Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi: Yêu bóng đá đến quên cả... bánh mỳ

Thứ Bảy 16/02/2013 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đôi chân anh mang theo kỹ năng đặc trưng mà lò La Masia trao cho, cũng như khối óc và trái tim thuộc về Barcelona. Xavi là sự kết hợp hoàn hảo của bóng đá: Mỗi động tác trở thành nghệ thuật dưới chân anh đều mang theo hơi thở và tinh thần của Barca.

Xavi sẽ là chìa khóa của Barca, không chỉ ở trận Kinh điển
 

Đối với Xavi, bóng đá luôn là một phần quan trọng đặc biệt của cuộc đời. Ông nội anh, vốn là chủ tịch của đội bóng khu phố Sant Josep de Terrassa, đã cho Xavi tiếp xúc với bóng đá từ khi còn rất nhỏ. Nhỏ đến mức mà đến giờ, anh chẳng nhớ nổi nữa! Sau này, khi đến trường, thì chỉ 15 phút sau khi tan học, anh đã có mặt ở sân bóng. Anh kể lại trong cuốn “El Nuevo Barca": "Mẹ cho tiền trước khi tôi đi học và bảo tôi mua bánh mỳ trên đường về. Tôi bảo bà cứ tin tôi đi. Nhưng hàng bánh mỳ thì đóng cửa vào lúc 2 giờ chiều, trong khi 2 giờ 15 phút, tôi vẫn đang chơi bóng. Thế là lúc về, tôi chỉ biết trả lời rằng mình đã quên".

Xavi là một đứa trẻ biết vâng lời, nhưng trái bóng có thể khiến anh quên mọi thứ. Điều này xảy ra thường xuyên đến mức nó không loại trừ cả những trường hợp đặc biệt. Vào một đêm giao thừa, mẹ Xavi nhắc anh phải về nhà trước 12 giờ đêm. Anh bảo mình đang về, nhưng cuối cùng, vì mải đá bóng, vẫn quên lời mẹ dặn. Chỉ có một vài thứ mà Xavi không mấy khi quên, nhưng cũng là những thứ gắn bó với... bóng đá.

Khi còn nhỏ, Xavi đã thu thập đủ các hình sticker của các cầu thủ Barcelona và các đồ lưu niệm của CLB. Anh xem mọi trận đấu, và đọc ngốn ngấu những gì người ta viết về Barca. Trong mắt Xavi, những gì xuất phát từ Barca đơn giản là tốt nhất, và khi anh gia nhập Barca vào năm 11 tuổi, đó là giấc mơ đã thành hiện thực. Ít ai biết rằng Xavi đã từng thiếu tự tin đến nỗi không dám thi tuyển vào Barca, vì cảm thấy rằng mình chắc chắn sẽ... trượt. Nhưng cuối cùng, đội bóng này đã tìm thấy anh, và tại La Masia, Xavi trở thành đội trưởng của đội U-11. Năm 1998, anh chơi ra mắt cho đội một, và phần còn lại của lịch sử là những gì chúng ta đã biết. Trước kia, anh coi Pep Guardiola và Michael Laudrup là thần tượng. Bây giờ, Xavi là hiện thân tổng hợp những phẩm chất của cả hai.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X