: Pablo-Mata-Silva-Villa. Song trong 2 chiến thắng trên, chỉ duy nhất Mata và Villa được thi đấu trọn 180 phút, không chỉ vì họ xuất sắc hơn 2 cầu thủ còn lại.

Nhiều người cho rằng, việc Bilbao toàn thắng 2 vòng đầu là do họ chỉ phải gặp 2 đối thủ vừa tầm là Xerez và Espanyol, song cũng không thể phủ nhận tài “liệu cơm gắp mắm” của HLV J.Caparros trong 2 trận thắng vừa qua.

Tất nhiên không phải cứ xoay vòng cầu thủ là giành chiến thắng. Sevilla (3 điểm) và Atletico (1 điểm) cũng xoay vòng không ít vị trí chủ chốt trong 2 trận đấu vừa qua, song đều không giành được kết quả như ý. Chính sách xoay vòng cầu thủ rất cần thiết, đặc biệt khi họ phải chống chọi với “Virus FIFA” như vừa qua. Song chỉ có quay vòng khôn ngoan và hợp lý mới trở thành bí quyết chiến thắng.
 
(Theo báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP  gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX  gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X