Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi: “Phong cách tấn công của Barca là bất biến”

Thứ Hai 17/08/2009 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ngay sau khi giành thắng lợi 2-1 trước Athletic Bilbao trong trận lượt đi siêu cúp Tây Ban Nha, đội phó Xavi đã tự hào sảng với sức mạnh tấn công tổng lực của Azulgrana. Anh cho rằng đội bóng chủ sân Nou Camp sẽ tiếp tục chinh phục các danh hiệu bằng lối đá dồn ép đối phương.

Đêm qua, Barca đã lội ngược dòng thành công khi hành quân đến sân San Mames của Ath. Bilbao. Họ để Oscar De Marcos chọc thủng lưới Valdes ở phút 44, nhưng hai bàn thắng của Xavi và Pedro đã giúp đội quân Guardiola giành được chút lợi thế trước trận lượt về diễn ra tại Nou Camp chủ Nhật tuần này.

Xavi: "Barca sẽ trung thành với lối đá tấn công"

Mặc dù mùa giải chính thức của La Liga còn gần hai tuần nữa mới khởi tranh, khi Barca chạm trán Sporting Gijon vào ngày 31/8, nhưng Xavi cho rằng Barca đã lấy lại hơi thở chiến thắng từ mùa trước và sẵn sàng tái lập lịch sử vô tiền khoáng hậu, thậm chí còn hơn thế nữa. Các Barcelonista sẽ có cơ hội đoạt cú ăn sáu, trước mắt là siêu cúp TBN và siêu cúp châu Âu, gặp Shakhtar Donetsk vào ngày 28/8.

"Chúng tôi rất hài lòng với màn trình diễn hiện tại của đội bóng," Xavi phát biểu trên Marca sau trận thắng đêm qua. "Các cầu thủ vẫn đang duy trì được cảm hứng chiến thắng, và đó là điều rất quan trọng. Chúng tôi có được sự ổn định cần thiết, khi bộ máy BHL và lực lượng không có nhiều biến động. Một tập thể làm việc ăn ý qua nhiều năm sẽ giúp Barca gặt hái những thành công mới.

Trong khi đó, HLV Guardiola, dù tương đối hài lòng với kết quả trận đấu, vẫn tỏ ra nghi ngại về khả năng tận dụng cơ hội của các cầu thủ Barca: "Các cầu thủ đã chơi tốt, song họ quá nôn nóng trong những pha dứt điểm cuối cùng. Thay vì áp sát cầu môn đối phương, các học trò của tôi lại sử dụng những cú sút xa không mấy hiệu quả. Athletic Bilbao là một đội bóng giàu truyền thống và các cầu thủ của họ luôn chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo CLB, nên tôi hài lòng với tỉ số cuối cùng. Tuy nhiên, các cầu thủ có thể làm tốt hơn thế"

Guardiola cũng rất hài lòng trước việc tiền vệ Xavi Hernandez được khán giả trên sân San Mames vỗ tay nhiệt liệt khi được thay ra vào gần cuối trận đấu bởi ông cho rằng “các CĐV không chỉ hoan hô phong độ của Xavi ở trận đấu này mà cả sự nghiệp bóng đá của tuyển thủ người TBN”.

  • V.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X