Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi “Tôi không hề hối hận khi rời Barca”

Thứ Bảy 27/06/2015 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Xavi rời Barca để đầu quân cho Al Sadd, trong bài phát biểu mới nhất anh khẳng định không hề hối hận với quyết định của mình.


Tiền vệ Xavi đã quyết định rời Barca từ hè 2014 để đầu quân cho CLB Al Sadd, nhưng cuối cùng tiền vệ người Tây Ban Nha đã đổi ý và quyết định ở lại Nou Camp thêm một mùa giải nữa. Ở mùa giải này, mặc dù không được ra sân thường xuyên nhưng Xavi vẫn là thủ lĩnh tinh thần của đội, đóng vai trò rất lớn trong việc đưa Barcelona tiến tới cú ăn ba (La Liga, Cúp nhà Vua Tây Ban Nha và Champions League). Sau khi kết thúc mùa giải không thể tuyệt vời hơn với 3 danh hiệu lớn, Xavi đã quyết định rời Barca
để đầu quân cho Al Sadd.
Xavi khong he hoi han khi roi Barca hinh anh
Xavi không hối hận khi rời Barca
Khi được hỏi về quyết định chia tay Barca, đích thân Xavi lên tiếng. Anh nói: “Tôi lên kế hoạch rời đội bóng từ hè năm ngoái, thế nhưng ở thời điểm đó đội bóng kết thúc mùa giải mà không có được danh hiệu nào. Bạn thử tưởng tượng xem nếu tôi rời đội bóng ở thời điểm đó sẽ có rất nhiều người tức giận. Tôi sẽ không thể chịu được cái cảm giác rời đội bóng trong tâm trạng bị mọi người ghét bỏ. Tôi đã gắn bó với nơi này rất lâu nhưng tôi ý thức được những đóng góp của mình với đội bóng. Tôi cũng muốn tìm kiếm một thử thách mới trong sự nghiệp thi đấu, bởi vậy trong đầu tôi đã nảy sinh ý định rời Barca”.

“Tôi đã quyết định ở lại Barca thêm một mùa giải nữa. Thực tế chứng minh tôi đã đưa ra quyết định rất hợp lý. Giờ đây mọi người đang rất hạnh phúc khi đội bóng có được 3 danh hiệu lớn ở mùa giải vừa qua. Tôi thấy hạnh phúc khi ra đi vào thời điểm này. Tôi không cảm thấy buồn và hối hận khi quyết định rời đội bóng mà mình đã gắn bó hơn hai thập kỷ. Tôi đã không còn sung sức như ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức trong màu áo đội bóng mới. Tôi là một cầu thủ chuyên nghiệp và luôn phải biết chơi bóng thế nào khi ra sân”, tiền vệ người Tây Ban Nha tiếp tục.

Như vậy, Xavi sẽ kết thúc 24 năm gắn bó với sân Nou Camp. Xavi đến lò đào tạo La Masia của Barcelona từ năm 11 tuổi và đã có hơn 750 lần khoác áo đội bóng, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trong lịch sử sân Nou Camp. Trong  sự nghiệp của mình, Xavi đã giúp cho Barcelona có được hàng chục danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, trong đó đáng chú ý là 8 danh hiệu La Liga và 4 danh hiệu Champions League.

Video Xavi say rượu đánh Neymar


Xem thêm thông tin bóng đá Tây Ban Nha

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X