Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Xavi "rộng cửa" giành danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA"

Thứ Năm 18/11/2010 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần đầu tiên trong lịch sử, danh hiệu Quả bóng vàng thế giới và Quả bóng vàng châu Âu được "sáp nhập" làm một. Chưa bao giờ, cuộc đua đến danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lại diễn ra hấp dẫn như năm nay. Quá nhiều cái tên đều xứng đáng với ngôi vị cao quý này. Nhưng có vẻ như Xavi đang nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu khi anh nhận được sự ưu ái từ chủ tịch UEFA - Michel Platini.

Quả thật ở mùa giải vừa qua đã có quá nhiều ngôi sao tạo được dấu ấn đậm nét trong làng túc cầu giáo. Vẫn là một Messi bùng nổ trong màu áo Barca dù anh vẫn còn không may mắn với ĐTQG Argentina. Wesley Sneijder thì "làm mưa làm gió" ở cả Inter lẫn ĐTQG Hà Lan. Diego Forlan gần như một mình giúp Uruguay đi đến trận bán kết World Cup 2010. Cristiano Ronaldo dù không thật xuất sắc nhưng ở nửa cuối năm 2010, anh lại đang chơi bùng nổ và giúp Real ngự trị trên ngôi vị cao nhất tại La Liga cho đến lúc này. Còn bộ đôi Xavi và Iniesta chính là "linh hồn" trong lối chơi tiqui-taca của ĐKVĐ thế giới - Tây Ban Nha. Ai trong số họ đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đều hoàn toàn xứng đáng với những cống hiến không biết mệt mỏi ở mùa giải vừa qua.

Xavi đang nổi lên như ứng viên số 1 cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Dù phải đến sang năm cái tên cho danh hiệu Ballon D'Or mới được xướng lên nhưng lúc này đây nhiều chuyên gia - những người cầm cân nảy mực đã sớm có sự lựa chọn cho mình. Và chủ tịch UEFA Michel Platini sẽ bỏ phiếu cho tiền vệ kiến thiết Xavi. Phát biểu trên Sky Sport Italia, cựu tiền đạo của ĐT Pháp cho hay:"Quả bóng vàng ư? Có một vài cầu thủ đã thi đấu rất hay và mỗi người họ có một nét đặc biệt riêng. Messi, Ronaldo, Xavi, tất cả đều rất mạnh mẽ. Hai năm trước tôi đã chọn Ronaldo, năm ngoái là Messi còn năm nay tôi sẽ chọn Xavi. Cậu ấy là người đã giành danh hiệu tại World Cup. Xavi, Iniesta, Sneijder? Tôi chọn Xavi bởi cậu ấy đã giành chiến thắng tại World Cup với ĐT Tây Ban Nha và giành danh hiệu tại La Liga với Barcelona."

Năm nay, cuộc đua đến danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong làng túc cầu sẽ vô cùng khốc liệt bởi ngoài các nhà báo, các HLV và các đội trưởng ĐTQG cũng sẽ được bỏ phiếu. Sẽ rất khó có thể nói trước được kết quả nhưng với Xavi, ít nhất anh cũng đã có được một phiếu bầu từ một trong những "chóp bu" của làng bóng đá thế giới. Đó có thể là tiền đề giúp tiền vệ sáng tạo người Tây Ban Nha giành danh hiệu Ballon D'Or ở mùa giải năm nay.

Tiến Thịnh

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X