Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Xavi vẫn đá dù chấn thương: Barca đã, “Seleccion” sau!

Thứ Ba 04/05/2010 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều người đã sửng sốt trước thông tin, dù bị chấn thương, song Xavi vẫn cứ ra sân ở trận đấu với Villarreal cuối tuần trước, dẫu biết rằng sự mạo hiểm ấy có thể khiến tiền vệ tài hoa này “đi tong” World Cup. Nhưng đây là xứ Catalunya, và ở đó thì đội tuyển Tây Ban Nha (Seleccion) chả là cái đinh gì so với Barca!

Xavi đã bị đau từ buổi tập sau trận đấu với Inter ở Champions League. Các cuộc kiểm tra y tế cho thấy anh đã bị rách cơ bắp chân trái, vết rách dài khoảng 3cm. Mặc dầu vậy, cầu thủ này vẫn quyết tâm ra sân ở trận gặp Villarreal, bởi tính chất của nó quá quan trọng đối với vận mệnh của Barca. Và dù bị đau nhẹ, Xavi vẫn tỏa sáng với đường chuyền quyết định để Messi mở tỷ số, trước khi tự mình nâng tỷ số lên 2-0 từ quả sút phạt trực tiếp. Sau đó, Xavi tiết lộ rằng anh đã cố gắng hạn chế sử dụng chân trái (chỉ để di chuyển mà thôi), còn mọi công đoạn khắc như chuyền, nhận, sút bóng đều được thực hiện bằng chân phải. May mắn vết thương ở chân trái đã không trở nên trầm trọng thêm và Xavi sẵn sàng bước vào trận đấu với Tenerife đêm nay!

Xavi: CLB là trên hết


Đương nhiên, sự hy sinh của cầu thủ mang áo số 6 đã nhận được vô số những lời ca tụng từ báo giới xứ Catalunya cũng như HLV Pep Guardiola, người gọi Xavi là “tiền vệ hay nhất trong lịch sử Barca”. Xavi sẽ được xem như là một biểu hiện sống động cho cái gọi là "tinh thần Catalan". Bởi một khi đã chấp nhận ra sân dù chưa bình phục chấn thương, coi như Xavi cũng đã chuẩn bị sẵn tâm ly đối mặt với nguy cơ vắng mặt tại World Cup sắp tới. Nghĩa là anh đã đặt quyền lợi của Barca cao hơn cả quyền lợi của đội tuyển Tây Ban Nha. Với một người Catalan chính gốc như Xavi, điều đó không có gì là khó hiểu. Thậm chí, theo trưng cầu của tờ Marca (xuất bản tại Madrid), có tới 55% số người tham gia thông cảm với quyết định của Xavi!

Tuy vậy, với riêng Xavi thì có lẽ, việc cắn răng chịu đau để ra sân là điều không nên chút nào. Câu chuyện của Xavi khiến người ta nhớ tới trường hợp của Iniesta, người cũng đã ra sân trong trận chung kết Champions League mùa trước với M.U dù bị chấn thương ở mắt cá, với lời dặn của các bác sĩ là “không được sút bóng”. Nhưng dù đã tuân thủ lời dặn dò của bác sĩ, song từ sau trận chung kết ở Rome, Iniesta đã liên tục bị tái phát chấn thương và phải nghỉ tới hết mùa giải này. "Số 8" vẫn kịp bình phục để dự World Cup 2010, nhưng chắc chắn anh sẽ khó đạt được phong độ tốt nhất.

Dù vậy, hãy tạm quyên đi World Cup, mà hãy nói tới việc chấn thương đó đã ảnh hưởng ra sao tới sức mạnh của Barca. Hai lượt trận bán kết Champions League vừa qua với Inter đã phơi bày tất cả. Thiếu vắng người đồng đội “hợp cạ”,‎‎ ‎‎Xavi đã ‎không thể hoạt động với hiệu suất cao nhất, và đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến Barca bị loại sớm.  Bởi ai cũng hiểu, Xavi là linh hồn của lối chơi "tiqui-taca", nền tảng cho những thành công của Barca trong hai năm qua.

Nên nhớ, riêng trong mùa giải này, mà cụ thể là từ đầu năm 2010 tới nay, Xavi cũng đã hai lần bị chấn thương. Lần đầu là ở trận thua Atletico 1-2 hôm 14/2 và phải nghỉ thi đâí hơn một tuần. Một tháng sau (16/3), anh lại bị chấn thương trong trận đấu với Stuttgart và phải nghỉ 10 ngày. Rõ ràng, mật độ chấn thương với Xavi cũng đang trở nên thường xuyên hơn, mức độ cũng trầm trọng hơn. Đặt giả thiết trong tình huống xấu nhất là Xavi cũng sẽ đi theo vết xe đổ của Iniesta, liệu mùa tới Barca sẽ thi đấu ra sao?
 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X