Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Xong Casillas, Mourinho "trảm" luôn Ronaldo?

Chủ Nhật 20/01/2013 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở Mestalla đêm nay, Ronaldo rất có thể sẽ không được đá chính. Nếu điều đó xảy ra, sẽ là lần đầu tiên sau hơn một năm CR7 mới phải ngồi dự bị trong một trận đấu của Real.

Hé lộ bí mật phòng thay đồ

Vụ xung đột giữa hai nhân vật quan trọng nhất tại Real là đề tài được bàn tán rất nhiều trong những ngày qua và tờ Marca đã tiết lộ thông tin xác thực về vụ việc này. Mọi chuyện bắt đầu lúc 23 giờ ngày 15/1 trong phòng thay đồ ở Bernabeu, Real vừa giành chiến thắng 2-0 trước Valencia trong trận tứ kết lượt đi Cúp Nhà Vua. Các cầu thủ ăn mừng cùng nhau, họ hiểu rằng một nửa nhiệm vụ đã hoàn thành. Chỉ có một người không thực sự vui là Mourinho. Sau khi chúc mừng học trò, ông tìm đến chỗ Ronaldo và tỏ thái độ không hài lòng. Ông bảo: “Cậu như biến mất trên sân trong 15 phút cuối, Cris ạ. Cậu đã khiến Joao Pereira được thả lỏng khỏi nhiệm vụ phòng ngự.”

Ronaldo thất vọng với thái độ của ông thày Mourinho
 

Ronaldo nhìn người thầy trân trối như không tin vào những điều nghe được. Mặc dù vậy, “Mou” vẫn chưa hạ giọng: “Cậu phải hiểu rằng với những trận knock-out như thế này thì một bàn thắng là chưa đủ. Phải tiếp tục làm việc cho tới khi kết thúc.” “Người đặc biệt” cũng chỉ trích Ronaldo vì đã đứng chờ còi mãn cuộc khi vẫn còn một phút và Valencia đã cướp được bóng để tổ chức một đợt tấn công.

Dĩ nhiên là Ronaldo với bản tính ngang bướng kiểu trẻ con không dễ chấp nhận bị chỉ trích. Anh lắc đầu và cãi lại ngay trước mặt các đồng đội. “Tôi đã cống hiến tất cả cho ông, ông không thể chỉ biết mắng nhiếc như thế,” tiền đạo 27 tuổi to tiếng. CR7 có vẻ đã bị kích động nhưng tuyệt nhiên không có chuyện anh hay “Mou” túm áo nhau và cũng chẳng có ai phải đứng ra can giải như báo chí đồn thổi 2 ngày trước. Chủ tịch Florentino Perez không có mặt khi xung đột nổ ra, chỉ có các cầu thủ, ban huấn luyện và một vài nhân viên CLB chứng kiến. Sau đó HLV 49 tuổi đã chủ động hòa giải và lên tiếng giải thích. Theo “Mou”, sở dĩ ông nổi nóng là bởi đối thủ đã có 2 cơ hội để phá hỏng chiến thắng. Ông đấu dịu: “Không ai yêu cầu ở Ronaldo nhiều hơn là bản thân cậu ấy”.

Nếu Ronaldo ngồi dự bị…

… Thì lý do có thể không phải là một quyết định kỷ luật nội bộ vì tội “bật” thầy. Thực tế thì “Mou” mùa giải này đã không ngần ngại “xử” các trụ cột phạm lỗi lầm. Ông phê phán một số cầu thủ không nhập tâm vào bóng đá mà ai cũng hiểu là Ramos và Oezil, hai kẻ phải ngồi dự bị ở trận đấu với Man City. Đội trưởng Casillas cũng bị ném lên băng ghế dự bị. Di Maria và Coentrao cũng trở thành nạn nhân… Nhưng Ronaldo là một trường hợp khác biệt, CR7 không có vấn đề gì với “Mou” từ trước màn cãi vã, nếu không muốn nói anh cùng phe và luôn là người đầu tiên bảo vệ “Mou”.

Hơn nữa, HLV người Bồ thừa hiểu cậu học trò đồng hương là người chăm chỉ và cầu tiến bậc nhất thế giới. Cựu HLV Inter cũng đủ khôn ngoan để biết rằng nếu tiếp tục “trảm” Ronaldo, đó sẽ là giọt nước cuối cùng làm tràn ly và đóng sập tương lai của ông tại Bernabeu.

Nhưng khả năng Ronaldo ngồi dự bị tại Mestalla đêm nay vẫn rất cao bởi “Mou” hiểu rằng một khi CR7 không để tâm vào diễn biến trận đấu thì đó là bởi anh đang mỏi mệt vì quá tải. Anh đã phải cày ải liên tục suốt những năm qua và vòng chung kết EURO đã cướp mất của anh kỳ nghỉ hè. Anh cần nghỉ ngơi để tái tạo thể lực và cảm hứng với trái bóng.

Hơn nữa, Real thực ra đã không còn bận tâm tới Liga nữa khi cách biệt với Barca không thể lấp đầy. Trong 3 cuộc đọ sức với Valencia trong vòng một tuần thì đây là trận đấu kém quan trọng nhất. Lần đầu tiên sau nhiều năm Real đề cao Cúp Nhà Vua hơn cả Liga, đó là chưa kể vòng 1/8 Champions League cũng đã cận kề. Nhiều khả năng ngày 31/1 tới Real sẽ đá bán kết Cúp Nhà Vua và đó là một trận “El Clasico”, sau đó hai tuần là cuộc chiến cân não với M.U. Để có một Ronaldo khỏe khoắn và lành lặn cho hai mặt trận cúp, Real cần giữ chân cầu thủ quan trọng nhất của mình ngay từ lúc này.

Ronaldo giữ vai trò vô cùng quan trọng với Real và có thể nói đó không còn là Real khi thiếu CR7. Khi anh thi đấu, Real thắng tới 75%, lúc anh vắng mặt, tỷ lệ chiến thắng chỉ là 65%. Có anh, Club Blanco ghi bình quân mỗi trận 2,7 bàn, vắng anh, hiệu suất nhả đạn tụt suống còn 2,2 bàn/trận. Mourinho và trước đó là Pellegrini thường không đủ dũng cảm để xếp anh ngồi dự bị và kéo theo sự lệ thuộc ngày càng lớn. Ngoại trừ bị treo giò hoặc chấn thương, Ronaldo không ngồi dự bị lần nào trong suốt 16 tháng qua. Lần cuối cùng điều đó xảy ra là ngày 18/9/2011, trận đấu mà Club Blanco thua Levante.

Ronaldo lúc này giống như “Kền kền chúa” ở Bernabeu nhưng đã tới lúc anh cần được nghỉ dưỡng sức cho những mục tiêu thiết thực, thay vì căng sức cho cuộc đuổi bắt vô vọng ở Liga.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X