Thứ Năm, 26/09/2024Mới nhất
Zalo

Xavi thừa nhận Barcelona đã bị sốc trước AC Milan

Thứ Bảy 23/02/2013 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Mặc dù trận thua cay đắng 0 - 2 trên sân San Siro đã kết thúc được 2 ngày nhưng  tiền vệ Xavi thừa nhận gã khổng lồ xứ Catalan vẫn chưa thể quên được cảm giác thất bại.

Quả thật, đối với những culé thì việc đội bóng con cưng hùng mạnh của họ phải gục ngã trước một CLB đang thất thế như AC Milan là một điều không thể nào tưởng tượng nổi. Còn nhớ ở mùa giải trước, Rossoneri với một đội hình đầy đủ cũng đã từng khiến Barcelona gặp khó nhưng Messi cùng đồng đội vẫn có thể khuất phục được họ. Thế rồi qua đến mùa giải năm nay, một Milan thiếu đi những nhân tố chủ chốt lại có thể khiến cho họ phải quỳ gối đúng nghĩa khi Barcelona gần như chẳng có chút cơ hội nào để tiếp cận khung thành thủ môn Abbiati.

"Phải thừa nhận là chúng tôi đã rất sốc sau trận đấu đó. Lúc mà mọi thứ đang có dấu hiệu tốt đẹp lên thì một kết quả như vậy là vô cùng tồi tệ." Xavi chia sẻ.

xavi
Xavi thừa nhận toàn đội Barcelona đã rất sốc sau khi phải nhận thất bại nhục nhã trên sân San Siro

Tuy nhiên, dù có sốc đến đâu đi chăng nữa thì cơ hội đi tiếp dành cho Barcelona vẫn còn khá rộng mở khi họ sẽ được thi đấu trên sân nhà trong trận lượt về. Vấn đề quan trọng của đội bóng xứ Catalunya bây giờ là họ phải tìm ra mọi cách để có thể vượt qua được hệ thống phòng ngự chặt chẽ lai giữa xe bus 2 tầng lẫn nghệ thuật Catenaccio của HLV Max Allegri.

"Thật không dễ dàng để có thể giành được chiến thắng trước Milan. Ở trận lượt về sắp tới, chúng tôi sẽ phải cố gắng hơn nữa để có thể hóa giải hệ thống phòng ngự của họ." Tiền vệ người Tây Ban Nha cho biết thêm.

Đúng vậy, muốn tiến sâu hơn ở Champions League để khẳng định vị thế thống trị, Barcelona sẽ phải tìm mọi cách để hóa giải hệ thống phòng ngự đầy tính khoa học của AC Milan. Nhưng muốn làm được điều đó thì điều trước tiên mà gã khổng lồ xứ Catalan phải thực hiện chính là việc biến đổi phương thức tấn công. Bên cạnh đó, họ cũng phải tìm cách để tạo ra những nhân tố thuộc dạng "con bài tẩy" cho trận đấu. Còn nếu cứ phụ thuộc mãi vào Messi, vào tiki taka thì rồi mọi việc vẫn sẽ chỉ "đâu lại hoàn đấy" mà thôi.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Valladolid vs Mallorca 02h00 ngày 28/9 (La Liga 2024/25)

Nhận định Valladolid vs Mallorca 02h00 ngày 28/9 (La Liga 2024/25)

Nhận định Valladolid vs Mallorca 02h00 ngày 28/9 (La Liga 2024/25)

Mallorca sẽ hướng tới việc duy trì phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay khi hành quân đến sân Jose Zorrilla của Real Valladolid. Hiện tại, Mallorca đang là một điểm nhấn ở La Liga mùa này khi thể hiện phong độ ấn tượng và giữ vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X