Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi tin tưởng Suarez sẽ giúp Barca làm nên điều khác biệt

Thứ Bảy 15/11/2014 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, tiền vệ “lão tướng” Xavi Hernandez vừa lên tiếng bày tỏ sự khen ngợi đối với “đàn em” Luis Suarez đồng thời tin tưởng rằng chân sút người Uruguay sẽ làm nên những điều kỳ diệu trong màu áo Barca.

suarez
Suarez được 'đàn anh' Xavi khen ngợi

Mặc dù chuyển đến khoác áo đội bóng xứ Catalonia từ mùa Hè năm nay, với mức phí chuyển nhượng kỷ lục lên đến 75 triệu bảng nhưng phải đến gần đây, Suarez mới chính thức có màn ra mắt các CĐV Barca trong trận El Clasico gặp Real Madrid. Lý do chính là bởi cựu ngôi sao Liverpool đã dính phải án treo giò 4 tháng vì hành vi “cắn người” tại VCK World Cup 2014.

Hiện tại, sau 3 trận đấu chính thức trong màu áo CLB chủ sân Nou Camp, dù chưa ghi được bàn thắng nào nhưng Suarez đã thực hiện thành công 2 pha kiến tạo giúp thầy trò HLV Enrique giành chiến thắng 2-1 trước Almeria hồi cuối tuần vừa rồi. Những tín hiệu tích cực từ cầu thủ người Uruguay đang thực sự trở thành niềm hy vọng đối với người hâm mộ Barca.

Trong một bài trả lời phỏng vấn mới nhất, tiền vệ Xavi cũng lên tiếng dành những lời khen ngợi cho ngôi sao 27 tuổi và bày tỏ niềm tin tưởng vào việc Suarez sẽ giúp Barca giành được thành công ở mùa giải năm nay.

Phát biểu trước báo giới, “lão tướng” 34 tuổi chia sẻ: “Thật sự thì Suarez là một cầu thủ trên cả tuyệt vời. Đó là mẫu ngôi sao có thể làm nên sự khác biệt cho đội bóng. Trong bất kỳ tình huống nào, cậu ấy cũng có thể vượt qua 2 hay 3 cầu thủ đồng thời tạo ra các khoảng trống cho đồng đội băng lên. Đối với bóng đá hiện đại, những cầu thủ như thế là rất hiếm”.

“Suarez cũng có tố chất của một thủ lĩnh thực thụ. Trong phòng thay đồ, cậu ấy luôn cho thấy mình là một người vui vẻ, hòa đồng và hoạt bát. Chắc chắn, trong phần còn lại của mùa giải, chính Suarez sẽ mang đến sự khác biệt lớn cho Barca để giúp đội bóng tìm đến thành công”,

Xavi khép lại.

Với sự xuất hiện của bộ ba “MSN” (Messi-Suarez-Neymar) trên tuyến đầu, hàng công của Barca đang được đánh giá là mạnh nhất châu Âu. Mặc dù vậy, do chưa có được sự cân bằng cần thiết trong lối chơi nên cho đến thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Luis Enrique vẫn gặp khá nhiều khó khăn ngay từ khâu phân phối và luân chuyển bóng.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X