Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Xem Kaka đá kìa, Mourinho!

Thứ Tư 17/10/2012 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở Bernabeu, Kaka luôn là người thừa. Anh mới góp mặt trong 3 trận đấu của Real mùa giải năm nay. Trận này qua trận khác, anh phải ngồi trên ghế dự bị, chờ đợi những cơ hội ít ỏi được vào sân để thể hiện mình. Mesut Oezil bất ổn về phong độ, còn Modric chưa thực sự hòa nhập với đội bóng mới, nhưng Kaka vẫn không được trao cơ hội.

Mourinho có thể không để ý đến Kaka, nhưng Menezes thì có. Trong trận đấu tranh Cúp Alfredo Di Stefano với đội bóng Colombia Millonarios, một trận giao hữu đúng nghĩa, Real giành chiến thắng 8-0, trong đó Kaka lập một cú hat-trick và có một pha kiến tạo thành bàn. Chỉ qua một trận đấu đó thôi, Mano Menezes đã quyết định triệu tập Kaka lên ĐTQG Brazil, sau gần 2 năm vắng mặt. Đó là một quyết định gây ra khá nhiều ngạc nhiên. Nhiều người đã lo ngại rằng Kaka sẽ không thể hiện được mình khi hiện tại, Brazil có nhiều tiền vệ công thi đấu khá hay, tuổi đời còn trẻ và đặc biệt là được ra sân thường xuyên trong màu áo CLB, là Oscar, Lucas và Ganso.

Kaka tiếp tục tỏa sáng và ghi bàn ở ĐT Brazil-
Kaka tiếp tục tỏa sáng và ghi bàn ở ĐT Brazil

Dù đã 30 tuổi, và không còn sung sức như thời anh đoạt Quả bóng Vàng Châu Âu trong màu áo AC Milan, nhưng Kaka đã cho mọi người thấy anh vẫn còn giữ được những phẩm chất đã làm nên tên tuổi của mình. Được Menezes xếp chơi cạnh Oscar, Kaka chẳng những không hề giẫm chân vào vị trí của đàn em, mà còn phối hợp với cầu thủ của Chelsea rất ăn ý. Chính anh kiến tạo cho Oscar ghi bàn thắng thứ hai trong trận đấu với Iraq, trước khi đánh dấu ngày trở lại hoàn hảo của mình bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Đó là một bàn thắng đúng chất Kaka: nhận bóng bên cánh trái, đi bóng tốc độ, vượt qua hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm rất khó từ góc hẹp, đánh bại thủ môn đối phương.

Và trong chiến thắng 4-0 trước Nhật Bản, đối thủ từng đánh bại Pháp ngay trên sân khách cuối tuần trước, Kaka lại một lần nữa khiến mọi người phải nhắc đến tên anh với bàn thắng ấn định chiến thắng sau một pha phản công. Anh cũng là người kiếm quả penalty mà Neymar thực hiện thành công, và còn có một lần sút đập cột dọc.

Dù chỉ là hai trận giao hữu, nhưng màn trình diễn của Kaka cho thấy anh vẫn có chỗ đứng nhất định trong đội hình ĐTQG Brazil, với nhiều cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm. Anh chắc chắn sẽ còn hữu dụng với Real Madrid, nếu được Mourinho trao thêm cơ hội. Không biết liệu vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha có xem Kaka thi đấu trong hai trận đấu vừa qua?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X