Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Xin đừng “giết” Lionel Messi!

Thứ Sáu 18/11/2011 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola cần phải biết rằng, Lionel Messi cũng chỉ là một con người bằng xương bằng thịt chứ không phải là một chú rô bốt…

Messi đã giúp Barca ghi tới 8 bàn trong các lần chạm trán với Zaragoza. Có thể khẳng định, trong đội hình hiện tại của đội bóng xứ Catalan, không ai có thành tích ghi bàn trước Zaragoza tốt hơn Messi. Và vì thế, Guardiola không hề muốn tuyển thủ Argentina vắng mặt trong trận đấu với Zaragoza trên sân Nou Camp ở vòng 13 La Liga vào đêm thứ Bảy tới.

Lionel Messi cũng chỉ là con người bình thường và cần được nghỉ ngơi

Guardiola không muốn Messi nghỉ ngơi cũng phải. Không chỉ là “khắc tinh” của Zaragoza, Messi còn đang đạt phong độ rất tốt. Bằng chứng là tiền đạo này đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga với 14 lần lập công. Nhưng HLV của đội bóng xứ Catalan sẽ phải cân nhắc thật kỹ xem liệu có nên để cậu học trò cưng đá chính cuối tuần này hay không. Bởi nếu lại cố gắng cày ải, Messi rất dễ bị quá tải.

Messi vừa cùng ĐT Argentina thi đấu 2 trận ở vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ với Bolivia và Colombia. Anh mới kịp trở lại sân bay El Prat sáng hôm qua, sau khi phải trải qua chuyến bay kéo dài đến 20 tiếng, với quãng đường di chuyển lên đến gần 24.000 km. Hành trình dài dằng dặc đó, cộng với sự thay đổi thời tiết giữa các địa điểm đến khiến anh đang rất mệt.

Sẽ là điên rồ nếu HLV Guardiola để Messi ra sân từ đầu trong cuộc tiếp đón Zaragoza. Có lẽ đã đến lúc, ông phải cho ngôi sao này có được những phút giây thảnh thơi dưỡng sức trên băng ghế dự bị (thậm chí nghỉ hẳn cả trận). Nếu không biết đâu, lần ra sân cuối tuần này của Messi sẽ chẳng giống như câu chuyện thêm một cọng rơm làm sụn lưng con lừa mà lúc bé chúng ta thường hay được nghe kể.

Ở 2 trận vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ vừa rồi, Messi đá không thiếu phút nào trước Colombia và Bolivia. Như vậy, chỉ tính từ đầu mùa giải 2011/12 đến nay, anh đã thi đấu tổng cộng 6 trận trong màu áo ĐTQG (còn lại gặp Venezuela 2 trận, 1 trận khác với Nigeria và 1 trận với ĐT Chile). Điều đáng nói là Messi đã bị tận dụng triệt để. Anh không hề ngừng nghỉ trong suốt tổng cộng 540 phút ấy.

Trong màu áo Barca, tình trạng của Messi cũng chẳng khác là mấy so với ở ĐT Argentina. Tính đến thời điểm này của mùa giải, anh đã chơi 18 trận cho đội bóng xứ Catalan gồm 2 trận Siêu Cúp TBN, 1 trận Siêu Cúp châu Âu, 11 ở La Liga và 4 tại Champions League. Suốt ngần ấy trận, Messi chỉ một lần được HLV Guardiola cho ngồi trên ghế dự bị (gặp Sociedad ở vòng 3 La Liga, vào sân ở phút 62 thay Thiago). Còn lại, Messi cũng đá không thiếu phút nào.

Nếu Guardiola cứ bất chấp tất cả để Messi ra sân ở trận gặp Zaragoza cuối tuần này, có thể Barca sẽ phải trả một giá rất đắt (bằng một chấn thương của Messi chẳng hạn). Hãy nhớ rằng, trong trận lượt đi Siêu Cúp TBN với Real Madrid hồi đầu mùa, camera từng bắt được một hình ảnh kỳ lạ đến lo lắng: Messi bị hốc, anh không chạy nổi và nôn khan ngay trên sân.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X