Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Xong! Tương lai của Xavi và Alves đã được quyết định

Thứ Ba 07/04/2015 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tin từ tờ Sport (tờ báo thân cận của Barca) ban lãnh đạo Blaugrana đã quyết định giữ chân thủ quân Xavi Hernandez tới tháng 1/2016, đồng thời gia hạn hợp đồng với hậu vệ Dani Alves thêm 2 năm nữa.

Xavi cua Barca hinh anh
Barca gia hạn hợp đồng với Alves và giữ Xavi tới tháng 1 năm 2016.

Cách đây không lâu, Xavi của Barca được cho là đã ký một bản hợp đồng 3 năm với CLB Al Sadd của Qatar, qua đó hưởng mức lương 10 triệu euro/mùa. Đây là một điều dễ hiểu bởi cầu thủ người TBN đã không được ra sân thường xuyên dưới thời của HLV Luis Enrique. Tuy nhiên, mới đây ban lãnh đạo Blaugrana đã quyết định giữ chân cầu thủ 35 tuổi tới tháng 1/2016.

Được biết, vì tình xưa nghĩa cũ nên Xavi quyết định ở lại thi đấu thêm nửa mùa giải nữa cho Barca, trước khi chính thức sang Qatar. Được biết, HLV Luis Enrique cho rằng, dù không còn duy trì được phong độ đỉnh cao nhưng kinh nghiệm của Xavi là thứ mà Barca vẫn đang rất cần.

Bên cạnh đó, Barca đã quyết định gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với hậu vệ cánh phải Dani Alves, qua đó đập tan tin đồn việc cầu thủ người Brazil sẽ rời Nou Camp vào cuối mùa. Đây cũng là 1 điều dễ hiểu bởi ở thời điểm hiện tại, Blaugrana khó lòng có thể tìm cầu thủ đủ sức thay thế cho Alves khi mà đội bóng đang dính án cấm chuyển nhượng từ FIFA.

Ở tuổi 31, Alves không còn duy trì được phong độ thi đấu đỉnh cao và những bước chạy đã có phần nặng nhọc. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil vẫn phần nào đáp ứng được yêu cầu của đội chủ sân Nou Camp trong mùa giải năm nay. Cụ thể, hậu vệ người Brazil đã có được 5 đường kiến tạo thành bàn sau 29 trận, trên mọi đấu trường cho Barca.

Việc Barca quyết định giữ chân hai trụ cột là một tin cực vui dành cho các culé. Thời gian qua, nhiều người đang rất lo lắng việc đội chủ sân Nou Camp sẽ giải bài toán của Alves như thế nào khi mà họ không được phép mua sắm trong vòng 1 năm nữa. Trong khi đó, dù thi đấu sa sút nhưng vai trò của Xavi là không thể phủ nhận.

Được biết, HLV Luis Enrique là người đã có công rất lớn trong việc thuyết phục ban lãnh đạo Barca giữ chân Xavi và Alves. Hơn lúc nào hết, vị chiến lược gia người TBN hiểu rằng nếu mất mát đi một cầu thủ nào ở thời điểm hiện tại thì tình hình sẽ rất nguy hiểm đối với đội bóng.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X