Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Xavi và Messi: Cặp đôi hoàn hảo

Thứ Năm 08/12/2011 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những mùa giải gần đây, Barca luôn là cơn ác mộng đối với đại kình địch Real Madrid trong những trận chiến El Clasico. Và nguyên nhân chính khiến đội bóng xứ Catalan trở nên đáng sợ như vậy nằm ở 2 yếu nhân: tiền vệ Xavi và tiền đạo Messi.

Messi: Vua của El Clasico

Messi là “hung thần” thuộc loại đáng sợ bậc nhất của Real Madrid trong lịch sử các trận El Clasico. Mới 24 tuổi đời, nhưng anh đã kịp ghi tới 13 bàn vào lưới thủ thành Casillas. Chẳng nói đâu xa, mới chỉ tính 2 trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha đầu mùa giải này giữa Barca và Real Madrid, Messi đã ghi tới 3 bàn, trong đó có cú đúp ở trận lượt về mang lại chiến thắng sít sao 3-2 giúp đội bóng xứ Catalan đăng quang.

Xavi - Messi: Chìa khoá mở ra mọi chiến thắng cho Barcelona

Messi đã tự tạo cho mình thói quen ghi bàn trong các trận El Clasico ngay trong mùa giải đầu tiên thường xuyên chiếm được suất đá chính trong đội hình Barca. Ở trận lượt về La Liga mùa giải 2006/07, anh đã lập 1 hat-trick trong trận hòa 3-3 với Real Madrid. Sự “mở hàng” may mắn đó đã giúp cho Messi rất suôn sẻ và thuận lợi trong việc tìm đường vào khung thành của đội bóng Hoàng gia trong những trận El Clasico tiếp sau.

Thầy trò HLV Mourinho càng có lý do để sợ Messi bởi cái duyên của anh ngay ở thánh địa Bernabeu của Real Madrid. Nơi đây, tuyển thủ Argentina đã 7 lần “nổ súng”, chỉ trong 5 chuyến làm khách gần đây. Nếu như ở trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha mùa này, Messi có 1 bàn trong trận hòa 2-2 với chủ nhà Real Madrid, thì lần gần nhất ở Bernabeu trong mùa giải trước, anh còn xuất sắc hơn với cú đúp vào lưới “kẻ thù không đội trời chung” ở lượt đi vòng bán kết Champions League.

Xavi: "người tiếp đạn" hoàn hảo

Nếu Messi là kết quả dẫn đến những cơn ác mộng mang tên El Clasico của Real Madrid, thì tiền vệ Xavi là sự khởi nguồn. Bởi anh thường xuyên là người có những đường chuyền “dọn cỗ” để các đồng đội, trong đó có Messi lập công. Đến nay, tuyển thủ Tây Ban Nha đã có cả thảy 6 đường chuyền thành bàn trong các trận El Clasico.

Còn nhớ ở trận lượt về La Liga với Real Madrid mùa bóng 2009/10, Xavi đã ghi dấu ấn trong cả 2 bàn thắng của Barca. Anh là người đã phối hợp và mớm bóng để Messi mở tỉ số, đồng thời kiến tạo để tài năng trẻ Pedro ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0. Tất nhiên, đây chưa phải là trận El Clasico điển hình cho khả năng làm bóng tuyệt vời của Xavi. Trong trận thắng 6-2 ngay ở Bernabeu vòng 34 mùa 2008/09, Xavi đã 4 lần “dọn cỗ” cho đồng đội ghi bàn.

Không chỉ chuyền bóng giỏi, Xavi ghi bàn cũng hay trong các trận El Clasico. Anh hiện đã có 3 bàn vào lưới Real, 1 ở trận hòa 1-1 tại lượt về La Liga mùa 2001/02, 1 ở chiến thắng 2-1 của Barca tại lượt về La Liga 2003/04 và 1 là bàn mở tỉ số trong chiến thắng 5-0, khi HLV Mourinho vừa về dẫn dắt Real Madrid ở lượt đi mùa 2010/11.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X