Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Xoay quanh tương lai của Mourinho: Nhiều ý kiến trái ngược

Thứ Năm 20/01/2011 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù có thành tích thi đấu không tệ trong quãng thời gian hơn nửa mùa giải dẫn dắt Real Madrid, thế nhưng Mourinho "bỗng dưng" muốn rời khỏi Bernabeu. Lí do chính khiến "người đặc biệt" nản là sự bất đông liên quan đến cách chuyển nhượng và dùng người của ban lãnh đạo Los Blancos, mà đại diện là giám đốc thể thao Jorge Valdano và "bố già" Perez. Tương lai của Mourinho đang là chủ đề "hot" được đem ra thảo luận với nhiều ý kiến trái ngược.

Tưởng chừng như tính cách cứng cỏi của Mourinho sẽ giúp "người đặc biệt" vượt qua vô vàn sức ép khi ngồi trên ghế huấn luyện của Real Madrid, thế nhưng việc ban lãnh đạo Los Blancos tỏ ra quá "độc đoán" đã khiến một chiến lược gia "đanh thép" như Mourinho cũng có lúc tỏ ra mệt mỏi. Dù thành tích thi đấu khá tốt khi bước vào vòng knock out Champions League một cách hiên ngang, và ở đấu trường La Liga cũng không quá tệ khi chỉ kém Barcelona có bốn điểm, thế nhưng Mourinho vẫn bị gây khó rễ.

Chưa nói đến việc Mourinho không thể dùng chiến thuật dựa trên nền tảng phòng ngự chặt của mình, chỉ riêng việc dùng người thế nào và vấn đề chuyển nhượng đã khiến "người đặc biệt" xảy ra không ít bất đồng với ban lãnh đạo Real Madrid. Ai cũng thấy chấn thương của Higuain khiến hàng công của Real Madrid trở nên thiếu trầm trong, thế nhưng chủ tịch Perez lại "ép" Mourinho phải dùng Benzema cho đỡ... phí. Và câu trả lời của "người đặc biệt" là rất rõ ràng khi ông cất Benzema trên băng ghế dự bị trong trận hòa Almeria, dù trong đội hình ra sân của Real Madrid không có một tiền đạo nào.

HLV xuất sắc nhất năm như Mourinho cũng khó lòng trụ được tại Real Madrid

Vì vậy mà tương lai của Mourinho đang trở nên mông lung khi đích thân "người đặc biệt" bỏ ngỏ khả năng rời khỏi Real Madrid vào cuối mùa, bất chấp việc có giành được danh hiệu nào hay không. Đây không còn là chuyện của riêng Mourinho với Jorge Valdano hay Perez nữa rồi, mà là chuyện liên quan đến toàn bộ những gì có liên quan đến Real Madrid. Bởi lẽ nếu một người có tính cách không dễ đầu hàng như Mourinho còn quyết định "bỏ của chạy lấy người" khi rời khỏi Real Madrid, thì có lẽ hiếm có chiến lược gia nào thành công và trụ lại Bernabeu được lâu.

Trước sức nóng tỏa ra sau những mâu thuẫn ngày càng lớn giữa Mourinho với ban lãnh đạo câu lạc bộ, thủ thành Casillas đã phải nhanh chóng lên tiếng xoa dịu tình hình. Casillas đã phải lấy tư cách thủ quân của mình ra để khẳng định Mourinho sẽ ở lại Real Madrid:" Jose Mourinho sẽ ở lại Real Madrid và Real Madrid cũng muốn ông ấy ở lại. Tôi nói những lời này với tư cách của một người đội trưởng".

Mặc dù ở Serie A xa xôi nhưng trước "quả bom dư luận" quá lớn nổ ra liên quan đến vấn đề Mourinho, trung vệ Materrazzi cũng lên tiếng vài câu để góp thêm vào bầu không khí căng thẳng và nhiều câu hỏi. Mặc dù đang "hồi sinh" dưới sự dẫn dắt của tân HLV Leonardo nhưng Materrazzi vẫn hi vọng Mourinho sẽ trở lại dẫn dắt Inter Milan và trở thành cộng sự của HLV Leonardo:" Sẽ thật tuyệt nếu Leonardo và Mourinho có cơ hội làm việc cùng nhau tại Inter. Tôi nghĩ một ngày nào đó ông ấy sẽ trở lại".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X