Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi và Iniesta phát biểu "trống đánh xuôi, kèn thổi ngược"

Thứ Sáu 07/08/2009 12:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong khi Xavi hết lời ca ngợi tân binh Zlatan Ibrahimovic thì Iniesta lại dành những lời “có cánh” cho cựu tiền đạo Barcelona, Samuel Eto’o.

Trong một bài trả lời phỏng vấn trên Sport, đội phó Barca đã ca ngợi Ibra hết lời khi chứng kiến khả năng của tân binh người Thụy Điển ở các buổi tập vừa qua: "Cậu ấy có sức mạnh của quái thú. Zlatan hội tụ mọi yếu tố để thành công". Trước đó, Xavi cũng khẳng định vụ chuyển nhượng Zlatan Ibrahimovic về sân Nou Camp chẳng hề thua kém là bao so với những siêu hợp đồng mà Real Madrid ký kết như Cristiano Ronaldo hay Kaka. Không những vậy, “cây chuyền số 1” của nhà đương kim vô địch châu Âu quả quyết chân sút Thụy Điển có tầm ảnh hưởng trên sân cỏ lớn hơn nhiều!


"Ibra là một cầu thủ ngoại hạng với kỹ thuật siêu đẳng. Hợp đồng của cậu ấy có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với chúng tôi. Nó cũng giống như các bản siêu hợp đồng mua Kaka và CR9 của Real Madrid vậy". Song, Xavi cũng không quên gởi lời tri ân tới Eto’o: “Sự thật là Eto'o đã để lại dấu ấn cả trong lẫn ngoài sân cỏ ở Barca đến mức mà tất cả chúng tôi chắc chắn là sẽ rất nhớ cậu ta. Eto'o đã là một phần của lịch sử Barca còn với Zlatan, cậu ấy còn cả một quãng đường dài phía trước để chứng minh tài năng của mình.” Xavi nhấn mạnh.

Theo Iniesta, Eto'o cần được dựng tượng ở Barca

Trong khi đó, Andres Iniesta không ngần ngại khẳng định Samuel Eto’o là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử Barcelona và sẽ không có gì quá đáng nếu CLB tạc tượng “Báo đen” như một sự ghi nhận công lao của anh.

Trong 5 năm khoác áo đấu của CLB xứ Catalonia, Samuel Eto'o đã ghi tổng cộng được 130 bàn thắng, giành được rất nhiều danh hiệu cùng Barca, đặc biệt là 2 chiếc cúp vô địch Champions League năm 2006 và 2009 vừa qua. Không những vậy, anh cũng là nhân tố quan trọng đóng góp vào chiến tích “cú ăn 3” của Barca mùa bóng 2008/09.

“Đối với Samuel, cần phải nhớ tới công lao của anh ấy. Lịch sử của Barca cho thấy từ khi thành lập tới nay ít có tiền đạo nào như Samuel. Và theo tôi, Barca cần phải tạc tượng anh. Samuel đóng vai trò quan trọng trong những năm tháng ở Barca cũng như trong việc Barca chính phục được các danh hiệu ở đấu trường trong nước và quốc tế”. Iniesta bình luận trên tờ “La Vanguardia”

Được biết, Andres Iniesta đang phải tập một mình trong chuyến du đấu của Barcelona tại Mỹ do đang trong thời kỳ hồi phục chấn thương. Tiền vệ gốc Albacete cho biết “anh thèm khát được chơi bóng và vào sân đến chết đi được” do phải xa rời sân cỏ suốt hơn 2 tháng qua.

  • N.# (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X