Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi sẽ rời Barca sau World Cup 2014?

Thứ Ba 17/06/2014 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn ở đỉnh cao phong độ như cách đây vài năm, việc Xavi Hernandez được ban lãnh đạo Barcelona “bật đèn xanh” ra đi là điều hoàn toàn dễ hiểu. Theo đó, rất có thể ngay sau khi kỳ World Cup 2014 tại Brazil kết thúc, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ chuyển sang đầu quân cho đội bóng Qatar, Al Arabi.

xavi
Sau World Cup, Xavi sẽ sang Qatar "dưỡng già"

Sau khi tân HLV Luis Enrique lên nắm quyền chỉ đạo tại sân Nou Camp, cựu chiến lược gia Celta Vigo đã lập tức đưa ra kế hoạch “thay máu” lực lượng một cách toàn diện để sớm xây dựng Barca theo hướng đi riêng của mình. Có rất nhiều cái tên trong đội hình đội bóng xứ Catalonia, do một vài nguyên nhân đã không còn nằm trong những tính toán của nhà cầm quân 43 tuổi, trong đó có Xavi Hernandez.

Trước khi cùng ĐT Tây Ban Nha sang Brazil tham dự VCK World Cup 2014, hiểu được tình thế của mình, Xavi cũng đã đưa ra yêu cầu với ban lãnh đạo Barca. Cụ thể, tiền vệ 34 tuổi mong muốn được tiếp tục ở lại sân Nou Camp nốt 2 năm trong hợp đồng cùng với mức lương 8 triệu euro/mùa. Nhưng trong trường hợp phía Barca không thể chấp nhận được yêu cầu này, hai bên hoàn toàn có thể “chia tay” một cách vui vẻ và thuận lợi nhất.

Những thông tin từ báo giới đã tiết lộ rằng nếu như Xavi hoặc ban lãnh đạo Barca, bất cứ bên nào chủ động chấm dứt hợp đồng trước thì sẽ phải bồi thường một số tiền lên đến 20 triệu euro cho phía đối diện. Mặc dù vậy, Xavi cũng không hề muốn gây rắc rối cho CLB mà anh đã gắn bó trong suốt sự nghiệp. Nhiều khả năng, “lão tướng” người Tây Ban Nha sẽ tạo điều kiện để Barca giải phóng hợp đồng cho anh một cách thuận lợi nhất có thể, nhằm tránh những mâu thuẫn đáng tiếc.

Trong một diễn biến mới nhất, Xavi đang được cho là sẽ chuyển sang đầu quân cho đội bóng Vùng vịnh Qatar, Al Arabi sau khi kỳ World Cup 2014 mùa hè này kết thúc. Cụ thể, cựu chủ tịch của Barca ngày trước, ông Joan Laporta chính là người chủ động thực hiện cuộc dàn xếp trong thương vụ này.

Theo đó, vị luật sư 52 tuổi đã có cuộc nói chuyện thuyết phục thành công Xavi tại Brazil đồng thời đàm phán với phía Al Arabi về những yêu cầu của tiền vệ bên phía Barca. Đội bóng Qatar “hứa” sẽ ký một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Xavi và trả anh mức lương 8,5 triệu euro/mùa. Ngoài ra, Xavi cũng có thể trở thành đại sứ của Qatar trong chiến dịch quảng bá cho VCK World Cup 2022, sẽ được tổ chức tại đất nước Vùng vịnh này.

NAM ANH

 

    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X