Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi và cột mốc mới tại La Liga

Thứ Bảy 25/04/2015 12:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu được ra sân trong trận derby xứ Catalan giữa Espanyol và Barca, tiền vệ Xavi Hernandez sẽ chính thức cán mốc chơi 500 trận cho đội chủ sân Nou Camp tại La Liga.

Xavi va cot moc moi tai La Liga hinh anh
Xavi của Barca.

Cách đây không lâu, Xavi Hernandez đã chính thức cán mốc chơi 750 trận trên mọi đấu trường cho Barca. Giờ đây, tiền vệ 35 tuổi đang đứng trước một cột mốc khác trong sự nghiệp quần đùi.

Cụ thể, nếu được ra sân trong trận derby xứ Catalan giữa Espanyol và Barca, tiền vệ Xavi Hernandez sẽ chính thức cán mốc chơi 500 trận cho đội chủ sân Nou Camp tại La Liga. Và trong một trận cầu quan trọng này, HLV Luis Enrique nhiều khả năng sẽ tận dụng kinh nghiệm của Xavi chứ không phải là Rakitic.

Với 499 trận chơi cho Barca tại La Liga, lúc này Xavi chỉ đứng sau Raul (550 trận), Eusebio (543 trận), Sanchis (523 trận) và Soler (504 trận) trong danh sách những cầu thủ xuất hiện nhiều nhất ở sân chơi số 1 xứ sở đấu bò. Và nếu tiếp tục gắn bó với đội bóng chủ sân Nou Camp thêm một mùa bóng nữa thì việc Xavi trở thành cầu thủ chơi nhiều nhất tại La Liga sẽ điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Xavi chính thức chơi trận đấu đầu tiên tại La Liga vào 3/10/1998 (trận Barca 3-1 Valencia). Kể từ đó đến nay, tiền vệ người TBN là nhân tố chính đóng góp vào sự thành công của gã khổng lồ xứ Catalan với 7 chức vô địch La Liga.

Mùa giải năm nay, gánh nặng tuổi tác đã khiến Xavi không còn duy trì được phong độ thi đấu đỉnh cao và vì thế việc anh đánh mất vị trí vào tay của Rakitic cũng là một điều dễ hiểu. Cụ thể, tiền vệ 35 tuổi mới chỉ được thi đấu vỏn vẹn 1820 phút, để lại dấu ấn với 1 bàn thắng và 7 đường kiến tạo trên mọi đấu trường cho Barca.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Xavi đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Luis Enrique và nhiều khả năng anh sẽ rời Nou Camp khi mùa giải năm nay kết thúc là rất cao. Cụ thể, cách đây không lâu, Xavi được cho là đã ký một bản hợp đồng 3 năm với CLB Al Sadd của Qatar để nhận mức lương khủng 10 triệu euro/mùa.

Tại đây, tiền vệ người TBN vừa chơi bóng và vừa tham vấn cho học viện bóng đá Aspire, trau dồi thêm kiến thức huấn luyện cho mục đích trở thành một HLV trong tương lai. Bên cạnh đó, tiền vệ 35 tuổi còn trở thành đại sứ hình ảnh và thương hiệu cho CLB này.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X