Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xavi sắp được thỏa giấc mơ "trọn đời Barca"

Thứ Tư 14/11/2012 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu tôn trọng bản hợp đồng sắp ký, Xavi sẽ ở lại Barca tới tận năm 2016 khi anh 36 tuổi, nghĩa là tiền vệ này sẽ gắn bó tới 25 năm với đội chủ sân Nou Camp!

Trong buổi gặp gỡ mới đây giữa đại diện của Xavi (Corretja) cùng GĐTT Zubizarreta và PCT Bartomeu của Barca, mọi điều khoản của bản hợp đồng đã được các bên thống nhất. Theo đó, Xavi sẽ ký gia hạn thêm 2 năm nữa với đội chủ sân Nou Camp, anh sẽ gắn bó với Barca tới Hè 2016.

Xavi trong màu áo Barca
 

Trong hợp đồng hiện tại của Xavi có điều khoản quy định rằng vào Hè 2014, anh sẽ được tự động gia hạn tới năm 2016 nếu chơi ít nhất 50% số trận chính thức của Barca trong 2 mùa bóng 2012/13 và 2013/14. Tuy nhiên, BLĐ Barca quyết định sẽ gia hạn cho Xavi sớm hơn để tưởng thưởng cho những đóng góp to lớn của cầu thủ này. Việc này sẽ có tác động lớn đến động lực của Xavi, người từng rất nhiều lần khẳng định sự khao khát được kết thúc sự nghiệp tại Barca.

Buổi gặp gỡ mới đây giữa đại diện của Xavi và CLB chủ yếu mới làm sáng tỏ quan điểm của Barca là sẵn lòng tạo điều kiện cho Xavi tiếp tục cống hiến tới 2016. Chi tiết quan trọng khác của hợp đồng là thu nhập của Xavi chưa thấy được báo chí đề cập tới. Dầu vậy, đây có lẽ không phải vấn đề lớn với Xavi, người đội phó tận tụy đã gắn bó với đội nhi đồng Barca từ năm anh mới 11 tuổi.

Barca cũng không phải đội bóng có truyền thống tạo điều kiện cho các trụ cột… dưỡng già, nhất là khi sự cạnh tranh vị trí tại đây rất gay gắt. Năm xưa, Barca cũng từng chia tay nhiều trụ cột như Bakero, Sergi hay Nadal… khi họ không còn hữu dụng. Nhưng Xavi sẽ được đối đãi tốt hơn so với những bậc đàn anh kể trên, bởi ngoài yếu tố cống hiến lâu năm, anh còn giữ vai trò vô cùng quan trọng về chuyên môn.

Barca và Xavi không có gì phải vội vã trong việc gia hạn, bởi cơm chưa ăn thì gạo hãy còn đó!

Mạnh Khởi - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X