Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Xin lỗi Ronaldo, xin lỗi Messi, La Liga vẫn kém Premier League!

Thứ Bảy 16/02/2013 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là một giải đấu tầm thường, với những cầu thủ tầm thường. Đó là Premier League. Gần đây, nhiều người nhất trí rằng các giải hàng đầu khác ở châu Âu như La Liga và Bundesliga hay hơn giải ở Anh. Nhưng liệu điều đó có thực sự đúng?

Trong một tuần lễ mà bóng đá Anh và TBN có cuộc đối đầu thượng đỉnh giữa M.U và Real Madrid. Trong tuần lễ mà Cristiano Ronaldo tỏa sáng để cho Premier League thấy họ đã mất gì, vẫn có nhiều lý do để tin rằng giải Ngoại hạng là sân chơi hấp dẫn hơn so với La Liga. Thống kê về Ronaldo ở TBN gây choáng ngợp. Anh đã ghi 20 hat-trick trong 3 mùa rưỡi, 17 ở Liga và 3 kể từ đầu năm mới. Quá ấn tượng.

ronaldo messi
Dù có 2 cầu thủ xuất sắc hàng đầu thế giới, La Liga vẫn kém Premier League.

Tuy nhiên, điều đó cũng cho thấy La Liga yếu hơn, và thiếu chiều sâu hơn hẳn Premier League. Có thể tin khá chắc chắn là Ronaldo không thể làm được như thế nếu vẫn còn ở Anh. Bằng chứng là 6 năm trước đó ở Old Trafford, anh chỉ có một hat-trick duy nhất, trong chiến thắng 6-0 trước Newcastle tháng 1/2008.

Opta còn có thể cung cấp những so sánh lý thú hơn. Ở La Liga, cứ mỗi 79 phút Ronaldo lại ghi bàn. Ở Premier League, con số đó là khoảng 173 phút. Giải thích điều đó ra sao? Ronaldo đã xuất sắc gấp đôi khi sang TBN, hay La Liga kém cạnh tranh hơn nhiều? Một người có lý trí sẽ nhanh chóng tìm ra câu trả lời.

Những hat-trick của Ronaldo ở La Liga vượt xa không chỉ chính anh ở Premier League, mà bất cứ tiền đạo nào trong lịch sử giải Ngoại hạng. Ruud van Nistelrooy có tỉ lệ hat-trick tốt nhất từ trước tới nay, với 5 lần ghi 3 bàn trở lên ở M.U trong 150 trận. Alan Shearer, giữ kỷ lục về số hat-trick ở Premier League, mất 18 năm để có 11 hat-trick tại giải Ngoại hạng.

Giờ quay lại với Ronaldo. Anh có 17 hat-trick trong không tới một phần năm khoảng thời gian chơi bóng ở TBN so với Shearer ở Anh. Không khỏi cho rằng ở La Liga, ghi bàn dễ hơn nhiều. Còn lập luận cho rằng Premier League đang trở nên kém hấp dẫn hơn so với các đối thủ ở châu Âu đơn giản là không đúng. Dẫn đầu La Liga, Barcelona đang có nhiều hơn đội thứ hai tới 12 điểm và với nhiều người, cuộc đua đã kết thúc.

Tại Đức, mọi việc có lẽ cũng đã an bài với Bayern Munich dẫn 18 điểm so với đội xếp thứ 2 Borussia Dortmund. Phía cuối bảng xếp hạng, Hoffenheim, Augsburg và Greuther Furth đã bị bỏ lại đủ xa để có thể nói rằng Bundesliga giờ dễ đoán như giải vô địch Scotland khi không có Rangers.

Không sai, M.U cũng đang một mình một ngựa dẫn đầu cuộc đua Premier League, nhưng họ vẫn còn nhiều nỗi lo dù đã mạnh hơn nhiều với sự bổ sung tuyệt vời Robin van Persie. Tottenham Hotspur đang ngày càng lên chân. Arsenal đã hồi phục. Everton là ngựa ô. Liverpool có thể đánh bại bất cứ ai. Đội duy nhất thực sự tỏ ra tầm thường là Chelsea, nhà vô địch châu Âu đã bỏ lỡ hết cơ hội này đến cơ hội khác. Và Manchester City, đang tỏ ra tự mãn một cách đáng trách sau danh hiệu vô địch mùa vừa rồi.

Rất dễ thấy choáng ngợp bởi sân Bernabeu hoành tráng và màu áo trắng cao sang, nhưng nên nhớ, lần duy nhất Ronaldo giành Champions League là khi anh còn ở Old Trafford.

CHIÊU VĂN - BONGDAPLUS.VN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X